Doanh nghiệp đăng ký dán nhãn năng lượng trực tuyến - Lợi cả đôi đường

author 15:37 27/10/2017

(VietQ.vn) - Doanh nghiệp thực hiện thủ tục đăng ký dán nhãn năng lượng vừa tiết kiệm được thời gian và chi phí, nhà nước cũng thuận lợi hơn trong việc quản lý.

Theo đó, doanh nghiệp sau khi nộp hồ sơ, được tự thực hiện việc dán nhãn năng lượng phù hợp với thông tin trong Giấy công bố dán nhãn năng lượng cho sản phẩm đã đăng ký mà không cần đợi cơ quan quản lý xác nhận đã nộp hồ sơ.

Doanh nghiệp đăng ký dán nhãn năng lượng trực tuyến để giảm chi phí. Ảnh: Bộ Công Thương

Cụ thể, theo Điều 39, Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả: “Phương tiện, thiết bị thuộc Danh mục phương tiện, thiết bị phải dán nhãn năng lượng phải được dán nhãn trước khi đưa ra thị trường”.

Căn cứ hướng dẫn tại Thông tư số 36/2016/TT-BCT quy định dán nhãn năng lượng cho các phương tiện, thiết bị sử dụng năng lượng thuộc phạm vi quản lý của Bộ Công Thương, doanh nghiệp nộp hồ sơ đăng ký dán nhãn năng lượng gửi về Bộ Công Thương theo hình thức nộp hồ sơ trực tuyến hoặc nộp hồ sơ giấy trực tiếp hoặc qua đường bưu điện về Vụ TKNL - Bộ Công Thương.

Vụ khăn lụa Khaisilk: Có thể bị xử lý hình sự nếu không phải là lụa tơ tằm?(VietQ.vn) - "Nếu có căn cứ xác định khăn lụa Khaisilk không phải lụa tơ tằm, không có xuất xứ từ Việt Nam thì có thể bị xử lý vi phạm hành chính hoặc xử lý hình sự".

Để giảm thiểu thời gian và chi phí của doanh nghiệp thực hiện thủ tục đăng ký dán nhãn năng lượng, cũng như thuận lợi trong quản lý nhà nước, Bộ Công Thương khuyến nghị các doanh nghiệp ưu tiên thực hiện thủ tục đăng ký dán nhãn trực tuyến.

Sau khi nộp hồ sơ đăng ký dán nhãn năng lượng đến Bộ Công Thương, doanh nghiệp được tự thực hiện việc dán nhãn năng lượng phù hợp với thông tin trong Giấy công bố dán nhãn năng lượng cho sản phẩm đã đăng ký mà không cần đợi cơ quan quản lý xác nhận đã nộp hồ sơ.

Doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực đối với các thông tin đã công bố trong Giấy công bố dán nhãn năng lượng và thông tin hiển thị trên nhãn năng lượng.

Trước đó, việc dán nhãn năng lượng cho các phương tiện, thiết bị sử dụng năng lượng được thực hiện tự nguyện từ từ năm 2006 đến năm 2011 và áp dụng bắt buộc từ đầu năm 2012. Trong quá trình triển khai, ngoài những thành quả đạt được như nâng cao nhận thức cho người dân, nhận diện sản phẩm tiết kiệm năng lượng, loại bỏ các thiết bị hiệu quả thấp, tiêu tốn năng lượng, chuyển dịch thị trường sang các sản phẩm ít tiêu hao nặng lượng, bảo vệ môi trường, góp phần giảm tiêu thụ điện năng quốc gia…

Minh Châu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang