'Độc chiêu' giả làm khách mời trong đám cưới, kẻ trộm 'cuỗm' cả tỷ đồng

authorLan Ninh 15:15 14/12/2016

(VietQ.vn) - Với thủ đoạn giả làm khách mời đến đám cưới, Khoa đã gây ra 11 vụ trộm tiền mừng cưới với số tiền khoảng 1 tỷ đồng.

Tin tức đăng tải trên báo Vnexpress, công an huyện Sóc Sơn, Hà Nội vừa khởi tố bị can Trần Đăng Khoa (26 tuổi, huyện Sóc Sơn) để điều tra hành vi trộm cắp tài sản...

Theo nhà chức trách, Khoa đã gây ra 11 vụ trộm, lấy cắp gần một tỷ đồng. Tiền bất chính được Khoa dùng mua ôtô, để dành chuẩn bị "chạy việc". Nghi can tốt nghiệp một trường cao đẳng, chuyên ngành điện.

Khoa đã gây ra 11 vụ trộm tiền phong bì với số tiền khoảng 1 tỷ đồng. Ảnh: ANTĐ

Theo báo An ninh thủ đô, vụ đầu tiên Khoa thực hiện là vào lúc 13h ngày 19/9, khi đi xe máy theo hướng Kim Anh – Ngã 3 Phủ Lỗ đến khu đường 2, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn thì gập một đám cưới. Khoa liền gửi xe ở quán nước gần đó hỏi người dân tên cô dâu, chú rể, rồi đi bộ vào dự đám cưới.

Lúc này, lợi dụng lúc chuẩn bị đón dâu, người ra vào lộn xộn nên Khoa tự do đi bộ lên tầng 2, vào một phòng không khóa. Vào phía bên trong, Khoa phát hiện một chiếc tủ nên dùng tay giật tung cửa, lấy 1 ví da, bên trong có gần 5 triệu đồng cho vào chiếc túi đeo bên người rồi đi xuống, lấy xe máy rời khỏi đám cưới.

Tiếp đó vào khoảng 10h ngày 1/11, Trần Đăng Khoa đeo cặp xách giả da màu nâu chạy xe máy đi quanh khu vực với mục đích gặp đám cưới nào sơ hở sẽ thực hiện hành vi trộm cắp.

Khoảng 12h, khi đi đến khu vực thôn Song Mai Đoài, xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn thì nghe tiếng nhạc đám cưới. Khoa lân la hỏi người dân thì biết đó là đám cưới nhà chú rể tên Thìn. Khoa liền tìm một quán nước ngồi chờ đến giờ đón dâu.

Khoảng gần 12h, Khoa đi bộ vào nhà chú rể, tiến thẳng vào phòng tân hôn. Tại đây, Khoa gặp chị Nguyễn Thị Nhung, là chị gái chú rể đang dọn dẹp nên có đứng hỏi chuyện xã giao. Tưởng là khách của em trai nên chị Nhung tin tưởng, nhờ Khoa ở lại trông phòng hộ.

Còn một mình, Khoa quan sát thấy một chiếc tủ gỗ mới mua nên dùng tay giật tung cánh cửa, thấy bên trong có một túi nilon đựng phong bì và một chiếc ví màu gụ, nên lấy tất cả cho vào túi của mình rồi đi về. Khi đi qua cánh đồng vắng người, Khoa dừng lại bóc hết số phong bì được khoảng 53 triệu đồng...

Với thủ đoạn tương tự, Khoa đã thực hiện hành vi trộm cắp tại 10 đám cưới trên địa bàn huyện Sóc Sơn, Đông Anh. Với diện mạo đẹp trai, ăn mặc lịch sự, nói chuyện nhã nhặn, Khoa dễ dàng qua mắt được mọi người.

Mộc Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang