Đổi vỏ hộp sữa lấy cây xanh

author 15:49 07/06/2014

(VietQ.vn) – Đây là hoạt động hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới do Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) và Tetra Pak Việt Nam phối hợp tổ chức.

Sự kiện: Hãy là người dùng sữa thông thái

Theo Vinamilk, ngày môi trường “Đổi vỏ hộp sữa lấy cây xanh” đã được tổ chức tại tòa nhà Vinamilk, dành cho toàn bộ nhân viên tại văn phòng. Hoạt động ngày hội môi trường lần này là nhằm truyền thông về ý thức bảo vệ môi trường cho mọi người tại nơi mình đang sống và làm việc. Giúp người tiêu dùng hiểu được vỏ hộp giấy có thể tái chế được thành những vật dụng hữu ích khác, “vỏ hộp giấy tốt cho bạn, thân thiện với môi trường”.

Cùng tham gia trò chơi thi gấp vỏ hộp sữa

Chương trình Đổi vỏ hộp sữa lấy cây xanh đã thu hút nhiều người tham gia gấp vỏ hộp sữa. Ảnh: Q. T

Vào những năm gần đây, trước hàng loạt những biểu hiện ô nhiễm và suy thoái thì ngày Môi trường Thế giới không còn là sự kiện riêng của những người làm việc trong lĩnh vực môi trường mà đã trở thành sự kiện thu hút mối quan tâm của đông đảo cộng đồng. Mục đích của ngày Môi trường không chỉ là tập trung sự chú ý trên toàn thế giới mà còn nâng cao sự hiểu biết của cộng đồng về vai trò then chốt của môi trường trên hành tinh nơi mà chúng ta đang sống.

Niềm vui nhận cây xanh được đổi bằng vỏ hộp sữa

Niềm vui nhận cây xanh được đổi bằng vỏ hộp sữa. Ảnh Q. T

Nhân viên Vinamilk cùng tham gia vào chương trình Đổi vỏ hộp sữa lấy cây xanh

Nhân viên Vinamilk cùng tham gia vào chương trình Đổi vỏ hộp sữa lấy cây xanh. Ảnh: Q. T

Bảo vệ môi trường và mong ước được sống một cuộc sống không bị ô nhiễm luôn là mối quan tâm của tất mọi người. Với Vinamilk, cung cấp dinh dưỡng cho hàng triệu người Việt Nam mỗi ngày. Hơn nữa, sữa thường được đóng gói bằng bao bì giấy, so với các loại bao bì khác như nhựa, bao bì giấy được xem là thân thiện với môi trường nhất. Lý do là toàn bộ bao bì giấy được khai thác từ nguồn rừng trồng mới, không như bao bì nhựa làm từ dầu mỏ – nguồn nguyên liệu không tái sinh được. Vỏ hộp sữa sau sử dụng có thể tái chế được thành những sản phẩm hữu ích như túi giấy, thùng carton, bao thư, mái lợp sinh thái…

Trang trại bò sữa Lâm Đồng của Vinamilk sử dụng mái lợp sinh thái được làm từ vỏ hộp sữa

Trang trại bò sữa Lâm Đồng của Vinamilk sử dụng mái lợp sinh thái được làm từ vỏ hộp sữa. Ảnh: Q. T

Ví dụ như sản phẩm mái lợp sinh thái Đồng Tiến được sản xuất từ hỗn hợp nhôm/nhựa tách ra từ vỏ hộp sữa tái chế, được xử lý dưới áp suất và nhiệt độ cao, tạo nên sản phẩm có nhiều đặc tính nổi trội như: Không gỉ sét, tuổi thọ cao, bền bỉ với thời gian. Sản phẩm này cũng được coi là rất thân thiện với môi trường, không chứa độc tố, cách âm, cách nhiệt tốt, chịu lực nén và lực uốn tốt, thích ứng tốt với thời tiết khắc nhiệt của Việt Nam và không bị hóa chất ăn mòn.

Hiện mái lợp sinh thái Đồng Tiến được sản xuất từ vỏ hộp sữa tái chế đã được Vinamilk dùng để lợp ở trang trại tại Nghệ An và Lâm Đồng.

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang