Động đất ở Nepal: Uống nước tiểu để sống sót sau 82 giờ bị chôn vùi

author 10:15 30/04/2015

(VietQ.vn) - Anh Rishi Khanal, 28 tuổi, đã phải uống nước tiểu của chính mình để sống sót sau khi bị chôn vùi dưới đống đổ nát do trận động đất kinh hoàng gây ra suốt 82 giờ. Hiện số người thiệt mạng do động đất ở Nepal đã lên tới hơn 5.100 người.

Báo Người đưa tin cho biết, Rishi Khanal được đội cứu hộ đưa ra khỏi đống đổ nát sau vụ động đất ở Nepal vào tối ngày 28/4 sau khi người đàn anh này gọi điện cho người thân trong tuyệt vọng nhiều ngày qua. Sau 5 giờ giải cứu, Khanal được đưa thẳng đến bệnh viện trong khi các bác sĩ nói rằng, anh chàng này chỉ bị gãy một chân và rất may mắn khi vẫn sống sót.

Trước đó, Khanal này đang ở tầng hai của một tòa nhà 7 tầng thì động đất xảy ra. Anh ta bị mắc kẹt bên cạnh 3 người xấu số khác đã không thể sống sót. Các tầng phía trên tòa nhà còn nguyên vẹn và các đội cứu hộ đã khoan tới vị trí của Khanal trong vòng 5 giờ đồng hồ sau khi nghe tiếng kêu cứu, và trả lời các câu hỏi bằng tiếng Nepal.

Người anh trai Purna Ram Bhattarai, 32 tuổi chia sẻ: "82 giờ đồng hồ bị chôn vùi là khoảng thời gian quá dài. Khanal khá nước đến mức phải uống nước tiểu vì không còn lựa chọn nào khác."

Để sống sót sau vụ động đất ở Nepal, anh Rishi Khanal đã phải uống nước tiểu của chính mình

Để sống sót sau vụ động đất ở Nepal, anh Rishi Khanal đã phải uống nước tiểu của chính mình. Ảnh Reuters

Trước đó, một cậu bé 4 tháng tuổi đã sống sót thần kỳ sau khi bị chôn vùi suốt 22 tiếng. Tờ Guardian (Anh) ngày 29/4 dẫn nguồn tin địa phương cho hay, cậu bé may mắn sống sót kỳ diệu này có tên Sonit Awal.

Được biết, đội cứu hộ đã được gọi tới sau khi nhà của Awal ở thị trấn Bhaktapur bị sập sáng ngày 25/4, nhưng đến nửa đêm hôm đó, họ vẫn không tài nào đưa được cậu bé thoát hiểm ra ngoài. Tuy nhiên, cha cậu vẫn nghe thấy tiếng cậu khóc và đội cứu hộ được yêu cầu quay trở lại vào sáng ngày hôm sau, tiếp tục các nỗ lực cứu Awal. Đến 10 giờ sáng ngày 26/4, tức 22 giờ sau khi bị vùi lấp dưới đống gạch vụn, Awal đã được cứu thoát thành công.

Báo Infonet đưa tin theo Reuters, tính đến tối ngày 29/4, trận động đất đã khiến 5.238 nguời thiệt mạng và 10.350 người bị thương. Trong khi đó, do công tác cứu trợ chậm chạp, nhiều nguời dân đã xuống đường biểu tình phản đối chính phủ.

Tại thủ đô Kathmadu, khoảng 200 người đã giận dữ biểu tình bên ngoài tòa nhà quốc hội đòi chính phủ tăng lượng xe buýt tới các vùng xa xôi hẻo lánh bị ảnh hưởng bởi động đất và nhanh chóng phân phối hàng viện trợ. Họ cho rằng, hàng viện trợ đang rất nhiều nhưng vẫn chưa được chuyển tới những người đang cần sự giúp đỡ.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang