Đủ chiêu trò quảng cáo 'nổ' công dụng dạ dày Cao Việt Hoàng

author 10:16 06/04/2024

(VietQ.vn) - Tổ chức kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe dạ dày Cao Việt Hoàng đã dựng nhiều video dưới danh nghĩa bệnh nhân để quảng cáo, chia sẻ “bí kíp” thoát khỏi bệnh dà dày là có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Khoản 2, Điều 27, Nghị định 15/2018/NĐ-CP ngày 02/02/2018 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật An toàn thực phẩm đã quy định: Không sử dụng hình ảnh, thiết bị, trang phục, tên, thư tín của các đơn vị, cơ sở y tế, bác sĩ, dược sĩ, nhân viên y tế, thư cảm ơn của người bệnh, bài viết của bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế để quảng cáo thực phẩm.

Quy định là vậy nhưng tổ chức kinh doanh dạ dày Cao Việt Hoàng vẫn dựng hàng loạt video dưới danh nghĩa bệnh nhân để ca ngợi sản phẩm Cao Việt Hoàng với công dụng “trên trời” mà không có căn cứ cụ thể.

 Đủ chiêu trò quảng cáo “nổ” công dụng dạ dày Cao Việt Hoàng

Đó là video bà Hằng chia sẻ bị bệnh trào ngược dạ dày 3 năm khiến bà khó chịu kèm triệu chứng ợ hơi, ợ chua, ợ nóng, đầy bụng... nhưng sau 7 ngày sử dụng Cao Việt Hoàng thì thấy cải thiện tốt, các tình trạng trên thuyên giảm nhiều.

“Tôi kiên trì uống 1 tháng thì thấy tình trạng gặp phải không còn nữa, bây giờ tôi ăn uống thoải mái, không phải kiêng khem, sức khỏe lại tăng thêm 1 cân. Tôi tiếp tục lấy thêm liệu trình về uống cho chấm dứt bệnh dạ dày...”, bà Hằng khẳng định.

Video khác là hình ảnh người phụ nữ cũng “vống” công dụng: “Sau khi dùng Cao Việt Hoàng tôi đã lùi bệnh đau dạ dày. Tôi xin cảm ơn, giá mà tôi biết bác Hoàng sớm hơn thì tôi đã không tốn tiền điều trị”.

Tương tự là video về trường hợp tài xế lái xe được chia sẻ: “Tôi bị đau dạ dày bao nhiêu năm, đã đi khám nhiều lần, bệnh nặng dẫn đến tràn dịch, đau, khó ngủ, cả đêm trằn trọc suy nghĩ tiêu cực muốn chết đi cho xong. Nhưng rất may đọc được bài viết về thuốc của bác Hoàng, thấy nhiều người khen tốt, an toàn lại có tâm nên tôi mua thử liều cao về dùng. Sử dụng được 5 ngày tôi thấy bụng êm, không còn trào ngược nữa. Các bác bên trung tâm thì gọi điện hỏi thăm, tôi thấy ổn quá rồi, thuốc bên trung tâm tốt lắm, dùng êm không còn trào ngược nữa...”.

Những video nêu trên chỉ là số ít trong hàng chục trường hợp được đăng tải công khai trên mạng để quảng cáo cho sản phẩm dạ dày Cao Việt Hoàng. Theo ghi nhận của PV, hầu hết video được đăng tải cùng chung kịch bản, nội dung gần như giống hệt nhau, có chăng chỉ là khác nhân vật thể hiện.

Tổ chức kinh doanh dựng hình ảnh khách hàng quảng cáo như "rót mật vào tai", người tiêu dùng cảnh giác.

Không những vậy, các video được dựng khá chuyên nghiệp từ hình ảnh tới lời bình khiến người nghe như “rót mật vào tai”, mà sẵn sàng chi tiền mua ngay sản phẩm sử dụng. Nhưng, chính những lời quảng cáo này không biết đã bao nhiêu người bệnh “nhẹ dạ cả tin” mua sử dụng mà bỏ qua cơ hội vàng điều trị bệnh, rồi biết bao người vẫn đang mù quáng sử dụng hết liệu trình này đến liệu trình kia với hi vọng khỏi bệnh để rồi “mất tiền oan”.

Theo tìm hiểu của PV, Cao Việt Hoàng do Công ty TNHH nghiên cứu và phát triển Cao Việt Hoàng (số nhà 6NV3, khu đô thị Lideco, thị trấn Trạm Trôi, huyện Hoài Đức) phân phối, đại diện pháp luật là Nguyễn Anh Đào. Theo bản công bố số 2160/2023/XNQC –ATTP mà Cục ATTP - Bộ Y tế cấp cho đơn vị này thì sản phẩm Cao Việt Hoàng chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe, có công dụng hỗ trợ giảm acid dịch vị, hỗ trợ bảo vệ niêm mạc dạ dày..., không phải thuốc chữa bệnh, điều trị, xử lý, làm lành viêm loét dạ dày... như những quảng cáo nêu trên. 

Theo chuyên gia y tế, bệnh về dạ dày cần được can thiệp điều trị đúng cách, nếu để lâu không xử trí kịp thời thì sẽ phát triển sang giai đoạn viêm loét mạn tính. Đối với người bệnh loét dạ dày mạn tính, nguy cơ xảy ra các biến chứng như xuất huyết tiêu hóa, hẹp môn vị, biến chứng nghiêm trọng thủng dạ dày, ung thư dạ dày sẽ cao hơn, gây ra triệu chứng tiêu hóa khó chịu cho người bệnh và việc điều trị cũng gặp nhiều khó khăn hơn.

Chính vì thế, có thể nói, giai đoạn viêm loét cấp tính chính là thời điểm “vàng” điều trị giúp dứt điểm bệnh nhanh chóng, hiệu quả. Do đó, các chuyên gia khuyến cáo, khi có dấu hiệu của bệnh dạ dày, người bệnh cần đến cơ sở y tế thăm khám và sử dụng thuốc điều trị theo đúng phác đồ bác sĩ, không sử dụng các sản phẩm không rõ nguồn gốc, quảng cáo tràn lan trên mạng xã hội tránh để tiền mất, tật mạng.

NPV

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang