Bị tố tính cước 3G 'cắt cổ': MobiFone khẳng định đúng giá

author 14:59 05/08/2016

(VietQ.vn) - MobiFone đã có thông tin về trường hợp của chị Phụng ở TP. HCM, phản ánh cước 3G MobiFone “trừ tiền còn kinh hơn cho vay nặng lãi”.

Hãng viễn thông MobiFone khẳng định với Chất lượng Việt Nam rằng đã tính chuẩn cước 3G cho khách hàng khi truy cập 6 phút hết hơn 50Mb và phải trả 76.000 đồng.

Trước đó, khách hàng tên Phụng (ở TP. HCM) phản ánh với Chất lượng Việt Nam về việc bị hãng Mobifone "cắt cổ" giá cước 3GNgày 24/7 chị đăng kí gói cước 3G MobiFone YT1 10.000 đồng/ngày. Theo quảng cáo, từ 0h đến 6h59, khách hàng được truy cập Youtube và FPT Play không giới hạn dung lượng tốc độ cao, từ 7h đến 23h59 có 2GB dung lượng tốc độ cao để truy cập Youtube và FPT Play và 300Mb để truy cập dịch vụ internet khác.

Sang ngày thứ 2, chị Phụng quên gửi tin nhắn hủy nên dịch vụ tự động tiếp tục được gia hạn. Chị Phụng mở 3G để vào mạng để dùng hết dung lượng cho đỡ phí.

Sau 3 tiếng sử dụng, tổng đài thông báo là dung lượng miễn phí sắp hết, còn 10MB, nếu hết sẽ phát sinh ngọai mạng. Chị Phụng cho biết vẫn tiếp tục sử dụng khoảng 1 phút nữa vì nghĩ không đáng bao nhiêu tiền, cùng lắm vài nghìn đồng. Nhưng chị bất ngờ nhận thông báo tài khoản hết tiền. "Trước đó, tài khoản còn 78.000 đồng, có vài phút mà trừ nhiều vậy”, chị Phụng kể.

Khách hàng nên để ý khi sử dụng các gói 3G theo ngày hoặc theo tuần vì rất dễ phát sinh cước ngoài mong muốn

MobiFone giải thích: Gói cước 3G YT1 của chị Phụng được miễn phí tốc độ cao 2GB (xem Youtube và FPT Play) và 300Mb tốc độ cao sử dụng internet ngoài gói. Ngày 25/7, khách hàng truy cập internet thông thường qua trình duyệt. Do đó dung lượng được tính vào 300Mb truy cập internet ngoài gói. Khi hết 300Mb miễn phí tốc độ cao, thuê bao chuyển sang sử dụng internet với mức cước của gói M0 (75d/50kb). Trong 6 phút (từ 14h31' đến thời điểm kết thúc phiên truy cập: 14h37') khách hàng sử dụng hết 61Mb: trong đó 10Mb miễn phí trong gói và 51Mb phát sinh theo gói M0 (75d/50kb).

Do vậy, vào lúc 14h37' ngày 25/7, số thuê bao của chị Phụng phát sinh cước ngoài gói hơn 76.000 đồng.

MobiFone cũng khẳng định, việc tính cước trùng khớp với mức sử dụng của khách hàng và sẵn sàng gặp gỡ khách hàng để trực tiếp giải thích về các nội dung khách hàng phản ánh.

Công Phượng

Cước 3G MobiFone bị tố ‘ăn tiền’ còn kinh hơn giang hồ cho vay nặng lãi(VietQ.vn) - Khách hàng phản ánh, chỉ nghe truyện ma trên youtube hơn 1 phút mà bị trừ mất gần 80.000 đồng cước truy cập 3G MobiFone.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang