Dưỡng trắng da hiệu quả với đất sét

author 06:52 12/11/2014

(VietQ.vn) – Cách dưỡng trắng da với đất sét rất hiệu quả và an toàn. Các chị em nên tham khảo các công thức đắp mặt nạ đất sét dưới dây để sở hữu làn da trắng hồng rạng rỡ.

Công dụng dưỡng trắng da hiệu quả của đất sét

Từ hàng ngàn năm trước, người Ai Cập đã dùng đất sét làm mặt nạ dưỡng da, người Ấn Độ uống đất sét pha nước cho khỏe, người châu Âu thì dùng để chữa bệnh dạ dày. Đến nay các nhà khoa học vẫn coi đất sét là một chất làm mát đối với cơ thể con người.

Trong đất sét có chứa rất nhiều chất khoáng như: magie, sắt, canxi, phốt pho, natri, kali, đồng, kẽm… Đất sét còn có tác dụng làm liền sẹo và sát khuẩn nhờ chứa silic nhôm. Vì đất sét có khả năng hút nước và kết dính nên các chuyên gia làm đẹp ngày nay thường chế tạo thành mặt nạ dưỡng da trắng hồng rạng rỡ. 

Đắp mặt nạ đất sét là cách làm trắng da hiệu quả từ xa xưa

Đắp mặt nạ đất sét là cách làm trắng da hiệu quả từ xa xưa. Ảnh minh họa

Dùng đất sét là cách làm trắng da hiệu quả lại dễ làm và tất nhiên không gây hại cho làn da. Đối với da, đất sét hút các chất bẩn và những tế bào chết, tẩy các loại vi trùng và độc chất, giúp da trở nên "tinh khiết", từ đó da sẽ trắng hồng lên một cách tự nhiên.

Cách làm mặt nạ dưỡng trắng da với đất sét

Đất sét và trà xanh

Trà xanh giữ vai trò như là một chất làm se và giảm dầu nhờn trên da rất hiệu quả, kết hợp cùng đất sét sẽ giúp nuôi dưỡng da rất an toàn.

Pha một tách trà xanh (trà tươi) và cho bột đất sét vào (trà xanh thay cho nước), hòa lẫn cho đến khi nào bột đất sét thành dạng hồ dẻo. Thoa đất sét lên mặt (tốt nhất là nên dùng chổi chuyên dụng để phết cho đều), đợi cho đến lúc khô rồi rửa sạch và thoa kem dưỡng ẩm.

Bột yến mạch và đất sét

Hòa lẫn 2 thìa bột đất sét với 1 thìa bột yến mạch cùng ½ chén nước để có được hỗn hợp sệt mịn. Sau khi rửa mặt, thoa đều hỗn hợp trên lên da, massage nhẹ nhàng nhàng để loại bỏ các tế bào chết trên da. Sau 20 phút có thể rửa mặt sạch với nước ấm.

Cách dưỡng trắng da hiệu quả nhất là kết hợp đất sét với một số nguyên liệu khác

Cách dưỡng trắng da hiệu quả nhất là kết hợp đất sét với một số nguyên liệu khác. Ảnh minh họa

Đắt sét với dưa chuột

Cách 1: ép lấy khoảng 3 thìa nước ép dưa chuột, đem trộn đều với 2 thìa đất sét thành hỗn hợp mịn có độ dính cao. Sau khi rửa mặt và thực hiện tẩy da chết, thoa đều hỗn hợp này lên da. Duy trì mặt nạ này trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch mặt với nước ấm.

Cách 2: thái lát quả dưa chuột, thêm một muỗng bột yến mạch vào hỗn hợp nước và bột đất sét Bentonit. Lặp lại bước tương tự như trên, sau khi tạo thành hồ dẻo, thoa hỗn hợp lên mặt và đắp thêm các lát dưa chuột mỏng lên trên.

Kết hợp đất sét và sữa đậu nành

Trộn đều sữa đậu nành và đất sét xanh thành một hỗn hợp sền sệt, hơi loãng. Thoa đều hỗn hợp này lên da thành một lớp mỏng. Sau khoảng 20 phút rửa mặt sạch với nước ấm, chà nhẹ để đất sét trôi theo lớp da chết của khuôn mặt.

Thái Hà (Tổng hợp)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang