Đứt cáp quang biển AAG lần thứ hai trong năm 2015

author 16:05 23/04/2015

(VietQ.vn) - Tuyến cáp quang biển AAG khu vực châu Á – Thái Bình Dương đã gặp sự cố vào khoảng 5 giờ ngày 23/4 khiến đường truyền Internet đi nước ngoài bị gián đoạn.

Báo VnEconomy cho biết, nguyên nhân ban đầu được xác định do phân đoạn cáp từ Tp.HCM đi Hồng Kông thuộc tuyến cáp quang biển AAG bị đứt, gây ảnh hưởng đến toàn bộ các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông trên tuyến cáp này.

Theo đó, việc liên lạc, trao đổi thông tin đi nước ngoài theo hướng Việt Nam đi quốc tế như dịch vụ web, e-mail, thoại, video… sẽ bị ảnh hưởng và có khả năng bị tắc nghẽn. Rất may, các giao dịch, trao đổi thông tin trong nước vẫn hoạt động bình thường.

VTV đưa tin theo FPT Telecom, nhà cung cấp này đã sử dụng các tuyến cáp đất liền để chuyển tiếp lưu lượng AAG bị ngừng hoạt động nhằm giảm thiểu ảnh hưởng tới khách hàng. Đây là lần thứ hai trong năm 2015 tuyến cáp quang AAG gặp sự cố.

Tuyến cáp quang biển AAG khu vực châu Á – Thái Bình Dương tiếp tục bị đứt

Tuyến cáp quang biển AAG khu vực châu Á – Thái Bình Dương tiếp tục bị đứt. Ảnh VnEconomy

Trước đó vào 8 giờ sáng ngày 5/1/2015 đã xảy ra sự cố khiến tuyến cáp quang quốc tế AAG bị đứt. Vị trí xảy ra sự cố cách bờ biển Vũng Tàu 117km, Dân Trí đưa tin, phải đến tận 23/1 khi tuyến cáp quang này được hoàn tất sửa chữa.

Sau khi sự cố xảy ra, các nhà cung cấp Internet trong nước cũng đã có biện pháp mở rộng băng thông quốc tế qua các kênh dự phòng để tránh tắc nghẽn kết nối với các trang web và dịch vụ Internet quốc tế. Tuy nhiên 80% lưu lượng Internet từ Việt Nam đi quốc tế thông qua tuyến cáp quang biển AAG này nên không thể tránh khỏi tình trạng Internet tại Việt Nam bị ì ạch và thiếu ổn định.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang