EU được bảo đảm 300 triệu liều vaccine ngừa Covid-19

author 06:58 15/06/2020

(VietQ.vn) - Đức, Pháp, Hà Lan, Italy đã kí hợp đồng đầu tiên với công ty dược phẩm AstraZeneca, nhằm cung cấp ít nhất 300 triệu liều vaccine ngừa virus SARS-CoV-2 cho EU.

Ngày 13/6, Bộ Y tế liên bang Đức công bố nước này cùng với Pháp, Italy và Hà Lan đã ký hợp đồng đầu tiên với công ty dược phẩm AstraZeneca, nhằm cung cấp ít nhất 300 triệu liều vaccine ngừa virus SARS-CoV-2 cho các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU). Đơn đặt hàng với công ty dược phẩm AstraZeneca lên tới 400 triệu liều vaccine và trong trường hợp thuận lợi sẽ được hoàn thành vào cuối năm nay.

 300 triệu liều vaccine ngừa virus SARS-CoV-2 cho các nước thành viên Liên minh châu Âu

Bộ Y tế Đức cho biết, hợp đồng phát triển vaccine có liên quan đến dự án phát triển vaccine phòng dịch COVID-19 mang tên AZD1222 do AstraZeneca cùng Đại học Oxford nghiên cứu và phát triển, hiện đang được thử nghiệm trong một nghiên cứu lớn. Theo một thông báo gần đây của AstraZeneca, công ty này dưới danh nghĩa khác cũng đã ký kết các thỏa thuận tương tự với Vương quốc Anh và Mỹ.

Truyền thông Đức dẫn lời Bộ Y tế Liên bang Jens Spahn cho biết: "Nhiều quốc gia trên thế giới đã bảo đảm có vaccine nhưng Châu Âu vẫn chưa có“.

Theo ông, sự phối hợp và các hành động nhanh chóng của nhóm quốc gia thành viên sẽ đem lại lợi ích cho công dân EU trong cuộc khủng hoảng. Theo Bộ Y tế Đức, 4 quốc gia đã hợp tác để thành lập liên minh vaccine và đang thảo luận với một số công ty nghiên cứu vaccine đầy triển vọng.

Thỏa thuận này là hợp đồng mới nhất của AstraZenca hứa sẽ cung cấp vaccine cho các chính phủ để điều trị Covid-19. “Thỏa thuận này sẽ bổ sung thêm 100 triệu liều vào 2 tỷ đã được cam kết bởi nhóm”, AstraZeneca cho biết.

Thảo Nguyên (Theo Reuters)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang