Facebook và Instagram bị cáo buộc theo dõi trẻ vị thành niên

author 06:19 19/11/2021

(VietQ.vn) - Hai mạng xã hội lớn bị cáo buộc đang sử dụng các phần mềm theo dõi hoạt động lướt web của trẻ vị thành niên.

Theo đó, điều này trái với cam kết công khai của Facebook và Instagram là không thu thập dữ liệu từ nhóm người dùng này.

Facebook và Instagram bị tố theo dõi trẻ vị thành niên.

 

Trong một thử nghiệm do các nhà nghiên cứu thuộc ba tổ chức Global Action Plan, Reset Australia và Fairplay thực hiện, họ đã lập ba tài khoản Facebook giả. Một tài khoản khai 13 tuổi và hai tài khoản còn lại đăng ký 16 tuổi. Nghiên cứu phát hiện ra rằng, Facebook đã theo dõi lượt truy cập vào các tờ báo địa phương và những cửa hàng bán lẻ quần áo của 3 tài khoản này, đồng thời đưa ra gợi ý chính xác những sản phẩm người dùng đang cần. 

Điều này trái ngược với các cam kết của Facebook rằng, mạng xã hội này chỉ thu thập 3 thông tin là tuổi, giới tính và vị trí của người dùng để định hướng quảng cáo. 

Hiện tại, Facebook đã bác bỏ mọi cáo buộc từ nghiên cứu này.

Liên quan đến Facebook, sau khi đổi sang tên mới là Meta, uy tín của công ty này không những không tăng mà còn bị tổn hại thêm.

Đây là kết quả trong một báo cáo mới từ The Harris Poll, một công ty giám sát lòng tin thương hiệu.

Báo cáo của The Harris Poll cho thấy, Facebook đã trải qua sự sụt giảm đáng kể trong niềm tin của công chúng sau khi công ty thông báo rằng họ sẽ thay đổi tên. Cụ thể, niềm tin của công chúng với Facebook đã giảm từ 11% xuống chỉ còn 6,2% điểm tin cậy. 

Hình ảnh của Facebook vẫn đang bị tổn hại nghiêm trọng sau những tiết lộ của các cựu nhân viên tố cáo công ty kiếm lợi nhuận bất chấp việc biết về nguy cơ đối với người dùng. 

Tuy nhiên, Giám đốc điều hành Meta, Mark Zuckerberg cho biết, việc đổi thương hiệu không liên quan gì đến những bê bối đang tồn tại mà để định vị lại mục tiêu của công ty này.

Diệu Hương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang