Gái bán dâm có thể sẽ được miễn phí thẻ bảo hiểm y tế

authorViết Cường 06:08 08/05/2015

(VietQ.vn) - Đây là một nội dung được Câu lạc bộ "Chúng tôi là phụ nữ" đề xuất tại buổi tọa đàm "xây dựng thí điểm mô hình tăng cường khả năng tiếp cận với các dịch vụ xã hội của nhóm người bán dâm".

Ngày 5⁄5⁄2015, tại Cần Thơ, trong khuôn khổ dự án “Xây dựng thí điểm mô hình tăng cường khả năng tiếp cận với các dịch vụ xã hội của nhóm người bán dâm" do CARE tài trợ được thực hiện tại 3 tỉnh, thành phố: Cần Thơ, TPHCM, Quảng Ninh, Cục Phòng, chống tệ nạn xã hội và đại diện các cơ quan liên quan (Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Công an và Y tế) của thành phố Cần Thơ cùng với các thành viên của Câu lạc bộ “Chúng tôi là phụ nữ” đã có buổi tọa đàm trao đổi, tìm hiểu thuận lợi, khó khăn vướng mắc của chị em trong việc tiếp cận các dịch vụ xã hội trên địa bàn.

Gái bán dâm

Mô hình “tăng cường khả năng tiếp cận với các dịch vụ xã hội của nhóm người bán dâm” trên địa bàn thành phố nhằm mục đích tăng cường kết nối, chủ động thực hiện các can thiệp để nâng cao khả năng tiếp cận với các dịch vụ xã hội cho phụ nữ bán dâm; hướng tới giảm sự kỳ thị và các rào cản từ quan điểm, thái độ ứng xử của nam giới và các cơ quan chức năng đối với  nhóm phụ nữ này.

Tất cả các chị em hành nghề bán dâm tự nguyện tham gia mô hình, không vi phạm pháp luật sẽ được hỗ trợ về mặt tâm lý, kỹ năng sống, các kiến thức về pháp luật, bình đẳng giới, bạo lực gia đình và kỹ năng can thiệp giảm hại phòng ngừa lây nhiễm HIV và các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Tại buổi tọa đàm, các ý kiến của thành viên Câu lạc bộ “Chúng tôi là phụ nữ”, chia sẻ những khó khăn về sức khỏe, thời gian và kinh phí nên số lượng khách hàng được tiếp cận và hỗ trợ chưa nhiều.

Thành viên Câu lạc bộ cũng đã đề xuất hộ trợ tài liệu, tờ rơi phù hợp để tuyên truyền nâng cao nhận thức cho chị em, cung cấp bao cao su, chất bôi trơn, cho thành viên Câu lạc bộ để trong công tác tiếp cận có thể cung cấp cho khách hàng khi cần thiết.

Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ cũng đề xuất được mua thẻ bảo hiểm y tế, giúp chị em có điều kiện chăm sóc và khám chữa bệnh.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang