Đồng Nai: Gây mê xong, nữ bệnh nhân tử vong bất thường tại bệnh viện

author 18:52 13/07/2016

(VietQ.vn) - Sau khi được gây mê, tiêm thuốc, nữ bệnh nhân T bất ngờ bị co thắt khí phế quản, co cứng vùng cổ, nghi là sốc phản vệ do thuốc giãn cơ, và đã tử vong.

BS Huỳnh Minh Hoàn – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai chiều ngày 13/7 vừa cho biết, liên quan đến cái chết của nữ bệnh nhân Nguyễn Thị T.T (SN 1999, ngụ tại phường Long Bình, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai), bước đầu, Bệnh viện đa khoa quốc tế Đồng Nai đã có báo cáo ban đầu về sự việc.

Theo đó, bệnh nhân T được đưa vào cấp cứu của Bệnh viện đa khoa quốc tế Đồng Nai lúc 16h20 chiều ngày 8/7 vừa qua. Dấu hiệu của chị T là sốt, ho và đau bụng bước vào ngày thứ 3.

Bệnh viện đa khoa quốc tế Đồng Nai đã tiến hành khám, xét nghiệm máu, siêu âm bụng, đo điện tim, và chẩn đoán ban đầu là bệnh nhân bị nhiễm trùng đường ruột, theo dõi nhiễm trùng huyết đường phổi, chưa kể các bệnh lý ngoại khoa khác.

Nữ bệnh nhân T đã tử vong sau khi điều trị ở Đồng Nai - ảnh minh họa từ internet.

Sau khi các bác sĩ tiến hành hội chẩn, lúc 16h45 chiều cùng ngày, bệnh nhân T được chẩn đoán viêm phúc mạc ruột thừa, nên được chỉ dẫn phẫu thuật. Lúc 18h30, bệnh nhân nữ này được đưa lên phòng mổ, gây mê rồi tiêm thuốc giản cơ, đặt ống nội khí quản gây mê.

Tiêm thuốc giãn cơ xong, bệnh nhân có dấu hiệu bị co thắt khí quản, co cứng cơ vùng cổ, không đặt nội khí quản được. Bệnh nhân được mở khí quản, đặt masque bóp bóng hỗ trợ. Các BS đã chẩn đoán T bị sốc phản vệ nghi do thuốc giãn cơ.

Mặc dù đã được các BS thực hiện các biện pháp hồi sức tích cực, nhưng T đã tử vong vào lúc 20h55 tối cùng ngày.

Theo BS Hoàn, dự kiến, Sở Y tế TP.HCM sẽ họp hội đồng chuyên môn để đưa ra kết luận cuối cùng của vụ việc này.

Chuyến bay của Vietjet Air bị hoãn gần 8 tiếng chưa rõ lý do(VietQ.vn) - Chuyến bay của anh Tuấn theo lịch là khởi hành lúc 14h35 chiều từ Hải Phòng, nhưng đã bị hoãn tới 2 lần, không rõ lý do vì sao Vietjet Air hoãn chuyến.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang