Ghi hình tổ công tác 141 làm nhiệm vụ, phóng viên bị ép xóa video

author 06:29 17/09/2015

(VietQ.vn) - Một người xưng là cảnh sát hình sự, làm trong tổ công tác đặc biệt 141 đã ép phóng viên phải xóa ngay video vừa quay.

Ngày 15/9, một tổ công tác đặc biệt 141 - Công an Thành phố Hà Nội đang làm nhiệm vụ trên đường Phạm Văn Đồng (đối diện trụ sở Bộ Công an). Vào lúc 15h 30p, phóng viên đang đứng gần khu vực tổ công tác làm việc, bỗng thấy người dân hò hét, quay lại thấy cảnh sát cơ động cùng một vài người khác đang đè một thanh niên đi xe máy xuống đường. Nghĩ rằng công an đang khống chế đối tượng vi phạm nào đó, theo phản xạ phóng viên đã ghi lại sự việc trên.

tổ công tác đặc biệt 141

Khu vực nam thanh niên đi xe máy bị tổ công tác 141 khống chế

Sau khi đưa người thanh niên kia vào trong khu vực kiểm tra, một đồng chí CSGT cùng một nam thanh niên mặc thường phục đến yêu cầu phóng viên không được quay phim ở khu vực này và ép phải xóa video.

Khi được hỏi: “Các anh vừa bắt tên ăn trộm à, em quay làm cái tin thôi”. Tuy nhiên, nam thanh niên mặc thường phục lớn tiếng nói rằng, “bất kỳ ai, kể cả nhà báo cũng không được quay phim, chụp ảnh tổ công tác 141 làm nhiệm vụ”.

Người này xưng là Cảnh sát hình sự và nhiều lần khẳng định, có quy định cấm ghi hình 141 làm việc, và cho biết đó là quy định của Công an Thành phố.

tổ công tác 141

Khu vực "cắm chốt" của tổ công tác này nằm trên một con phố giao nhau với đường Phạm Văn Đồng

Trước thái độ hung hăng của hai cán bộ trong tổ công tác 141, tôi không nói gì thêm và đành phải xóa video đã quay. Bởi nếu không làm theo, tôi không biết họ sẽ làm gì với mình?

Bức xúc trước kiểu làm việc lạm quyền này, tôi có gọi điện cho vị cán bộ quản lý các tổ công tác 141 Hà Nội để phản ánh. Người này cho rằng, tôi nên thông cảm cho công việc đặc thù của anh em trong tổ.

“Đã từng có người quay 141 làm nhiệm vụ rồi cắt cúp video đưa lên mạng, khiến dư luận hiểu sai về sự việc. Do đó anh em cũng lo ngại chuyện này”, vị cán bộ lí giải.

Thực tế đã nhiều lần phóng viên theo các tổ công tác 141 làm nhiệm vụ, thấy rằng từ ngày có 141, nhiều đối tượng “cộm cán” của Hà Nội cũng phải dè chừng, không dám mang theo “hàng nóng” ra đường. Hiệu quả từ việc thành lập các tổ công tác liên ngành trong việc giữ gìn, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn Thành phố là không thể phủ nhận. Tuy nhiên, cũng có không ít phản ánh cho rằng 141 đôi khi hơi lạm quyền, có hành vi chưa chuẩn với người vi phạm.  

Bài tiếp: Có quy định nào cấm ghi hình tổ công tác 141 làm nhiệm vụ hay không? 

Hoàng Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang