Hoàn cảnh khốn cùng của gia đình ‘khổng lồ’ nhất thế giới

author 18:41 16/04/2015

(VietQ.vn) - Gia đình anh Rameshbhai Nandwana đang lâm vào tình cảnh khó khăn khi các con anh mắc phải căn bệnh lạ, chúng không thể ngừng ăn và tăng cân nhanh không kiểm soát.

Sự kiện: Chuyện lạ có thật

Báo Thanh Niên cho hay, ba đứa con của anh Rameshbhai Nandwana, sống tại ngôi làng Gujarat, miền tây Ấn Độ, bị béo phì nặng và không thể đi được. Yogita (5 tuổi, nặng 34 kg), Anisha (3 tuổi, nặng 48 kg) và Harsh (8 tháng tuổi, nặng 15 kg) là ba trong số những đứa trẻ nặng cân nhất thế giới. Khẩu phần ăn của 3 bé tính mỗi tuần đã bằng lượng thức ăn của 2 gia đình trong một tháng.

Người cha có kế hoạch bán một quả thận kiếm tiền đưa con tới các chuyên gia tốt nhất để chữa trị. Anh nói: “Nếu tiếp tục phát triển với tốc độ chóng mặt này, các con tôi phải đối mặt với những vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe. Vợ chồng tôi sợ rằng chúng sẽ không sống sót nổi”.

Ba đứa trẻ không thể ngừng ăn, khiến người mẹ suốt ngày quần quật trong bếp. “Một ngày của tôi bắt đầu với việc làm 30 cái bánh mì, nấu 1 kg rau. Sau đó, lại tiếp tục loay hoay trong bếp vì bọn trẻ lại đói. Nếu không cho chúng ăn, chúng sẽ khóc và gào thét”, người mẹ cho biết.

Gia đình anh Rameshbhai Nandwana đang vật lộn với căn bệnh lạ của các con

Gia đình anh Rameshbhai Nandwana đang vật lộn với căn bệnh lạ của các con. Ảnh Daily Mail

Anh Nandwana kể: “Khi Yogita vừa chào đời, bé rất yếu và chỉ nặng 1,5 kg nên chúng tôi rất lo lắng về sức khỏe của con bé. Chúng tôi đã cho nó ăn rất nhiều trong năm đầu tiên và không ngờ đến dịp thôi nôi, con bé đã nặng tới 12 kg”.

Anh cho biết đứa con gái thứ ba Anisha cũng tăng cân đột ngột trong thời gian tương tự - vào sinh nhật đầu tiên với trọng lượng 15 kg. Gia đình cuối cùng đã nhận ra rằng các con mình mắc căn bệnh lạ khi bé trai Harch cũng tăng cân nhanh chóng sau 1 tuổi, báo Người Lao Động cho biết.

Với ba đứa con như vậy, anh Rameshbhai phải làm việc cật lực để kiếm tiền mua thức ăn. Anh nói sẽ làm bất cứ công việc nào miễn là có tiền, bởi trung bình mỗi tháng anh phải chi gần 150 USD tiền thức ăn cho các con. Vợ của Rameshbhai buồn bã cho biết cô không thể bế con, chỉ trông chừng chúng lăn khắp nhà, và phải dùng xe đẩy khi muốn đưa bọn trẻ đi ra ngoài.

Các bác sĩ dự đoán ba đứa trẻ mắc hội chứng Prader Willi, hội chứng gây thèm ăn liên tục, nhưng họ chưa rõ cách điều trị bệnh này. Căn bệnh di truyền hiếm gặp xuất hiện với các triệu chứng như đói liên tục, giảm cơ, kém phát triển trí tuệ…

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang