Giá vàng hôm nay 19/7/2015 tiếp tục giảm sâu

author 09:48 19/07/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay tiếp tục đi xuống trong bối cảnh thị trường kim loại đang có nhiều biến động. Giá các kim loại quý trong tuần qua giảm sâu, giá vàng ghi nhận mức thấp nhất trong vòng hơn 5 năm.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay, giá vàng tiếp tục đi xuống trong bối cảnh thị trường kim loại đang có nhiều biến động. Giá các kim loại quý trong tuần qua giảm sâu, giá vàng ghi nhận mức thấp nhất trong vòng hơn 5 năm, sau 7 phiên giảm liên tiếp. Giá bạc giảm phiên thứ 5 liên tiếp xuống dưới 15 USD/ounce.

Hôm thứ Sáu (17/7), giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex giảm tới 12 USD, tương đương 1,1% và chốt phiên tại 1.131,90 USD/ounce. Đây là mức giao dịch thấp nhất kể từ ngày 1/4/2010 với mức giá 1.126,10 USD/ounce. Giá vàng hôm nay giao trên sàn châu Á Kitco tại thời điểm 6 giờ 30 phút sáng (theo giờ Việt Nam) đang giữ mức 1.133,30 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 19/7 tiếp tục đi xuống trong bối cảnh thị trường kim loại đang có nhiều biến động

Giá vàng hôm nay 19/7 tiếp tục đi xuống trong bối cảnh thị trường kim loại đang có nhiều biến động

Trên sàn giao dịch các kim loại quý khác, bạc giao tháng 9 giảm 15 cent, tương đương 1% xuống còn 14,83 USD/ounce, giảm 4,2% trong tuần qua. Platinum tháng 10 giảm 10,3 USD xuống 1.101,30 USD/ounce, ghi nhận mức giảm 3% trong tuần. Palladium giao tháng 9 giảm 12,95 USD, kết thúc tại 619 USD/ounce, giảm 4,8% trong tuần.

Giá vàng tuần qua giảm 2,3% và giảm tới 4,4% so với mức giá chốt phiên cuối cùng năm 2014 là 1.184,10 USD/ounce. Trên sàn Comex, một lượng lớn người mua vàng đã tháo chạy trong bối cảnh thị trường vàng vừa tiếp nhận tin tức rằng, lần đầu tiên kể từ năm 2009, Trung Quốc – một trong những nước có nhu cầu vàng lớn nhất – tiết lộ lượng vàng dự trữ quốc gia.

Phát biểu về những diễn biến trên thị trường vàng hiện nay, chuyên viên hàng đầu của Sharps Pixley Ltd (Anh) Ross Norman cho biết , một nhà đầu tư lớn trên sàn Comex ‘vừa bán phá giá 1,4 tỷ USD vàng giao ngay ra thị trường’. Theo lời ông Norman, “thị trường vàng là một thế giới riêng biệt, nơi có nhu cầu mua bán khổng lồ, nhưng vệc một nhà đầu cơ bán tháo vàng ở mức giá như vậy là điều bất thường”.

Tuy nhiên, theo lời chuyên gia này, “trong khi khách hàng châu Á ra sức mua vào thì người tiêu dùng phương Tây lại vội vàng bán tháo, và chỉ thời gian mới có thể trả lời xem đâu là quyết định đúng đắn”. Việc bán tháo vàng bắt đầu xuất hiện khi Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc lần đầu tiên công bố mức vàng dự trữ sau gần 6 năm tăng gần 600 tấn.

Cũng trong tuần này, có 364 người tham gia cuộc khảo sát trực tuyến của Kitco News. Trong số đó, 247 người tham gia, chiếm 68% kỳ vọng vàng giảm trong tuần tới; 90 người tham gia, tương đương 25%, cho rằng vàng sẽ tăng; và 27 người (7%) có quan điểm trung lập tức cho rằng vàng đi ngang.

Nhiều chuyên gia dự đoán giá vàng thế giới còn xuống thấp trong thời gian ngắn

Nhiều chuyên gia dự đoán giá vàng thế giới còn xuống thấp trong thời gian ngắn

Sau nhiều tuần do dự và có kết quả khác nhau, hầu hết các nhà phân tích đồng ý rằng giá vàng sẽ di chuyển xuống thấp hơn trong ngắn hạn. Biện luận về quan điểm giảm giá, theo các nhà phân tích yếu tố lớn nhất khiến giá vàng giảm hiện nay là kỳ vọng tăng lãi suất của Mỹ.

Mặc dù phần lớn các nhà đầu tư bán lẻ thuộc trường phái giá giảm trong tuần này, những vẫn còn một số người nhìn thấy tiềm năng của thị trường. Peter Gegraaf, một nhà bình luận trên Kitco.com, nói rằng ông hy vọng giá vàng sẽ phục hồi khỏi các mức thấp hiện tại và tăng lên trong thời gian từ nay đến cuối năm.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang