Giá vàng hôm nay 25/9: Giá vàng 'âm thầm' tăng nhẹ

authorMinh Nguyệt 07:18 25/09/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 25/9 tiếp tục tăng nhẹ, hiện giá vàng giữ ở mức cao nhất trong 2 tháng qua.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng kết thúc phiên cuối tuần ngày hôm qua niêm yết ở mức 36,230 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,300 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Doji. Tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn giá vàng giao dịch ở mức 36,1 - 36,7 triệu đồng/lượng.

Theo tin tức giá vàng đăng tải trên Vietnamnet, trong tuần qua, giá vàng đi ngang ở 2 phiên đầu tuần, tăng nhẹ giữa tuần và thiết lập mức giá thấp nhất tại 36,12-36,18 triệu đồng/lượng. Như vậy, tính từ đầu tuần đến nay, giá vàng SJC đã tăng tổng cộng 150 nghìn đồng/lượng, đánh dấu tuần tăng điểm trở lại của kim loại quý.

Giá vàng hôm nay 25/9: Âm thầm tăng nhẹ. Ảnh minh họa: Internet

 Giá vàng hôm nay 25/9: Âm thầm tăng nhẹ. Ảnh minh họa

Phiên giữa tuần khi có kết quả của phiên họp của Cục dự trữ liên bang (Fed), trên biểu đồ vàng đã xuất hiện những con sóng nhấp nhô nhưng lượng giao dịch trên thị trường vàng vẫn chưa có những tín hiểu khởi sắc hơn. Mức giá cao nhất ghi nhận: 36,27-36,35 triệu đồng/lượng được thiết lập hôm thứ Năm sau thông tin Fed quyết định không tăng lãi suất.

Có thể thấy, mỗi nhịp tăng giá vàng dường như tỷ lệ thuận với lượng khách bán vàng ra, điều này lý giải vì sao giá vàng trong nước tăng chậm hơn so giá vàng thế giới. 

Báo Giao thông cho biết, vì giá vàng SJC có tốc độ tăng giá chậm hơn giá vàng thế giới nên cho tới phiên cuối tuần, khoảng cách chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới được co hẹp, giá vàng trong nước chỉ cao hơn giá vàng thế giới quy đổi 600 nghìn đồng mỗi lượng.

Choáng dàn 8 iPhone 7 đình đám thiếu gia giàu nhất Trung Quốc mua cho chó cưng(VietQ.vn) - Con trai của đại gia giàu nhất Trung Quốc Wang Jianlin lại một lần nữa gây xôn xao mạng xã hội khi mua một lúc 8 chiếc iPhone 7 cho chó cưng.

Trong tuần qua vàng thế giới có nhiều biến động lớn. Vào thời điểm chờ đợi kết từ Fed giá vàng bị tụt xuống 1.307,51 USD/ounce. Nhưng sau khi Fed quyết định giữ nguyên lãi suất đã hỗ trợ mạnh mẽ giúp giá vàng đảo chiều vụt tăng và có lúc giá vàng đạt đỉnh tại mốc 1.343,72 USD/ounce, cao nhất kể từ ngày 8 tháng 9. So với đầu tuần hiện giá vàng thế giới đang cao hơn khoảng hơn 20 USD/ounce.

Ông David Govett, giám đốc kinh doanh kim loại quý tại Marex Spectron cho rằng, tháng 12 có thể sẽ là lần tăng lãi suất tiếp theo. Giới hạn đà tăng của vàng và dự đoán kim loại quý sẽ dao động trong ngưỡng 1.310 USD – 1.350 USD nếu không có thông tin mới.

Dù xu hướng tăng đã hình thành, nhất là trong phiên giao dịch hôm thứ Sáu, nhưng mức tăng của thị trường trong nước chưa tương ứng với mức tăng của giá vàng thế giới nên tựu chung lại trong cả tuần giao dịch trên thị trường vẫn chưa thực sự nổi bật. Phần lớn nhà đầu tư vẫn giữ tâm lý dè dặt khi giá vàng chưa đạt kỳ vọng.

Hiện thị trường đang chờ tác động từ diễn biến giá vàng thế giới. Ngay sau thông tin từ Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) và cuộc họp chính sách hai ngày của Fed, thị trường đang hướng tới ngày tổ chức bầu cử tổng thống Mỹ vào ngày 8/11 và cuộc họp tiếp theo của Fed dự kiến sẽ diễn ra trong hai ngày 1-2/11.

Minh Nguyệt (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang