Giá vàng hôm nay 4/7: Vàng đồng loạt tăng mạnh khi đồng USD suy yếu

authorThái Đạt 14:49 04/07/2018

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 4/7: Vàng trong nước và thế giới tiếp tục ghi nhận mức tăng đáng kể trong phiên giao dịch ngày hôm nay khi đồng USD suy yếu, và vấn đề lao thang căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Quốc đang tiếp tục gia tăng.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng thế giới trong phiên giao dịch hôm nay đã tăng lên mức cao nhất sau những suy giảm thấp nhất trong 7 tháng qua. Cụ thể, thời điểm mở cửa phiên giao dịch ngày hôm nay 4/7, vàng thế giới giao ngay tăng 0,4% lên 1.259,80 USD/ounce. Mức tăng này chạm mức cao trong một tuần của 1,255 USD trong phiên trước đó. Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn giao tháng 8 trên sàn Comex New York (Mỹ) tăng 0,60% lên 1.260,80 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 4/7: Vàng đồng loạt tăng mạnh khi đồng USD suy yếu

 Vàng thế giới hồi phục và tăng mạnh trong phiên giao dịch ngày hôm nay khi đồng USD đang suy yếu

Vàng thế giới tăng trong bối cảnh đồng USD giảm 0,2% so với đồng Yên (Nhật) khi nằm ở mức 110,3. Bên cạnh đó, vấn đề căng thẳng thương mại giữa Mỹ - Trung Quốc tiếp tục nóng lên khi mới đây, Trung Quốc đã có những động thái gây áp lực lên Liên minh châu Âu (EU) để đưa ra tuyên bố chung chống lại chính sách thương mại của Tổng thống Donald Trump tại một hội nghị thượng đỉnh vào cuối tháng này. Tuy nhiên, vấn đề Trung Quốc đưa vấp phải sự khước từ từ phía liên minh châu Âu.

Trong khi đó Quỹ giao dịch theo dõi vàng SPDR Gold Trust GLD, + 1,01% tăng 1% và cũng là thời điểm Quỹ này chứng kiến ​​một mức thất với 4% mỗi năm. 

Chỉ số đô la Mỹ ICE DXY,-0,19% đã giảm 0,4% tại 94,613, hạ thấp hơn bởi đồng euro phục hồi khi Đức ngăn chặn một cuộc khủng hoảng chính trị. Tuy nhiên chỉ số này vẫn tăng 2,7% trong năm nay.

Giá vàng hôm nay 3/7: Vàng trong nước giảm nhẹ, nhà đầu tư cân nhắc mua vào(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 3/7: Sau phiên tăng điểm hôm qua, hôm nay giá vàng trong nước đã quay đầu giảm trong bối cảnh vàng thế giới tụt sâu, đồng USD tiếp tục khẳng định sức mạnh đã tạo sức ép mạnh mẽ lên kim loại quý.

Những kỳ vọng từ đợt tăng lãi suất vừa qua của Cục Dự trữ liêng bang Mỹ (Fed) đã đẩy đồng USD tăng mạnh khiến cho vàng duy trì một thời gian dài trong suy giảm. Một khi tỷ giá cao hơn càng làm giảm đi sự hấp dẫn của vàng thỏi, trong khi đồng USD vững chắc hơn khiến giá vàng kém hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư sử dụng đồng tiền khác.

Tuy nhiên, khi đồng bạc xanh cho thấy sự "mệt mỏi" và suy yếu vào hôm thứ Ba, điều đó cũng đồng nghĩa với việc vàng lấy lại được vị thế, đồng thời tạo đà đi lên cho giá vàng trong phiên giao dịch ngày hôm nay. Việc vàng đang ghi điểm và có xu hướng tăng trưởng tích cực đã chỉ ra nhiều lợi ích hơn cho các nhà đầu tư ít nhất là trong tuần này.

Còn tại thị trường trong nước, giá vàng sau những lình xình của phiên giao dịch hôm nay, sáng nay giá vàng dường như cũng chưa lấy lại được sự hồi phục sau những tác động từ giá vàng thế giới. Tuy nhiên, đến đầu giờ chiều nay, giá vàng trong nước đang đồng loạt đảo chiều và dịch chuyển tăng nhẹ trở lại.

Tính đến 14 giờ chiều ngày 4/7, giá vàng SJC giao dịch tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) ở các đầu cầu Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh đã tăng nhẹ 20.000 đồng mỗi lượng, lên mức 36,68 - 36,89 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra) so với thời điểm mở cửa phiên giao dịch sáng nay.

Giá vàng hôm nay 4/7: Vàng đồng loạt tăng mạnh khi đồng USD suy yếu

 Sau những lình xình tăng/giảm trong sáng nay, giá vàng trong nước đã tăng trở lại

Giá vàng SJC niêm yết tại Công ty đá quý Doji đầu cầu Tp Hồ Chí Minh cũng cho thấy sự tăng trưởng trở lại sau những lình xình giảm mạnh ở phiên sáng nay. Ghi nhận vào lúc 14 giờ chiều nay, giá vàng SJC tại Doji tăng bình quân 10.000 đồng mỗi lượng, lên mức 36,72 - 36,82 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra) so với thời điểm mở cửa phiên giao dịch sáng nay.

Cũng như giá vàng SJC tại các thương hiệu vàng lớn có uy tin trong nước, giá Nhẫn tròn trơn Vàng Rồng Thăng Long tại Bảo Tín Minh Châu cũng cho thấy sự đảo chiều tăng trở lại sau những lình xình giảm mạnh ở thời điểm mở cửa phiên. Tính đến đầu giờ chiều nay, Vàng Rồng Thăng Long niêm yết ở mức 35,44 - 35,89 triệu đồng/lượng, tăng 30.000 đồng mỗi lượng ở cả chiều mua và chiều bán.

Xu hướng vàng nội tăng đang được hồi phục, bởi vậy giới phân tích thị trường, các nhà đầu tư có kinh nghiệm khuyên người dân và nhà đầu tư có thể chốt bán kiếm lời hoặc đây cũng có thể là thời điểm đầu tư mua vào đợi vàng tăng chốt bán.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang