Giá vàng hôm nay 6/9/2016: Giá vàng chững lại sau cú tăng sốc

authorMinh Nguyệt 07:06 06/09/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay vẫn tiếp tục đà tăng nhẹ là do khả năng Fed có thể sẽ tăng lãi suất ngay trong cuộc họp trong tháng 9 đã giảm xuống mức rất thấp.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay tiếp tục tăng, sau khi các nhà phân tích chỉ ra rằng báo cáo việc làm phi nông nghiệp đáng thất vọng của Mỹ góp phần quan trọng làm giảm khả năng Cục dự trữ Liên bang (Fed) tăng lãi suất tháng này.

Cụ thể, hôm nay giá vàng giao tháng 12 tăng nhẹ 3.8 USD, tương đương 0.3%, đạt mức 1,330.50 USD/ounce. Bên cạnh đó, bạc tháng 12 cũng tăng giá 1.2%, hiện đang ở mức 19.60 USD/ounce. Giá vàng hiện tại cao hơn 25% (tương đương khoảng 270 USD/ounce) so với hồi đầu năm.

Giá vàng hôm nay chững lại sau cú tăng sốc

 Giá vàng hôm nay chững lại sau cú tăng sốc

Với mức tăng 25% (so với đầu năm) của vàng và triển vọng Fed tăng lãi suất là tất yếu, chỉ là sớm hay muộn, tháng 9 hay tháng 12 hoặc đầu năm sau, thì áp lực chốt lời lên vàng xuất hiện khá nhanh chóng mỗi khi mặt hàng này tăng giá mạnh.

Báo cáo bảng lương phi nông nghiệp tháng 8 của Mỹ cho thấy số lượng việc làm tăng ít hơn so với dự báo. Thông tin trên đã làm các nhà đầu tư tăng kỳ vọng Fed chưa chắc chắn điều chỉnh lãi suất nên đẩy nhanh việc mua vàng vào, càng khiến giá kim loại quý tăng mạnh.

Nhiều quan chức và chuyên gia phân tích cho rằng, nền kinh tế Mỹ đủ sức mạnh để đảm bảo cho lộ trình nâng lãi suất vẫn được giữ nguyên. Sự hồi phục của đồng USD cũng đã khiến đà tăng của vàng dần chững lại. Triển vọng về mức lãi suất thấp hơn về lâu về dài có thể gây áp lực lên đồng USD và thúc đẩy việc mua bán các mặt hàng trả bằng USD, khi đô la Mỹ rẻ hơn so với một số ngoại tệ khác.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, xu hướng tăng vẫn được xác nhận trong ngắn hạn. Tuy nhiên, ngưỡng kháng cự rất mạnh ở mức: 1.362 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ vẫn là mức thấp nhất trong tháng 7: 1.318,5 USD/ounce. Nhiều chuyên gia dự báo, giá vàng sẽ dao động trong khoảng 1.310-1.340 USD/ounce trong thời gian tới.

Dự báo giá vàng tuần mới 5/9-10/9: Giá vàng có thể tăng mạnh(VietQ.vn) - Phần lớn các nhà phân tích cho rằng giá vàng tuần tới sẽ tăng sau khi số liệu việc làm tại Mỹ không như kỳ vọng.

Minh Nguyệt

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang