Giá vàng hôm nay 7/9/2016: Vàng leo dốc, dân chưa hứng thú ‘săn vàng’

authorDương Phương Ngọc 12:43 07/09/2016

(VietQ.vn) - Trong nước, giá vàng hôm nay 7/9 tăng mạnh nhưng hiện vẫn đang giao dịch ở mức giá thấp, chưa kích thích được nhu cầu săn vàng của nhà đầu tư.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng trong nước tăng mạnh

Theo những tin tức mới cập nhật về giá vàng hôm nay ngày 7/9/2016, giá vàng thế giới tăng mạnh vì nhiều lý do, một trong số đó là việc số liệu trong lĩnh vực dịch vụ của Mỹ công bố hôm qua cho thấy tăng trưởng ở mức thấp nhất kể từ đầu năm 2010. Điều này làm giới đầu tư lo ngại sẽ giảm khả năng Cục Dự trữ Liên bang - Fed tăng lãi suất trong tháng 9 này. Vào lúc 9h sáng nay giá vàng chạm mốc 1349.26/oz, tương đương 36,29 triệu đồng/lượng.

Trong nước, thời điểm 9h sáng nay, giá vàng SJC tại Hà Nội được công ty CP SJC Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức: 36,34 – 36,62 triệu/lượng (mua vào – bán ra), tăng 90.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 320.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên chiều hôm qua (6/09/2016).

Xà phòng diệt khuẩn: Mỹ cấm còn Việt Nam dùng thì... cứ dùng(VietQ.vn) - 2 hoạt chất được dùng trong xà phòng diệt khuẩn có khả năng gây ung thư nên FDA (Mỹ) cấm, tại Việt Nam, theo chuyên gia, người Việt dùng thì cứ dùng.

Cùng thời điểm trên, giá vàng Nhẫn tròn trơn Vàng Rồng Thăng Long giao dịch ở mức: 36,02 - 36,47 triệu/lượng (mua vào – bán ra), giá vàng tăng 280.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với phiên chiều ngày hôm trước (6/09/2016).

Tại thị trường TP.HCM, giá vàng SJC được công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn lúc 9h niêm yết giao dịch ở mức: 36,34 triệu đồng/lượng mua vào, tăng 90.000 đồng/lượng, bán ra ở ngưỡng 36,60 triệu/lượng, tăng 300.000 đồng/lượng.

Cùng lúc đó, tại thị trường miền Trung, giá vàng SJC được Công ty CP Vàng bạc đá quý SJC Đà Nẵng niêm yết giao dịch ở mức: 36,34 – 36,62 triệu/lượng (mua vào – bán ra), tăng 90.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 320.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên chiều hôm qua (6/09/2016).

 Giá vàng hôm nay 7/9/2016 tăng mạnh hơn 300.000 đồng/lượng ở chiều bán ra. 

Có thể thấy, vào ngày hôm qua (thứ ba), giá vàng trong nước diễn biến chậm, di chuyển song hành cùng thị trường quốc tế. Theo đó thị trường vàng trong nước dường như cũng thu hẹp phạm vi giao dịch. Sự dè dặt tính toán của nhà đầu tư được thể hiện khá rõ thông qua con số phát sinh trong cả phiên giao dịch bởi thị trường vàng đang chờ đợi những cú huých từ các thông tin kinh tế thế giới để nắm bắt xu thế rõ ràng hơn.

Theo các chuyên gia của Tập đoàn vàng bạc Doji, sự ảnh hưởng từ thị trường vàng thế giới khiến giá vàng trong nước chưa có những xu hướng rõ ràng, điều này chưa kích thích được nhu cầu săn vàng của nhà đầu tư ở thời điểm hiện tại. Trong ngắn hạn những tác động từ thông tin quan trọng của thị trường quốc tế kết hợp với nhu cầu trong nước khiến giá vàng còn nhiều điều chỉnh khó lường. Nhà đầu tư nên có những tính toán kỹ lưỡng trước khi đầu tư vào thị trường vàng.

Với diễn biến đi lên trong phiên giao dịch đầu tuần, thị trường vàng miếng bắt đầu ghi nhận sự tương tác của nhà đầu tư, đa phần với xu hướng mua vào.

Tại Doji, ở phiên giao dịch ngày thứ Ba, các nhà đầu tư tham gia giao dịch đan xen ở cả hai chiều mua và bán, trong đó xu hướng khách bán ra chiếm phần nhỉnh hơn. Chốt phiên số lượng khách bán ra chiếm 55% trên tổng lượng giao dịch tại tập đoàn này.

Theo ghi nhận của công ty Bảo Tín Minh Châu, trong phiên giao dịch hôm qua lượng khách mua vào tích trữ lớn hơn so với lượng khách bán ra (khoảng 55% khách mua vào, 45 % lượng khách bán ra). 

Theo chuyên gia của Bảo Tín Minh Châu đánh giá: Giá vàng trong nước tăng mạnh nhưng hiện vẫn đang giao dịch ở mức giá thấp, theo các chuyên gia và nhiều nhà đầu tư giàu kinh nghiệm khuyên thì hiện tại đang là thời điểm tốt để nhà đầu tư và người dân mua vàng lướt sóng chờ thời điểm tăng giá bán chốt lời.

Nhân tố ảnh hưởng

Giá vàng thế giới hôm nay tăng mạnh sau thông tin số liệu lĩnh vực dịch vụ của Mỹ rơi xuống mức thấp khiến đồng USD chịu áp lực, vào thời điểm 9h sáng nay giá vàng chạm mốc 1349.26/oz, tương đương 36,29 triệu đồng/lượng.

Giá vàng tăng vì nhiều lý do, một trong số đó là việc số liệu trong lĩnh vực dịch vụ của Mỹ công bố hôm qua cho thấy tăng trưởng ở mức thấp nhất kể từ đầu năm 2010. Điều này làm giới đầu tư lo ngại sẽ giảm khả năng Cục Dự trữ Liên bang - Fed tăng lãi suất trong tháng 9 này.

Những thông tin quan trọng trên thế giới từ 5 - 9/9 ảnh hưởng tới giá vàng hôm nay 7/9/2016

Do vậy, đồng USD sụt giảm mạnh và là nhân tố đẩy giá vàng tăng vọt. Theo đó, thị trường kim loại quý dễ dàng phá vỡ ngưỡng kháng cự tâm lý 1.340 USD ngay đầu phiên Mỹ. Sau đó, lực mua kỹ thuật được châm ngòi càng khiến giá tăng nhanh và mạnh hơn, có lúc vượt 1.350 USD.

Hiện tại, thị trường vàng đang chờ đợi thông tin từ cuộc họp của Ngân hàng Trung ương châu ÂU (ECB) diễn ra vào thứ Năm tới cũng như những tín hiệu về nhu cầu vàng vật chất tại Ấn Độ khi ở đây đang bước vào mùa lễ hội và mùa cưới. Trong cuộc họp này, ECB dự kiến đưa ra những đánh giá về nền kinh tế và dự báo tình hình phát triển kinh tế trong tương lai nên sẽ có những tác động nhất định đến hướng đi của giá vàng.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang