Giá vàng hôm nay 9/9/2016: Giá vàng tiếp tục tuột dốc không phanh

authorMinh Nguyệt 06:47 09/09/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay tiếp tục giảm phiên thứ 2 liên tiếp trong bối cảnh giới đầu tư lo ngại những diễn biến thất thường có thể xảy ra trong tương lai gần.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay tiếp tục giảm mạnh. Cụ thể, giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York giảm 7.60 USD, tương  đương 0.6 %, ở mức 1,341.60 USD/ounce. Đồng USD tiếp tục tăng 0.1% so với các đồng tiền khác trong rổ tiền tệ. Giá vàng thế giới giảm là do các nhà đầu tư tiếp tục chốt lời sau khi vàng vọt lên mức cao nhất 3 tuần trước đó và việc đồng USD tăng nhẹ cũng gây áp lực lên vàng.

Giá vàng hôm nay 9/9 tiếp tục tuột dốc không phanh

 Giá vàng hôm nay 9/9 tiếp tục tuột dốc không phanh

Hôm qua, trong thông báo của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) không có bất kỳ một sự thay đổi nào về chính sách tiền tệ. ECB đã đưa ra các dự báo và đánh giá mới về kinh tế trong khu vực nhưng không gợi mở gì thêm về các chính sách trong tương lai. Vì thế, giá vàng đã có sự dao động mạnh sau thông báo và hội nghị của ECB.

Sự mập mờ trước đó của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) và bây giờ là ECB khiến giới đầu tư bất an. Dựa trên các số liệu được công bố, các nhà đầu tư tin rằng Fed sẽ không tăng lãi suất trong cuộc họp cuối tháng 9, trong khi đó ECB sẽ còn kéo dài chính sách nới lỏng của mình.

Tuy nhiên, những phát ngôn của quan chức Fed, ECB hay những thông báo chính thức của 2 Ngân hàng trung ương hàng đầu trên thế giới này đều rất chung chung và đầy tính lý thuyết. Nó cho thấy sự đắn đo của các nhà làm chính sách. Đây có lẽ là lý do khiến giới đầu tư tỏ ra thận trọng. Họ cần một sự chắc chắn 100% Fed không tăng lãi suất trong tháng 9 thì mới dám chạy đua sau những đợt sóng tăng giá như vừa qua. Các nhà đầu tư dự đoán rằng cuộc họp cuối tháng này của Cục dự trữ Liên bang và Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ có ảnh hưởng nhất định đến giá vàng và đồng đô la Mỹ.

Trở lại với các giao dịch nhộn nhịp khác trên sàn Comex, hôm nay đồng tháng 12 tăng nhẹ lên mức 2.10 USD/pound. Trong khi đó bạc tháng 12 lại giảm mạnh 17 cent, tương đương 0.9%, còn 19.678 USD/ounce. Bạch kim tháng 10 cũng giảm 8.10 USD, còn 1,084.70 USD/ounce, Palladium tháng 12 giảm 50 cents, ở mức 687.85 USD/ounce.

Xúc động khoảnh khắc phút cuối từ biệt vợ sau 77 năm chung sống(VietQ.vn) - Hình ảnh cụ ông người Mỹ 100 tuổi nắm chặt tay người vợ trong phút hấp hối sau 77 năm chung sống khiến nhiều người xúc động.

Minh Nguyệt

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang