Giá vàng hôm nay: Đồng đô la Mỹ tăng điểm và xu hướng giá vàng

author 10:03 08/07/2014

(VietQ.vn) – Tin mới nhất về giá vàng lúc này là vàng trong nước và thế giới đi theo cùng chiều giảm và khuyến cáo của các chuyên gia, nhà đầu tư nên mua vào hơn bán ra.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay ngày 8 tháng 7 năm 2014

Giá vàng hôm nay ngày 8 tháng 7 năm 2014. Ảnh minh họa

Việc khuyến cáo nhà đầu tư mua vàng vào lúc này không phải không có cơ sở nhưng nó có thể là nguồn cơn đẩy giá vàng hồi phục khi liên tiếp trong những ngày gần đây giá đã giảm.

Các chuyên gia lưu ý, nhà đầu tư khi mua vàng nên chọn điểm giá rơi thích hợp hoặc tham khảo kỹ tin tức mới nhất về tình hình kinh tế, chính trị, hàng hóa thế giới. Đừng bỏ quan thị trường trái phiếu và diễn biến của thị trường chứng khoán toàn cầu cũng như động thái của các ngân hàng trung ương các nước.

Giá vàng hiện tại đang đi theo xu hướng giảm giá, xu hướng này được cho là không bền vững và chỉ diễn ra trong ngắn hạn. Có thể vàng sẽ về ngưỡng 1.310 USD/ounce hoặc giữ ở mức kháng cự 1.330 USD/ounce.

Giá vàng đi xuống được các chuyên gia nhìn nhận có nguyên nhân từ sự trở lại của đồng bạc xanh – đồng đô la Mỹ (USD). Giới chức Mỹ sẽ không để đồng tiền của mình yếu thế trong ngắn hạn và có các động thái nâng đỡ đồng tiền này.

Đồng đô la lấy lại thế cân bằng, chứng khoán toàn cầu tiếp tục xanh sàn, lượng giao dịch ngày càng lớn khiến cho giá vàng hiện tại đi theo hướng giảm. 

Hiện USD lên gần mức cao nhất trong 2 tuần so với các đồng tiền mạnh trong giỏ tiền tệ sau khi chính phủ Mỹ hôm thứ 5 tuần trước công bố báo cáo cho thấy tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ ở mức thấp nhất 6 năm qua, chứng tỏ kinh tế Mỹ đang tăng trưởng ổn định.

Đồng USD tăng ngày thứ 5 liên tiếp, chủ yếu được hẫu thuẫn từ việc lợi tức trái phiếu Mỹ tăng kể từ sau báo cáo việc làm. Lợi tức trái phiếu Mỹ đang được giới buôn vàng theo dõi chặt chẽ vì đây được coi là chỉ số chính cho thấy động thái của Fed trong những tháng tới.

Các hiệu ứng từ động thái kinh tế Mỹ, châu Âu, Trung Quốc và Ấn Độ cũng khiến các nhà đầu tư yên tâm ngay thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên, sự ổn định có chu kỳ này chỉ diễn ra trong một thời gian nhất định và thời điểm của vàng được phỏng đoán vào tháng 9 và tháng 10 khi nhu cầu tích trữ tăng cao. Ngay lúc này, nhiều tổ chức lớn trên thế giới đã “ôm vàng”, kể cả khi giá cao.

Giá vàng sẽ tăng lên trong thời gian tới theo nhận định của Chris Weston - chuyên gia phân tích hàng hóa của đơn vị IG Markets. Ông cho biết, các nhà đầu tư nên tiếp tục chọn những mức giá nhất định và giao dịch trong phạm vi đó bỏi ông kì vọng rằng vàng sẽ tiếp tục ổn định trong ràng buộc trong ngắn hạn.

Thị trường vàng vẫn bị chịu áp lực bán những phiên giao dịch đầu tuần trong giao dịch bảng điện tử của vàng tháng Tám trên sàn Comex mở phiên đêm Bắc Mỹ chủ nhật/ sáng thứ Hai châu Á ở ngưỡng $1321,4/oz, thấp hơn khoảng 20 cent so với chốt phiên thứ Năm tại $1320,6/oz.

Bảng giao dịch điện tử đối với bạc giao tháng Chín mở phiên đêm Bắc Mỹ chủ nhật/sáng thứ Hai châu Á ở ngưỡng $21,200/oz, nhích nhẹ so với ngưỡng đóng cửa hôm thứ Năm tại $21,137/oz.

Weston cho rằng ông không kì vọng vàng có thể phá ra khỏi vùng hiện tại bởi thị trường kim quý còn đang tiếp tục phải tiêu hóa những “tín hiệu trái ngược nhau”. Ông nói thêm rằng ông kì vọng vàng sẽ thiết lập vùng giao dịch giữa ngưỡng hỗ trợ nằm tại $1310/oz và kháng cự quanh vùng $1330/oz.

Cũng trong hiện tại, HSBC dự báo, tăng trưởng toàn cầu sẽ giảm xuống 2,4% trong năm 2014 so với dự báo trước đó 2,6% và thấp hơn nhiều so với phạm vi tăng trưởng từ 3,5% đến 4% trước khủng hoảng. Ngân hàng này cũng hạ dự báo tăng trưởng của kinh tế Mỹ xuống 1,7% trong năm nay (dự báo trước đó là 2,5%) vài ngày sau khi Bộ Thương mại Mỹ cho biết, GDP đã giảm 2,9% trong quý I/2014.

Ngoài ra, tin mới từ nền kinh tế Mỹ cũng khiến các chuyên gia kinh tế lo ngại, chỉ số CPI của nước này sẽ tăng mạnh trong quý tới. Những nguyên nhân đó sẽ tiếp tục đưa vàng vào vùng trú ẩn an toàn.

Hiện thị trường trong nước đang chứng kiến đà giảm của giá vàng. Tình hình kinh tế toàn cầu ảnh hưởng không nhỏ tới kinh tế trong nước. Chứng khoán trong nước cũng liên tục tăng điểm. Bức tranh doanh nghiệp Việt Nam đang khá hơn so với thời điểm trước. Nhiều báo cáo tài chính “sáng choang” được mở ra khiến cho nhiều nhà đầu tư yên tâm với chứng khoán. Các giao dịch sôi động và vàng đang bị bỏ rơi. Tuy nhiên, cũng như giá vàng trên thế giới, giá vàng trong nước dự đoán của các chuyên gia là sẽ tăng trở lại khi giá thế giới tăng lên.

Lời khuyên cho các nhà đầu tư lúc này nên mua một cách hợp lý với vàng và chọn điểm giá thấp để mua vào là điều các chuyên gia mong muốn ở các nhà đầu tư.

 

 

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang