Giá vàng hôm nay: Liên tục giảm theo chiều thế giới

author 18:06 27/06/2014

(VietQ.vn) - Giá vàng trong nước đang co hẹp dần khoảng cách so với giá vàng thế giới, hiện còn 2,9 triệu đồng, giảm so với gần 3 triệu đồng hôm đầu tuần. Trong khi đó, nhiều chuyên gia lo ngại giá vàng sẽ bị ảnh hưởng từ vụ gian lận vàng ở Trung Quốc.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng SJC giảm liên tục trong vòng 3 ngày

Theo phân tích của báo Vnexpress, giá vàng SJC sáng 27/6 đứng ở 36,78 triệu đồng tại Tập đoàn Doji, giá mua ở 36,71 triệu đồng. Trong vòng 3 ngày liên tục từ sáng thứ Ba đến nay, mỗi ngày vàng miếng hạ giá vài chục nghìn đồng. Tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), giá mua vàng từ khách hiện thấp hơn Doji, đứng ở 36,69 triệu đồng. Giá bán ra ở 36,77 triệu đồng mỗi lượng.

Giá vàng trong nước giảm liên tục trong 3 ngày kéo dần khoảng cách với giá vàng thế giới

Giá vàng trong nước quay đầu giảm nhẹ cùng chiều với giá vàng thế giới đứng mức 36,87 triệu đồng/lượng

Các doanh nghiệp cho biết vàng trong nước đang chịu áp lực giảm giá, về gần hơn với thế giới do cung cầu thị trường yếu. Vào những ngày thông thường cách đây một vài tháng, mỗi ngày PNJ có thể giao dịch được 700 đến 800 lượng, thì đến hôm qua con số này còn 400 lượng vàng.

Lý giải hiện tượng khách thưa thớt, Vnexpress nhận định do người có nhu cầu bán vàng đang chờ thị trường lên lại mức cao như tuần trước ở 37,3 triệu đồng. Trong khi đó, đây vẫn là giá cao với những người muốn mua vàng, so với mức dưới 36 triệu đồng một lượng hồi đầu tháng.

Giá vàng  hôm nay biến động do ảnh hưởng từ vụ gian lận vàng chấn động Trung Quốc

Báo Tuổi Trẻ đưa tin, chánh thanh tra Văn phòng Kiểm toán Trung Quốc vừa phát hiện ngành chế biến vàng nước này đã tạo ra nhiều giao dịch vàng giả mạo để vay ngân hàng 94.4 tỉ NDT (tương đương 15,2 tỉ USD) từ năm 2012. Cụ thể, 25 công ty vàng tại quốc gia sản xuất và tiêu thị vàng lớn nhất thế giới này đã thu được khoản lợi nhuận tương đương 144,47 triệu USD, nhờ tận dụng lợi thế chênh lệch lãi suất trong ngoài nước và mức tăng giá của đồng NDT thông qua các khoản vay. Báo cáo cho biết vụ gian lận đã bắt đầu từ năm 2012 nhưng không xác định ngày kết thúc và chỉ rõ đích danh công ty hay ngân hàng liên quan.

Theo nhận định của nhà phân tích Jens Naervig Pedersen tại Danske Bank A/S, nếu chính quyền Trung Quốc xử lý các giao dịch tài chính gian lận liên quan đến kim loại này thì giá vàng ngắn hạn sẽ càng chịu áp lực. 

Giá vàng trong nước và giá vàng thế giới ít nhiều sẽ bị ảnh hưởng bởi vụ gian lận vàng lên đến 15,2 tỉ USD ở Trung Quốc

Giá vàng trong nước và giá vàng thế giới rất có khả năng sẽ dao động do ảnh hưởng từ vụ gian lận vàng ở Trung Quốc

Tuy nhiên, giám đốc Mark To tại trung tâm nghiên cứu Wing Fung Financial Group, Hongkong cho rằng báo cáo của Cục Kiểm toán Trung Quốc khó có thể gây tác động đáng kể đến nhu cầu vàng cơ bản tại nước này.Hội đồng vàng London cũng tin rằng vụ gian lận ở Trung Quốc không ảnh hưởng đến dự báo nguồn cầu tổng thể của cơ quan này.

Trước đó, lượng nhập khẩu vàng từ Hong Kong vào Trung Quốc trong tháng 5 đã giảm 20% so với tháng 4. Mức biến động của đồng NDT tăng đã khiến kim loại này giảm sức hút với các nhà đầu tư địa phương.

Minh Thùy (T/h)

 


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang