Giá vàng hôm nay: Giá vàng giảm, chênh lệch 3 triệu đồng/lượng

author 17:01 03/07/2014

(VietQ.vn) – Giá vàng hôm nay (3/7) tại thị trường trong nước đã có mức điều chỉnh giảm so với giá vàng thế giới, với mức chênh lệch là gần 3 triệu đồng mỗi lượng.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Chốt phiên giao dịch sáng nay, giá vàng hôm nay tại thị trường trong nước được tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giao dịch ở mức 36,84 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,89 triệu đồng/lượng (bán ra).

Như vậy, so với phiên chốt ngày hôm qua (2/7), giá vàng SJC qua niêm yết của tập đoàn DOJI giảm 20.000 đồng mỗi lượng.

Gia vang sjc hom nay 3.7 

Giá vàng hôm nay (3/7) theo các thị trường chính trong nước

Tại Hà Nội, báo giá của Công ty CP Đầu tư Vàng Phú Quý cho thấy, giá vàng SJC giao dịch ở mức 36,84 triệu đồng/lượng (mua vào) - 36,89 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm mỗi chiều 30.000 đồng/lượng và 10.000 đồng/lượng.

Tại TPHCM, giá vàng SJC được Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết ở mức 36,8 triệu đồng/lượng (mua vào) - 36,93 triệu đồng/lượng (bán ra), giữ nguyên so với mức giá đóng cửa thị trường hôm qua.

Giá vàng hôm nay (3/7) trên thị trường thế giới nhìn chung quy đổi sang tiền Việt là 34,14 triệu đồng/lượng. Như vậy, mức chênh lệch giữa vàng trong nước và thế giới là 2,75 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới

Giá vàng hôm nay (3/7) trên thị trường thế giới có biên độ giảm gần 3USD/Oz

Chốt phiên giao dịch sáng nay, giá vàng giao ngay tại thị trường châu Á qua niêm yết của KITCO đã đảo chiều đi xuống với biên độ giảm gần 3USD/Oz, ở mức 1.324,6 USD/Oz.

Theo các chuyên gia của Hội đồng Vàng thế giới (World Gold Council), nhu cầu trang sức càng cao thì nhu cầu về vàng càng lớn. Việc vàng giảm giá thời kỳ này chỉ bị ảnh hưởng bởi căng thẳng tại Ukraine và Iraq. Theo thống kê, nhu cầu vàng cho trang sức chiếm khoảng 45% nhu vàng trên toàn thế giới.

 

 

Trong đó, Ấn Độ và Trung Quốc là hai thị trường lớn nhất cho đồ trang sức vàng, là hai thị trường chiếm một nửa tổng nhu cầu vàng trên toàn thế giới trong năm 2012.

Đến năm 2020, cả Ấn Độ và Trung Quốc sẽ có khoảng 1 triệu người tiêu dùng sống ở vùng đô thị mới. Số lượng này sẽ càng tăng thêm nhu cầu tiêu thụ và tích trữ vàng tại hai thị trường rộng lớn này trên thế giới. Như vậy, theo các chuyên gia, nhu cầu về vàng sẽ vẫn tăng và giá vàng sẽ tăng trong tương lai. Sự chênh lệch tăng giảm giá vàng xảy ra là do các sự kiện chính trị ở các vùng nóng như hiện nay ở Iraq và Ukraina.

An Nhiên


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang