Giá vàng hôm nay ngày 14/12/2014: Dự đoán giá vàng chịu sức ép lớn trong tuần tới

author 06:57 14/12/2014

(VietQ.vn) – Giá vàng thế giới hôm nay vẫn ổn định ở mức thấp. Dự đoán nếu xu hướng phục hồi của nền kinh tế Mỹ tiếp tục duy trì và đồng USD còn tăng giá, thì giá vàng vẫn sẽ chịu sức ép không nhỏ trong thời gian tới.

Giá vàng thế giới hôm nay ổn định ở mức 1.222,5 USD/ounce, trong khi giá vàng giao ngay trên sàn Kitco lúc 6 giờ đứng ở mức 1.221,8 USD/ounce, ngang bằng với mức giá trong phiên giao dịch ngày hôm qua.

Mặc dù giá vàng thế giới giảm nhưng cũng không đủ lực để kéo giá vàng tuần qua xuống. Tổng kết cả tuần cho thấy, giá vàng tuần qua vẫn tăng cao. Cụ thể, giá vàng giao tháng 2/2015 trên sàn Comex New York đã giảm 0,3%, nhưng tính chung cả tuần vẫn tăng 2,7%.

Trong khi giá các kim loại quý khác cũng biến động mạnh. Giá bạc tăng lên 17.07 USD/ounce từu 16.33 USD/ounce. Giá bạch kim đứng ở mức 1.231 USD/ounce, không biến động so với tuần trước. Giá palladium tăng từ 806 USD lên 818 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay ổn định trên sàn Kitco tại thời điểm 6h sáng

Giá vàng thế giới hôm nay ổn định trên sàn Kitco tại thời điểm 6h sáng. Ảnh minh họa

Fawad Razaqzada, nhà phân tích tại công ty môi giới Forex cho biết, vàng đã tìm thấy sự hỗ trợ và có dấu hiệu đi lên từ những rủi ro trước đó, trong khi giá đồng USD Mỹ giảm, chứng khoán toàn cẩu đỏ rực và đang có xu hướng bán tháo. Thêm vào đó, giá dầu liên tục lao dốc thời gian gần đây cũng ảnh hưởng lên giá vàng. Giá vàng cũng tăng nhờ lực mua vàng phòng ngừa rủi ro của giới đầu tư.

Tuy vậy, theo các chuyên gia, nếu xu hướng phục hồi của nền kinh tế Mỹ tiếp tục duy trì và đồng USD còn tăng giá, thì giá vàng vẫn sẽ chịu sức ép không nhỏ trong thời gian tới.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang