Giá vàng hôm nay ngày 2/1/2015: Chỉ số cổ phiếu S&P 500 giảm mạnh, giá vàng đầu năm giảm nhẹ

author 07:13 02/01/2015

(VietQ.vn) – Giá vàng thế giới hôm nay giảm trở lại sau sự phục hồi ngắn ngủi trong ngày giao dịch đầu tiên của năm 2015 do thị trường chứng khoán đầu năm có xu hướng giảm mạnh với sự sụt giảm của chỉ số cổ phiếu S &P 500.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng thế giới hôm nay giảm nhẹ sau sự phục hồi ngắn ngủi trong ngày giao dịch đầu tiên của năm 2015 do thị trường chứng khoán đầu năm có xu hướng giảm mạnh với sự sụt giảm của chỉ số cổ phiếu S &P 500. Ngoài ra, việc chính quyền địa phương thiếu quan tâm đến mặt hàng này cũng với sự sụt giảm của đầu cơ tích trữ vàng đã tác động mạnh đến thị trường vàng và làm giảm sức hấp dẫn của kim loại quý này như một tài sản thay thế.

Chỉ số cổ phiếu S&P 500 đầu năm giảm mạnh sau đợt tăng mạnh vào tháng 12. Trong khi đó, giá cổ phiếu tại các nước châu Âu tiếp tục tăng lần thứ 3 liên tiếp trong suốt 3 năm qua. Theo đó, giá dầu thô, giá vàng cũng có xu hướng giảm nhẹ.

Giá vàng giao tháng 2 giảm 1,4% xuống còn 1184,10 USD/ounce. Theo đó, giá vàng trong năm 2014 đã giảm 1,5% so với mức giảm trung bình 12% trong suốt 14 năm qua. Giá vàng trượt giá lần thứ hai, sau lần đầu tiên kể từ năm 1998.

Giá vàng thế giới hôm nay giảm nhẹ sau sự phục hồi ngắn ngủi ngày đầu năm do sự sụt giảm của chỉ số cổ phiếu S&P 500

Giá vàng thế giới hôm nay giảm nhẹ sau sự phục hồi ngắn ngủi ngày đầu năm do sự sụt giảm của chỉ số cổ phiếu S&P 500. Ảnh minh họa

Giá vàng thế giới hôm nay trên sàn Comex thấp hơn so với mong đợi. Trong những tuần tới đây, có khả năng giá vàng sẽ có sự biến động lớn khi các kỳ nghỉ lễ bắt đầu và nhu cầu về vàng giảm nhẹ. Kỳ vọng giá vàng sẽ cố định ở ngưỡng 1200 USD/ounce đã không thành sự thật.

Giá vàng thế giới hôm nay trên sàn Comex vào ngày cuối năm giảm 1,5% so với năm 2013. Nguyên nhân là do đồng đôla tăng mạnh cùng với dự kiến tăng lãi suất cơ bản của đồng đôla Mỹ sau cuộc họp chính sách cuối năm của Cục Dự trữ Liên bang đã gây áp lực lớn đối với thị trường vàng, làm giảm sức hấp dẫn của vàng như một tài sản thay thế. Theo đó, giá vàng đã giảm mạnh sau đợt tăng hồi đầu năm. Thị trường vàng ở một số quốc gia khác cũng có xu hướng giảm mạnh khi giá dầu có xu hướng giảm mạnh cùng với mối lo ngại về tương lai của Hy Lạp sau cuộc bầu cử tại nước này. Những sự kiện này có gây áp lực lớn đối với thị trường chứng khoán – thị trường tiềm năng với lợi nhuận lớn.

Đồng đôla cuối năm 2014 đã tăng 12% so với những đồng tiền phổ biến khác, mức tăng kỷ lục kể từ năm 2005. Ngoài ra, có khả năng Cục Dự trữ Liên bang sẽ thắt chặt lãi suất cơ bản của đồng đôla trong năm nay nhằm tăng sức hấp dẫn của đồng đôla và giảm nhu cầu về vàng.

Nguyễn Dung


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang