Cập nhật giá vàng trong nước ngày 8/5/2016: Dự đoán giá vàng tuần tới

author 15:13 08/05/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 8/5/2016 duy trì giao dịch ở mức cao trên 34 triệu đồng/lượng, khiến giới chuyên gia tỏ ra lạc quan khi dự đoán giá vàng tuần tới.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo những tin tức mới cập nhật về giá vàng hôm nay ngày 8/5/2016, giá vàng trong nước tiếp tục duy trì giao dịch ở ngưỡng cao trên 34 triệu đồng chiều bán ra, sau khi tăng mạnh trong phiên trước đó.

Cụ thể, giá vàng SJC hôm nay tại thị trường Hà Nội duy trì giao dịch quanh mức 33,95 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 34,19 triệu đồng/lượng chiều bán ra. Giá vàng SJC giao dịch tại thị trường TPHCM niêm yết tại mức 33,95 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 34,17 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Giá vàng hôm nay ngày 8/5/2016 vẫn giữ vững mức giao dịch 34 triệu đồng/lượng tại thị trường trong nước

Giá vàng hôm nay ngày 8/5/2016 vẫn giữ vững mức giao dịch 34 triệu đồng/lượng tại thị trường trong nước

Cùng thời điểm, giá vàng hôm nay của tập đoàn DOJI tại Hà Nội và TPHCM lần lượt giao dịch ở mức 34,04 triệu đồng/lượng chiều mua vào và bán ra ở mức 34,12 triệu đồng/lượng; 34,04 triệu đồng/lượng chiều mua vào và bán ra ở mức 34,14 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng hôm nay giao dịch tại một số ngân hàng như VietinBank Gold là 33,83 triệu đồng/lượng (mua vào) và 34,04 triệu đồng/lượng (bán ra); TPBank Gold là 34,04 triệu đồng/lượng (mua vào) và 34,12 triệu đồng/lượng (bán ra).

Nhìn chung, giá vàng trong nước vẫn đang thể hiện xu hướng tăng của giá vàng thế giới từ đầu năm đến nay. So với đầu năm, giá vàng thế giới đã tăng khoảng 21%, trong khi giá vàng trong nước tăng 1,3 triệu đồng/lượng, tương đương tăng khoảng 4%.

Trong khi đó, giá vàng thế giới lại có xu hướng đảo chiều do ảnh hưởng từ dữ liệu việc làm ảm đạm của Mỹ

Trong khi đó, giá vàng thế giới lại có xu hướng đảo chiều do ảnh hưởng từ dữ liệu việc làm ảm đạm của Mỹ

Trên thị trường thế giới, giá vàng tăng vọt lên mức 1.306 USD/z ở thời điểm đầu tuần trước, nhưng sau đó lại có 3 phiên giảm liên tiếp khiến giá vàng chốt tuần vừa qua chỉ còn ở mức 1.293 USD/oz. Giới đầu tư nhận định, nguyên nhân khiến giá vàng đảo chiều trong những phiên giao dịch cuối tuần qua là do Báo cáo của Bộ Lao động Mỹ.

Theo đó nền kinh tế Mỹ chỉ tạo thêm 160.000 việc làm trong tháng 4, thấp hơn so với mức dự đoán và là mức thấp nhất trong 7 tháng qua. Dữ liệu việc làm ảm đạm của Mỹ trong tháng 4 rất có thể làm tăng kỳ vọng việc FED sẽ trì hoãn gia tăng lãi suất.

Mặc dù có sự biến động lớn về giá vàng trong tuần qua, nhưng hầu hết các nhà đầu tư bán lẻ vẫn bày tỏ sự lạc quan khi nhận định về giá vàng trong tuần tới. Cuộc khảo sát giá vàng trực tuyến của Kitco News với 660 người tham gia đã cho thấy, 418 ý kiến (chiếm tỷ lệ 63%) cho rằng giá vàng sẽ tiếp tục tăng cao trong tuần tới. Trong khi 159 ý kiến khác (tỷ lệ 24%) cho biết giá vàng thuận chiều giảm. Số còn lại có quan điểm trung lập khi nhận định giá vàng đi ngang.

Dù vậy, khảo sát của Kitco News cho thấy tỷ lệ dự đoán giá vàng tuần tới tăng là rất cao

Dù vậy, khảo sát của Kitco News cho thấy tỷ lệ dự đoán giá vàng tuần tới tăng là rất cao

Đặc biệt, khi Kitco News hỏi ý kiến của 16 chuyên gia chủ chốt về thị trường vàng, đã có 9 chuyên gia (56%) cho biết họ đang rất lạc quan về giá vàng tuần tới. Chỉ có 5 chuyên gia (31%) nói  rằng giá vàng còn phải giảm tiếp. Số còn lại bày tỏ quan điểm trung lập.

Mặc dù thất vọng về báo cáo số liệu việc làm tháng 4, nhưng một số nhà phân tích vẫn cho rằng, việc công bố số liệu này vào ngày cuối tuần cho nên cần phải có một khoảng thời gian nhất định để thị trường vàng lấy lại định hướng. Những tác động của số liệu việc làm chỉ phần nào tác động tiêu cực đến giá vàng trong ngắn hạn.

>> Nghe đại tá kể chuyện vật lộn với ‘thủy thần’ sông Hậu cứu người tự sát

Minh Thùy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang