Giá vàng hôm nay: Nhà đầu tư thận trọng

author 08:17 22/06/2014

(VietQ.vn) – Giá vàng giao dịch trên thị trường trong nước vẫn tăng vào chốt phiên giao dịch chiều qua, còn trên thị trường thế giới, vàng quay đầu giảm giá.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay ngày 22 tháng 6 năm 2014

Chuyên gia kinh tế khuyên nhà đầu tư nên thận trọng khi giao dịch vàng. Ảnh minh họa

Tin tức từ nền kinh tế Mỹ, chiến sự ở Ukraina, Iraq… trong hai tuần gần đây đã khích lệ giá vàng, làm tăng giá cao nhất trong 4 tháng trở lại đây. Chỉ riêng trong tuần qua, vàng đã tăng giá đến 3,3% , mức cao nhất kể từ ngày 14/2. Với mức tăng này, vàng lập kỷ lục tăng 9,5% kể từ đầu năm tới nay.

Tính đến phiên giao dịch ngày 21/6, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco chốt phiên giao dịch ở 1.314,7 USD/ounce, giảm 5,6 USD so với giá đóng cửa phiên trước đó. Giá vàng giao tháng 8/2014 tăng 0,2%, chốt phiên ở mức 1.316,60 USD/oz trên sàn Comex ở New York.

Các chuyên gia dự đoán, khi tình hình kinh tế Mỹ không tươi sáng, chiến sự tại Ukraina vẫn chưa có hồi kết và các nước gây sức ép lên Nga khiến cho tình hình chính trị càng nặng nề thêm. Ngoài ra, nội chiến sắc tộc ở Iraq tiềm ẩn nhiều mối nguy vẫn chưa là yên lòng nhà đầu tư… tất cả những “động lực” đó khiến cho giá vàng sẽ vững ở mức cao.

Tuy nhiên, nhiều nhà phân tích kỳ cựu về vàng lại khuyên giới đầu tư nên tập trung vào vàng vật chất. Scott Carter - Giám đốc điều hành của Lear Capital cho rằng, báo cáo xu hướng tiêu dùng, doanh số bán lẻ, số nhà mới xây ở Mỹ không lấy gì làm khả quan…tất cả những điều này đang bắt đầu vẽ lên một bức tranh kinh tế không hề mạnh mẽ.

“nếu GDP quý II là tiêu cực, hãy can đảm đối mặt với nó, chúng ta đang ở trong một cuộc suy thoái”, Scott Carter nói về nền kinh tế Mỹ.

Ngoài ra, Scott Carter còn khuyên nhà đầu tư: “Đa dạng hóa là hành động quan trọng bởi vì chúng giúp họ có sự chuẩn bị tốt trước những cơn bão. Nắm giữ các tài sản trái ngược. Cân bằng tăng trưởng, sở hữu các tài sản có lợi nhuận và có một danh mục đầu tư cân bằng. Nếu kỳ vọng vàng đạt mức giá cao hơn trong tương lai, hãy tìm tới vàng vật chất. Đây có thể là một lựa chọn khả thi cho những nhà đầu tư dám kiên trì chờ đợi cho đến ngày đó”.

Theo đà tăng của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước tuần qua cũng lập lại kỷ lục, mức tăng cao nhất trong 2 tuần gần đây. Khoảng cách chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới được rút ngắn lại, còn khoảng 3,40 triệu đồng/lượng tại phiên cuối tuần ngày 21/6.

Hiện giá vàng giá vàng SJC trong nước đang đứng ở mức 37 triệu đồng/lượng. So với cùng thời điểm tuần trước đó, giá vàng trong nước tăng thêm 220.000 đồng/lượng. Nếu tính riêng trong tuần, giá vàng tăng 170.000 đồng/lượng. So với những tuần trước, giá vàng tuần này có mức tăng giá mạnh nhất.

Cũng trong thời gian qua, với việc Thông tư 22/2013/TT-BKHCN về quản lý đo lường trong kinh doanh vàng và quản lý chất lượng vàng trang sức mỹ nghệ lưu thông trên thị trường chính thức có hiệu lực, phản ứng tích cực của thị trường vàng là người dân và doanh nghiệp mua bán thận trọng hơn. Người mua đã quan tâm nhiều hơn đến nhãn mác và thông tin về sản phẩm vàng. Các doanh nghiệp đã chấp hành tốt hơn các quy định theo Thông tư 22 yêu cầu.

 

 

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang