Giá vàng hôm nay: Nhân tố nào khiến cho giá vàng đi xuống?

author 06:19 06/07/2014

(VietQ.vn) – Giá vàng giao dịch ở thế giới và trong nước tuần qua chứng kiến những phiên giao dịch tăng giảm giá thất thường. Chốt lại cả tuần, vàng trong nước về mức giá của tuần trước còn vàng thế giới, tăng 5USD/oz. Nhiều dự đoán đang cho rằng, vàng sẽ đi xuống tiếp trong tuần từ 7 – 11/7/2014.

Giá vàng ngay 7/7/2014

Giá vàng chốt phiên giao dịch cuối tuần. Ảnh: N. N

Trong một cuộc khảo sát tiến hành gần đây của hãng Kitco News, số người tham gia khảo sát rất lớn, đạt con số 37 người, tuy nhiên, chính thức trả lời lại chỉ có 18 người. Trong đó, có 7 người dự báo giá vàng sẽ tăng, trong khi 8 người khác nhận định giá sẽ giảm và 3 người còn lại cho rằng giá vàng sẽ đi ngang hoặc trung lập.

Các chuyên gia trả lời toàn là những đại lý vàng, ngân hàng đầu tư, thương nhân kỳ hạn và các nhà phân tích kỹ thuật biểu đồ. Họ cho rằng, vàng sẽ gia tăng trong tuần tới cho biết họ tin tưởng rằng giá vàng sẽ duy trì trên mức 1.305 USD/oz, mặc dù giá vàng đã giảm mạnh xuống một mức thấp trong ngày thứ 5 tuần này.

Các nhà phân tích kỹ thuật biểu đồ vẫn thấy rằng, giá vàng vẫn có thể tăng cao vào tuần tới. Darin Newsom, nhà phân tích cao cấp của DTN cho biết, trong trung hạn xu hướng cho các hợp đồng vàng giao kỳ hạn tháng 8 vẫn sẽ tăng trên biểu đồ kĩ thuật hàng tuần. Và mục tiêu tiếp theo là ổn định giá ở mức 1.341,50 USD/oz.

Nhưng mạnh hơn cả là số người cho rằng vàng sẽ đi xuống, giảm giá nhận định tuần tới tin tức kinh tế đang là yếu tố khiến giá của các kim loại quý giảm xuống.

Sterling Smith, chuyên gia kỳ hạn nghiên cứu hàng hóa tại Ngân hàng Citibank cho biết, “tin mới về bảng lương phi nông nghiệp tháng 6 rất mạnh mẽ là nguyên nhân khiến giá vàng giảm, đó cũng là một dấu hiệu cho thấy sự thắt chặt trong quan điểm của FED, điều này luôn khiến giá vàng đi xuống. Thị trường đã có dấu hiệu dịch chuyển dưới mức 1.300 USD/oz tới ngưỡng 1.250 USD/oz”.

Giá vàng tại các ngân hàng trong nước

Giá vàng tại các ngân hàng trong nước. Ảnh: N. N

Trước những dự đoán giá vàng thế giới tuần tới như vậy, các chuyên gia trên thị trường vàng Việt Nam cũng cho rằng, cùng với xu hướng giá của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước còn bị tác động mạnh bởi chứng khoán đang tăng điểm mạnh. Liên tục những tuần gần đây, chứng khoán trong nước được quan tâm bởi đông đảo các nhà đầu tư và người dân. Sự hấp dẫn của chứng khoán đang trở lại cho thấy một niềm tin của nhà đầu tư vào chính sách của Chính phủ.

Giai đoạn này cũng đang là thời điểm tăng tốc của nhiều doanh nghiệp, nhiều tập đoàn và cả nền kinh tế để chuẩn bị về đích đúng hẹn. Các chính sách lúc này đưa ra gần như chỉ để dành cho sang năm và các doanh nghiệp muốn kết thúc sớm một năm đầy “giống bão”. Sức mua hàng hóa trên thị trường đang nhích chậm nhưng cảm nhận chung của các chuyên gia là nền kinh tế vẫn tăng trưởng ở mức tương đối cao.  

Hiện giá vàng thế giới đang ở mức 33,82 triệu đồng/lượng, gần bằng giá vàng của Công ty Vàng bạc đá quý Bảo tín Minh Châu và thấp hơn giá vàng SJC khoảng 3 triệu đồng/lượng.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần vào ngày 04/7, vàng SJC trong nước được Tập đoàn Doji niêm yết giá bán đối với giao dịch lẻ và giao dịch buôn cùng là 36,80 triệu đồng/lượng, giá mua vào ở mức 36,75 triệu đồng/lượng. Trong khi đó tương tự như ở Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC), giá vàng được giữ nguyên chiều mua ở mức 36,72 triệu đồng/lượng, đồng thời giảm giá bán 20.000 đồng chiều bán xuống mức 36,82 triệu đồng/lượng.

Đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần trên thị trường Mỹ, giá vàng kỳ hạn tháng 8 giảm 10,50 USD xuống còn 1.320 USD/oz. Giá vàng giao ngay cũng mất 7,60 USD và đóng cửa ở mức 1.320 USD/oz.

 

 

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang