Giá vàng hôm nay tiếp tục giảm sâu

author 11:05 05/06/2014

(VietQ.vn) – Giá vàng hôm nay lại có mức giảm sâu, đạt mức giảm gần 100.000 đồng/lượng so với hôm qua.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Gia vang hom nay

Giá vàng hôm nay tiếp tục giảm mạnh. Ảnh: N. N

Ghi nhận trên thị trường tới thời điểm 9h30 sáng nay (5/6), giá vàng trong nước giảm mạnh, tiếp đà giảm từ tuần trước và từ đầu tuần này, chạm mốc 35 triệu đồng/lượng.

Hiện giá vàng SJC tại TP.HCM giao dịch ở mức 35,87 – 35,97 triệu đồng/lượng, giảm 70 nghìn đồng/lượng mua vào và 90 nghìn đồng/lượng bán ra.

Như vậy, chỉ với mức điều chỉnh giảm chưa đến 100.000 đồng/lượng trong phiên sáng nay, giá vàng SJC cũng đã chính thức mất mốc 36 triệu đồng/lượng cả ở chiều mua vào và bán ra.

Cũng tính tới thời điểm này, chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới đang rút ngắn lại, tuy nhiên vẫn ở mức cao, vào khoảng 4,1 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, vàng đang giảm sức hấp dẫn đối với các nhà đầu tư quốc tế do thị trường chứng khoán tăng điểm. Cổ phiếu toàn cầu tăng giá trong phiên giao dịch đầu tuần khi có những thống kê khả quan về khu vực sản xuất của Trung Quốc và Mỹ. Giá vàng giao ngay trên Kitco hiện đứng ở 1.242 USD/oz.

USD tăng lên lên mức cao nhất trong 1 tháng so với yên, phản ánh bước nhảy vọt gần đây trong lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ và chứng khoán Mỹ ổn định do thị trường ngừng đầu tư vào các tài khoản rủi ro khác.

Gia vang hom nay

Bảng giá vàng tại các ngân hàng. Ảnh: N. N

Phần lớn thị trường đều dự đoán Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) sẽ cắt giảm lãi suất, bao gồm hạ lãi suất huy động tiền gửi với ngân hàng trung ương xuống dưới 0 trong cuộc họp chính sách ngày 5/6.

Quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới SPDR đã mua vào 1,8 tấn vàng, đưa tổng số vàng quỹ này nắm giữ tăng lên 787,08 tấn trong ngày 4/6 và phản ánh hứng thú đầu tư của thị trường vào vàng đã tăng nhẹ. Tuy nhiên, tổng số vàng của quỹ ETF này vẫn ở mức gần thấp nhất trong 5 năm.

Giá vàng giao ngay trên Kitco lúc 6h20 giờ Việt Nam là 1.243,3 USD/ounce. Trong những phiên giao dịch đầu, giá vàng giao dịch dưới 1.246 USD/ounce sau đó tăng vọt lên 1.249 USD/ounce trước khi giảm dần xuống dưới 1.244 USD/ounce.

Lance Robert, giám đốc chiến lược tại STA Wealth, Houston cho biết: “Rõ ràng là một số người đang chạy trốn khỏi thị trường vàng và cảm thấy nó nhàm chán. Mọi người lạc quan hơn về kinh tế và những vấn đề về bất ổn chính trị không còn là chủ đề chính để quan tâm, do đó còn lại rất ít nhu cầu tài sản an toàn”.

 

 

Nguyễn Nam (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang