Giá vàng ngày 13/8/2014: Tăng giá do Ukraine dọa chặn đoàn xe viện trợ từ Nga

author 06:41 13/08/2014

(VietQ.vn) - Tin mới nhất về thị trường vàng lúc này là giá vàng tăng lên sau những dư địa chính trị chưa lắng xuống, thậm chí có những căng thẳng mới ở những điểm nóng. Điều đó khiến vàng lại được chọn, trở thành kênh trú ẩn an toàn cho nhà đầu tư ở thời điểm hiện tại.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Biểu đồ giá vàng trên Kitco ngày 13 tháng 8

Biểu đồ giá vàng trên Kitco ngày 13 tháng 8. Ảnh: Kitco

Giá vàng giao dịch trên thị trường thế giới vào đêm qua và đầu giờ sáng nay cho thấy, xu hướng kim quý - vàng đang tăng giá, được các nhà đầu tư lựa chọn là kênh đầu tư, trú ẩn an toàn khi có những căng thẳng mới ở các chính trường.

Giá vàng giao ngay trên Kitco vào đầu phiên giao dịch sáng nay lúc 6 giờ đạt ngưỡng 1.307,9 USD/ounce. Đầu phiên, giá vàng giao dịch ở 1.305,6 USD/ounce, tiếp đó tăng dần đều khá mạnh và đạt đỉnh 1.316,8 USD lúc 10h20. Tuy nhiên, sau đó giá không duy trì được đà tăng và giảm xuống 1.314,3 USD rồi giảm tiếp xuống 1.308,7 USD lúc 13h40. Dần về cuối phiên giá biến động đôi chút, rồi giảm xuống 1.308,5 USD. Cuối phiên giá vàng giao dịch ở 1.308-1.308,4 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 12 tăng 10 cent lên 1.310,6 USD/ounce với khối lượng giao dịch thấp hơn 35% so với mức trung bình 30 ngày.

Giá vàng tăng được cho là có những liên quan mới đây ở vấn đề Ukraine và ở Trung Đông. Cụ thể, giới chức Ukraine tuyên bố, sẽ ngăn chặn đoàn xe viện trợ từ Nga vào nước này và úp mở các biện pháp cứng rắn khiến cho nhà đầu tư đoán già đoán non về những điều không lành. Dù có nhiều ý kiến cho rằng, Nga không hề nông nổi trong vấn đề với Ukraine và nước này đang rất bình tĩnh, khôn khéo, hợp tình hợp lý để nỗ lực làm cho tình hình ổn định. 

Tuy nhiên, giới phân tích cũng cho rằng, các căng thẳng địa chính trị ở Ukraine không chỉ là giữa nước này với Nga mà còn cả phương Tây, Mỹ và nhiều nước khác với Nga. Chính vì thế, các căng thẳng cũ chưa kịp lắng xuống, các căng thẳng mới lại được đẩy lên.

Hiện đoàn xe 280 xe tải đã xuất phát đến Ukraine mang theo đồ cứu trợ nhân đạo trong bối ảnh phương Tây cảnh báo Nga sử dụng đây làm cái cớ để tiến sâu vào lãnh thổ Ukraine. Trong khi đó, Ukraine sẽ không cho phép đoàn xe chở đồ cứu trợ nhân đạo của Nga tiến vào lãnh thổ Ukraine vì cho rằng không tuân thủ quy định quốc tế và phải chịu sự dẫn dắt của Tổ chức Chữ thập đỏ.

Xung đột ở Iraq và các trận không kích của quân đội Mỹ ở nước này cũng như vấn đề phức tạp mang tính truyền thống ở Trung Đông cũng khiến cho nhà đầu tư thêm lo lắng. Vì lo lắng nên lực mua vào dù không cao nhưng giá vàng đã được đẩy lên.

Việc giá vàng tăng hôm nay (13/8) cũng còn được nhìn nhận, có lý do từ việc chứng khoán ở một số thị trường không ổn định, giảm điểm. Điển hình như chỉ số S&P 500 giảm trước lo ngại về tình hình Ukraine và Trung Đông. Lợi tức trái phiếu chính phủ tăng nhưng vẫn ở mức gần thấp nhất 14 tháng.

Còn tại trong nước, giá vàng trong giao dịch chốt phiên cuối giờ chiều qua cho thấy, xu hướng giá vàng trong nước đứng giá. Điều này được cho là các giao dịch giảm mạnh, lượng mua bán không nhiều. Nhà đầu tư lúc này tuy vẫn yên tâm với thị trường chứng khoán nhưng giao dịch cũng cầm chừng. Giá vàng trong nước chênh lệch cao so với giá thế giới cũng là điều khiến cho nhà đầu tư "lăn tăn" khi tham gia giao dịch vàng.

Hiện khoảng cách giá vàng trong và ngoài nước vẫn trên 3 triệu đồng/lượng. Cùng với xu hướng giá vàng thế giới tăng, giá vàng trong nước cũng được cho là sẽ tăng theo. Dự đoán của các chuyên gia, giá vàng có thể nhích nhẹ thêm trong những ngày tới.

 

 

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang