Giá vàng ngày 15/11/2014: Bất ngờ giá vàng tăng cao khác thường

author 07:00 15/11/2014

(VietQ.vn) - Giá vàng thế giới sáng nay bất ngờ tăng mạnh trong khi đó, dự đoán của các chuyên gia từ đầu tuần và cuối tuần này cho thấy giá vàng vẫn đang trong xu hướng giảm giá.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng thế giới sáng nay tăng cao khác thường. Ghi nhận mức giá vàng giao ngay trên sàn Kitco lúc 6 giờ ở ngưỡng 1.188 USD/ounce, cao hơn rất nhiều so với mức 1.161 USD/ounce của phiên giao dịch trước đó.

Hiện giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York tăng lên tới 24,1 USD và đứng ở mức 1.185 USD/ounce.

Giá vàng thế giới tăng mạnh theo các chuyên gia là do tin tức mới từ việc đồng USD tăng giá khác thường, lên cao nhất trong những tháng gần đây. USD đã tăng giá mạnh so với đồng euro và đồng yên Nhật Bản. Lý do của đồng tiền này tăng là vì có lực thúc đẩy bởi phân kỳ triển vọng lãi suất. 

Giá vàng đang tăng trên biểu đồ giao dịch của Kitco

Giá vàng đang tăng trên biểu đồ giao dịch của Kitco

Mức tăng của vàng diễn ra trong bối cảnh giá vàng dự đoán đang giảm nhẹ khi các báo cáo kinh tế Mỹ, Trung Quốc, Ấn Độ, EU và Nga liên tục được đưa ra. Có những thông tin trái chiều làm giá vàng tăng giảm khác thường.

Báo cáo doanh số bán lẻ của Mỹ tăng 0,5% trong tháng 10, phản ánh thực tế người tiêu dùng Mỹ đang tăng chi tiêu. Tin tức này không đủ mạnh để gây áp lực làm giảm giá vàng. Các chuyên gia và giới đầu tư đang nghi ngờ về sự phục hồi và tăng trưởng của kinh tế Mỹ trong hoàn cảnh đồng USD được đẩy giá lên với các biện pháp kỹ thuật.

Giới đầu tư cho rằng, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ lấy cớ để lãi suất sẽ tăng nhanh hơn. Lãi suất tăng sẽ gây áp lực lên giá vàng khi làm tăng chi phí cơ hội nắm giữ tài sản phi lãi suất.

Cũng vào hôm qua, ghi nhận thị trường giao dịch, Quỹ tín thác lớn nhất thế giới SPDR tiếp tục bán ra 2 tấn vàng, ngày thứ 8 liên tiếp bán ròng, đưa lượng vàng nắm giữ của Quỹ xuống 720,62 tấn, thấp nhất 6 năm qua. 

"Nhà đầu tư đang theo dõi chặt chẽ tín hiệu của đồng USD", Afshin Nabavi, người đứng đầu giao dịch với MKS (Thụy Sĩ) SA cho biết.

Cùng với các tin tức kinh tế như vậy, ngày 14/11 tin tức địa chính trị cũng cho thấy các diễn biến mới. Quân đội Iraq đã đẩy lùi đà tiến quân của nhóm nổi dậy Nhà nước Hồi giáo (IS) và giành lại quyền kiểm soát toàn bộ thành phố chiến lược Baiji, gần nhà máy lọc dầu lớn nhất nước nằm ở ngoại ô thành phố này.

Cuộc biểu tình tại Hồng Kông chưa có những kết quả như phe biểu tình mong muốn và tình hình chưa lắng xuống. Căng thẳng về các đoàn xe viện trợ của Nga đối với Ukraine đang nhen nhóm và các lệnh trừng phạt của Mỹ, Eu và Nhật Bản lên kinh tế Nga vẫn chưa chấm rứt.

Với xu hướng giá vàng thế giới tăng, giá vàng trong nước ghi nhận phiên giao dịch chiều qua cũng ở mức cao. Giá vàng SJC ở mức 35,13 triệu đồng/lượng. Giá mua vào được niêm yết 35,09 triệu đồng/lượng.

Dự báo của các chuyên gia cho thấy giá vàng còn tiếp tục giảm trong thời gian tới. Giới phân tích khuyên các nhà đầu tư nên thận trọng giao dịch vàng vào lúc này. Cần chọn thời điểm có lợi về giá để giao dịch có lợi cho mình.

Nguyễn Nam


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang