Giá vàng ngày 27/9/2014: Tiếp tục bắt đáy ngưỡng 1.200 USD/ounce vì thiếu lực hỗ trợ

author 06:47 27/09/2014

(VietQ.vn) - Giá vàng trên thị trường thế giới lại đổ đèo, lao dốc xuống ngưỡng giao dịch 1.200 USD/ounce vì thiếu lực hỗ trợ trong khi đồng Đô la Mỹ - USD tăng giá, tăng điểm liên tục. Lực hỗ trợ yếu khiến vàng mất vị trí trú ẩn an toàn, giá liên tục bắt đáy

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng đang có xu hướng giảm trên biểu đồ giao dịch Kitco

Giá vàng đang có xu hướng giảm trên biểu đồ giao dịch Kitco

Đúng như dự đoán hôm qua 26/9, giá vàng tiếp tục đà giảm, tiếp tục bắt đáy khi không có lực hỗ trợ nào đáng kể, thúc đẩy tăng giá vàng, vàng mất vị trí trú ẩn ản toàn. Với lần giảm giá này, vàng ghi nhận thêm tuần giảm giá thứ 4 liên tiếp trong tháng qua. 

Giá vàng giảm mạnh thời điểm này là do đồng USD đi lên, được ưa chuộng khắp nơi trong khi chứng khoán toàn cầu có những thị trường giảm, có những thị trường vẫn tăng. Sự tăng trưởng của chứng khoán ở các thị trường lớn càng đẩy thị trường chứng khoán chung toàn cầu đi lên. Lác đác có một số thị trường giao dịch giảm nhưng không đáng kể và chỉ trong ngắn hạn.

Đầu giờ sáng nay, giá vàng giao dịch trên sàn Kitco lúc 6 giờ ở ngưỡng 1.219,4 USD/ounce, thấp hơn so với 1.221,9 USD/ounce lúc đóng cửa phiên giao dịch trước đó. Ban đầu giá vàng đứng ở ngưỡng 1.223,1 USD/ounce nhưng về cuối phiên giá tăng lên không đáng kể và ổn định ở 1.219,4 USD/ounce. 

Hiện giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York giảm 6,5 USD xuống 1.215,4 USD/ounce với khối lượng giao dịch cao hơn 24% so với mức trung bình 100 ngày. Ghi nhận của Hội đồng vàng thế giới, trong quý III/2014 giá vàng đã giảm 8,1% trong khi USD có mức tăng lớn nhất kể từ tháng 9/2008.

Chỉ số chứng khoán S&P 500 tăng 0,6% sau khi số liệu cho thấy kinh tế Mỹ trong quý II tăng trưởng với tốc độ nhanh nhất trong 2,5 năm qua. Đặc biệt, Bộ Thương mại Mỹ đã nâng ước tính GDP, dấu hiệu tăng trưởng kinh tế Mỹ càng rõ nét và không nghi ngờ gì, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ lại ngấp ngé tăng lãi suất trước kỳ hạn.

Cũng hỗ trợ làm giảm giá vàng lúc này là các cuộc không kích vào tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đang diễn biến mạnh với quyết tâm của các chính trị gia hàng đầu các nước lớn. Nhiều quốc gia công khai chính sách tiêu diệt IS dù bằng hình thức trực tiếp hay gián tiếp hỗ trợ. IS cũng quyết liện hơn trong việc chống trả. Nhiều tuyên bố chặt đầu các con tin của IS ngày càng được đưa ra và thực hiện.

Một phát ngôn gây chú ý gần đây cũng tác động lên thị trường vàng đó là phát biểu của Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko bày tỏ tin tưởng rằng thỏa thuận hòa bình giữa chính quyền Kiev với quân ly khai khả quan và hòa bình đang đến gần với đất nước này.

Trong khi đó, gắn liền với các trừng phạt của phương Tây, Mỹ và các nước đối với Nga là một "giao ước", nếu Ukraine ổn định, các lệnh trừng phạt với Nga sẽ được dỡ bỏ. Ngoài ra, khoản tiền Ukraine nợ Nga 3,1 tỷ USD đang được bố trí bởi sự bảo lãnh của EU và IMF.

Bộ trưởng năng lượng Nga Alexander Novak cho biết, Nga sẽ giảm giá thành khí đốt tới 100 USD trong vòng 6 tháng nếu Ukraine chấp nhận trả nợ. Với các tin tức địa chính trị như vậy đã tác động lên thị trường chứng khoán tốt hơn, làm giá vàng càng giảm mạnh.

Cùng với giá vàng thế giới, giá vàng trong nước được dự đoán sẽ tiếp tục giảm theo. Giá vàng SJC và giá vàng 9999 trên thị trường Việt Nam vẫn được xem là biến động cùng chiều với giá vàng thế giới. Cảnh báo của các chuyên gia đưa ra lúc này vẫn là thị trường vàng khoảng cách chênh lệch giá quá lớn, bởi vậy khi giao dịch, nhà đầu tư nên lưu ý chọn thời điểm để có lợi về giá.

Nguyễn Nam


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang