Giá vàng ngày 3/11/2014: Thị trường chứng kiến đà giảm kỷ lục của vàng

author 06:36 03/11/2014

(VietQ.vn) - Giá vàng thế giới sáng nay ghi nhận giảm mạnh thêm so với mức giá chốt phiên giao dịch cuối tuần qua, đúng như dự đoán giá vàng của các chuyên gia trong khảo sát của Kitco.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Ghi nhận đầu giờ phiên giao dịch sáng nay trên sàn Kitco lúc 6 giờ, giá vàng giao dịch ở mức 1.164 USD/ounce, thấp hơn mức 1.172 USD/ounce kết thúc phiên giao dịch tuần trước. 

Hiện giá vàng kỳ hạn giao tháng 12 vào thời điểm thứ 6 tuần trước ở mức 1.170 USD/ounce trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange, giảm 4,9% trong tuần. Tính chung trong cả tháng, vàng đã giảm 3,4% và ghi nhận giá vàng thế giới giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 7/2010.

Các chuyên gia cho rằng, thời gian tới, giá vàng có thể về vùng 1.150 USD/ounce - 1.160 USD/ounce.

Giá vàng đang giảm mạnh trên biểu đồ giao dịch của Kitco

Giá vàng đang giảm mạnh trên biểu đồ giao dịch của Kitco

Tin tức có thể tác động mạnh lên giá vàng vào tuần này là kim loại màu vàng đã giảm xuống mức thấp nhất trong bốn năm, khi đồng đô la Mỹ tăng đột biến.

Các nhà quan sát thị trường cho rằng, vàng sẽ xuống thấp nếu như thời gian tới Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) tiếp tục có những chính sách kích thích kinh tế. Đặc biệt, tin tức từ kết quả của báo cáo bảng lương phi nông nghiệp tháng 10 của Mỹ với dữ liệu mạnh hơn dự kiến được cho là sẽ hạ gục uy tín của vàng. Trong thình thế đó, chứng khoán và đồng Đô la Mỹ (USD) sẽ nhảy vọt.

Trong bối cảnh giá vàng đang giảm đồng USD lại tăng vọt về giá, chứng khoán toàn cầu một mầu xanh lét và chưa có chiều hướng hạ nhiệt.

Bên cạnh đó, hơn lúc nào hết, các vấn đề địa chính trị thế giới bất ổn lúc này đang rình rập thị trường vàng. Rất có thể những nhân tố chính trị bất ngờ sẽ ảnh hưởng tới nhu cầu vàng sắp tới, đảo chiều so với xu hướng giảm trước đây.

Các nguồn tin quân sự và Chính phủ tại Seoul ngày 2/11 cho biết, Triều Tiên đã triển khai một tàu ngầm mới có khả năng bắn tên lửa đạn đạo, đồng thái làm gia tăng hơn nữa những quan ngại về khả năng phát triển tên lửa và đe doạ hạt nhân của Bình Nhưỡng. Cuộc chiến chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang có nhiều lo ngại và tổ chức IS vừa giết hàng loạt trẻ em và người dân đang làm lo ngại thêm tình hình căng thẳng ở các nước trong cuộc chiến chống tổ chức này.

Mỹ lúc này chưa có những động thái mới với IS. Hầu hết người Mỹ tỏ ra không hào hứng lắm với bầu cử giữa kỳ vào tuần này và phố Wall có những tín hiệu giao dịch hứng khởi khi bầu cử sắp diễn ra.

 Tình hình Ukraine có những diễn biến căng thẳng mới về các nhà nước tự xưng và hậu cuộc bầu cử. Nga cũng vừa hoàn thành chuyến xe viện trợ tới Ukraine.

Cùng với xu hướng giá vàng thế giới giảm, giá vàng trong nước được cho là sẽ giảm mạnh tuần này, rút ngắn khoảnh cách giá vàng trong và ngoài nước. Ghi nhận phiên giao dịch kết thúc tuần qua, giá vàng thương hiệu quốc gia, giá vàng SJC ở mức 35,29 – 35,41 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra, giảm 310.000 đồng/lượng có với cuối tuần trước đó và làm mức thấp nhất kể từ hồi đầu năm tới nay.

Ngân hàng Nhà nước lúc này cũng chưa có chính sách nào tác động rút ngắn giá vàng trong nước và thế giới. Thị trường chứng kiến lượng giao dịch tăng nhẹ. Giá vàng đang xuống thấp và nhà đầu nên lựa chọn thời điểm thích hợp về giá để đầu tư vàng lúc này.

Nguyễn Nam


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang