Giá vàng ngày 4/10/2014: Lần đầu tiên giá vàng xuống thấp kỷ lục kể từ đầu năm

author 06:40 04/10/2014

(VietQ.vn) - Giá vàng trên thị trường thế giới hôm nay đã chính thức phá mức đáy 1.200 USD/ounce và xuống thấp nhất chưa từng thấy kể từ đầu năm đến nay. Nhà đầu tư thất vọng ê chề với vàng và không còn coi trọng vàng nữa, trong bối cảnh nhu cầu vàng toàn cầu cũng giảm mạnh.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng đang giảm mạnh trên biểu đồ giao dịch của Kitco

Giá vàng đang giảm mạnh trên biểu đồ giao dịch của Kitco

Giá vàng thế giới giao ngay trên sàn Kitco lúc 6 giờ sáng nay ở mức 1.190 USD/ounce, thấp hơn nhiều so với 1.214,3 USD/ounce lúc đóng cửa phiên giao dịch trước đó. 

Ban đầu, giá vàng giao dịch đứng ở ngưỡng 1.212 USD/ounce nhưng về cuối phiên giá vàng giao dịch chỉ ở ngưỡng 1.190,7 USD/ounce, chính thức bỏ xa mức 1.200 USD/ounce tới gần 10 USD.

Tin mới cũng cho thấy, giá vàng thế giới giao tháng 12 trên sàn Comex New York tại Mỹ giảm 22,2 USD xuống 1.192,9 USD/ounce. Với mức giảm này của vàng, dự báo giá vàng từ nay tới cuối năm của các chuyên gia sẽ tăng không còn chính xác. Nhiều đồn đoán tuần kế tiếp từ ngày 6 - 10/10/2014, giá vàng tiếp tục phá đáy, đi xuống mức thấp hơn của mức 1.190,7 USD/ounce như hiện nay.

Giới đầu tư vàng đặt câu hỏi, vì sao giá vàng ngày 4/10/2014 đi xuống với mức thấp nhất từ đầu năm 2014 tới nay? Giới phân tích cho rằng, dự đoán giá vàng tăng vào cuối năm như nhận định từ hồi đầu năm được tính trên cơ sở xu hướng của các năm, vào dịp cuối năm nhu cầu vàng thường tăng cao. Tuy nhiên, năm nay xu hướng đó lại đảo ngược lại và nhiều tuần gần đây vàng liên tục đi xuống. Vàng chỉ tăng nhất thời với những vấn đề nóng chính trị ở Ukraine, Iraq, Trung Đông, Syria, Libya, trừng phạt Nga của EU, Mỹ và những tuyên bố của các chính khách các nước về cuộc chiến chống Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). 

Đặc biệt nhất, các chuyên gia lý giải, giá vàng lao dốc mạnh là do chính sách kinh tế Mỹ đang có nhiều thay đổi. Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) liên tục đưa ra tuyên bố sẽ nâng lãi suất sớm nhất có thể trong bối cảnh kinh tế nước này tăng trưởng. Đồng Đô la Mỹ (USD) liên tục tăng giá những tháng gần đây đè nặng lên giá vàng làm vàng giảm giá. Cùng với những diễn biến đó, hiện chứng khoán thế giới, đặc biệt là chứng khoán Mỹ tăng điểm, tăng giá liên tục trong các ngày. Gần như mỗi ngày là một mức giá và mức tăng trưởng mới và lệnh bán tháo những ngày qua không đủ để các nhà đầu tư lo lắng.

Hiện chỉ số S&P 500 tăng hơn 1% sau khi Bộ Lao động Mỹ cho biết Bộ Lao động Mỹ cho biết, các doanh nghiệp đã tuyển dụng thêm 248.000 nhân viên trong tháng 9. Con số này cao hơn nhiều so với mức tăng 180.000 người hồi tháng 8 và dự báo 215.000 người của các chuyên gia. Đồng thời, tỷ lệ thất nghiệp trong tháng 9 giảm xuống 5,9%, ghi nhận mức thấp nhất kể từ tháng 7/2008.

Các chỉ số chứng khoán khác như Dow, Stoxx, Nikkei, HSI, FTSE tăng điểm liên tục trong đầu giờ giao dịch sáng nay cho thấy, nhà đầu tư đang hứng khởi với thị trường chứng khoán.

Với mầu sắc u ám của thị trường vàng thế giới, giá vàng trong nước hôm nay tiếp tục được kỳ vọng giảm xuống thấp hơn mức hôm qua 3/10. 

Tại thời điểm cuối phiên giao dịch hôm qua, giá vàng SJC ở cả hai chiều mua vào – bán ra theo niêm yết của công ty VBĐQ Sài Gòn mức 35,65– 35,77  triệu đồng/lượng. Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 35,71 triệu đồng/lượng (mua vào) và giá bán ra ở mức 35,75 triệu đồng/lượng.

So sánh giá vàng trong nước và giá vàng thế giới quy đổi ra tiền Việt, hiện giá vàng thế giới tương đương 31,06 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC khoảng 4,7 triệu đồng/lượng.

Các chuyên gia khuyên các nhà đầu tư trong nước nên chọn thời cơ, thời điểm để mua vàng vào với mức giá có lợi cho mình. Thời điểm này cũng là cơ hội để mua vào.

Nguyễn Nam


 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang