Giá vàng ngày 6/8/2014: Lực hỗ trợ mạnh làm giá vàng tăng lên

author 06:38 06/08/2014

(VietQ.vn) - Giá vàng trong nước và thế giới hôm qua (5/8) giảm nhưng hôm nay (6/8), trên thị trường thế giới, giá vàng đã tăng nhẹ do có nhiều lực hỗ trợ. Hiệu ứng này sẽ thúc đẩy giá vàng ở trong nước.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay trên thị trường ngày 6/8/2014. Ảnh: Kitco

Giá vàng hôm nay trên thị trường ngày 6/8/2014. Ảnh: Kitco. 

Nhiều dự đoán giá vàng lúc này cho rằng, giá vàng sẽ chấm dứt giai đoạn giá thấp, giá giảm và thay vào đó là giá vàng thế giới sẽ đi lên, thậm chí có nhận định cho rằng, với đà kinh tế như hiện tại ở nhiều nền kinh tế lớn trên thế giới, giai đoạn tới, giá vàng có thể lên vùng 1400 USD/ounce. 

Nếu dự đoán của các chuyên gia về giá vàng như vậy là thật, giá vàng trong nước có thể lên vùng 40 triệu đồng/lượng. 

Vào hôm qua (5/8) giá vàng thế giới và trong nước ghi nhận đà giảm tiếp theo. Đà giảm đó được cho là có tin tức từ thị trường chứng khoán tăng điểm và trước đồn đoán khủng hoảng tại Espirito Santo SA của Bồ Đào Nha sẽ được kiềm chế khi ngân hàng nhà nước Bồ Đào Nha tung ra gói cứu trợ 6,6 tỷ USD.

Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York hôm qua cũng giảm 0,5% xuống 1.288,9 USD/ounce lúc 13h40. Khối lượng giao dịch thấp hơn 50% so với mức trung bình 100 ngày, theo số liệu của Bloomberg. Hôm 1/8, giá vàng chạm 1.281 USD, mức thấp nhất kể từ 19/6.

Tại Trung Quốc, nước mua vàng hàng đầu thế giới, hiện giá vàng trong nước cao hơn giá vàng thế giới 3 USD/ounce so với 20 USD hồi đầu năm. Chênh lệch giá vàng trong nước và quốc tế tại một số nước khác ở châu Á cũng vẫn ổn định trong những tuần qua.

Cũng theo các chuyên gia, vào mùa cưới ở châu Á, nhu cầu vàng trang sức, mỹ nghệ tăng cao, đặc biệt là ở hai thị trường tiêu thụ vàng lớn nhất toàn cầu là Trung Quốc và Ấn Độ.

Mặc dù giá vàng đang theo đà giảm nhưng các chuyên gia cho rằng, đà giảm sẽ chững lại và thay vào đó là đà tăng. Nhiều ý kiến cho rằng, tình hình bất ổn của Ukraine, nhu cầu tiêu thụ vàng của Trung Quốc, Ấn Độ sắp tới và làm phát của nền kinh tế hàng đầu thế giới là Mỹ sẽ kéo giá vàng lên.

Vào phiên giao dịch đầu giờ sáng nay, lúc 6 giờ, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco đạt 1.288,4 USD/ounce. Đầu phiên, giá vàng giao dịch ở 1.288,6 USD/ounce, sau đó liên tục tăng, lên 1.292,3 USD, biến động liên xuống đôi chút trước khi bất ngờ giảm rất mạnh xuống 1.283,6 USD, rồi tăng trở lại

Sau khi chạm đáy, giá quay đầu tăng trở lại lên 1.286 USD, rồi lại giảm xuống 1.284, 2 USD. Tuy nhiên, chỉ trong 1 giờ đồng hồ giá vàng tăng rất mạnh từ 1.284,2 USD lên đỉnh 1.293 USD. 

Giá vàng giao tháng 12 vào ngày hôm nay giảm 3,6 USD xuống 1.285,3 USD/ounce với khối lượng giao dịch thấp hơn 30% so với mức trung bình 100 ngày. 

Giá vàng đảo chiều tăng lên được cho là đà tăng không vững sau khi Bộ trưởng Ngoại giao Ba Lan Radoslaw Sikorski cho biết Nga đã tập trung quân đội tại biên giới với UKRAINE để gây áp lực với Ukraine hoặc sẽ tấn công vào Ukraine. 

Ngoài ra, chỉ số chứng khoán S&P500 giảm 1% ở Phố Wall cũng tác động vào giá vàng.

THOMAS Capalb, thương nhân kim loại quý tại Newedge, cho biết “Giá vàng đang tăng trở lại khi S&P giảm. Trước đó, giá vàng giảm xuống 1.280 USD, tạo cơ hội cho việc mua vào”.

Trên thị trường bán lẻ, niềm tin vào vàng trong tháng 7 đã hồi phục từ mức thấp nhất 4 năm qua trong tháng 6 trước căng thẳng địa chính trị, theo kết quả khảo sát của BULLION Vault, thị trường kim loại quý trực tuyến.

Trong một diễn biến khác, quỹ đầu tư tín thác vàng lớn nhất thế giới SPDR tiếp tục bán ra 1,8 tấn vàng trong phiên giao dịch ngày 4/8 sau khi bán tháo gần 4 tấn vàng ngày 24/7. Như vậy sau 2 đợt bán tháo, lượng vàng do SPDR nắm giữ giảm xuống 800,05 tấn so với 805,44 tấn tính đến ngày 23/7. Tổng tài sản của quỹ giảm xuống gần 33,2 tỷ USD.

Với giá vàng thế giới như vậy, các chuyên gia cho rằng, giá vàng trong nước sẽ ảnh hưởng theo và tăng nhẹ vào hôm nay ngày 6/8, tuy nhiên đà tăng không đáng kể. Hiện đồng USD trên thị trường liên ngân hàng và tự do ổn định, không có biến động. Nhà đầu tư vẫn tin tưởng vào thị trường chứng khoán và các giao dịch vẫn sôi động. 

Khoảng cách giá vàng trong nước và thế giới vẫn rất lớn. Khi giá vàng chỉ tăng nhẹ mà bán ra, nhà đầu tư có thể thiệt hại lúc này. 

 

 

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang