Giải pháp xử lý thuốc, vật tư y tế phòng, chống COVID-19 tồn kho tại TP.HCM

author 06:58 15/07/2022

(VietQ.vn) - Đại diện Sở Y tế TP.HCM cho biết thành phố còn tồn kho thuốc, vật tư y tế phòng chống dịch COVID-19 sau khi dịch cơ bản được kiểm soát và rất ít trường hợp chuyển nặng.

Thông tin về tình trạng tồn kho nhiều loại thuốc và vật tư y tế phòng, chống COVID-19, Phó Chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM Lê Thiện Quỳnh Như cho biết, thuốc phòng, chống dịch tại TP có được từ 02 nguồn. Trong đó, thuốc từ nguồn tài trợ, viện trợ được phân bổ từ Bộ Y tế như Remdesivir, Molnupiravir,… Đây là các thuốc đặc trị cho người bệnh mắc COVID-19. Hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 cơ bản được kiểm soát và rất ít trường hợp chuyển biến nặng. Do đó, các thuốc này hiện vẫn còn tồn, Sở Y tế đã thống kê và xin ý kiến chỉ đạo từ Bộ Y tế.

Giải pháp xử lý thuốc, vật tư y tế phòng, chống COVID-19 tồn kho tại TP.HCM

 Đại diện Sở Y tế TPHCM cho biết thành phố còn tồn kho thuốc, vật tư y tế phòng chống dịch COVID-19 sau khi dịch cơ bản được kiểm soát và rất ít trường hợp chuyển nặng.

Đối với thuốc có từ nguồn mua sắm tại các bệnh viện, nếu sử dụng không hết, bệnh viện có thể thương lượng để nhà cung cấp nhận lại và cung ứng cho các đơn vị khác. Ngoài ra, Bộ Y tế cũng hướng dẫn cho phép chuyển mục đích sử dụng các loại thuốc này, hoặc điều chuyển cho các bệnh viện khác nhằm tránh lãng phí.

Liên quan đến các trang thiết bị, vật tư y tế, theo bà Lê Thiện Quỳnh Như, sau khi dịch bệnh COVID-19 tại TP tạm thời được kiểm soát, Sở Y tế đã cùng các bệnh viện thống kê và điều chuyển trang thiết bị này về lại các bệnh viện. Nhằm tránh lãng phí, các vật tư y tế sẽ được bệnh viện sử dụng phục vụ công tác khám chữa bệnh thông thường, song song với công tác phòng chống dịch.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang