Giải thưởng Chất lượng Quốc gia - Dấu ấn 20 năm chặng đường phát triển

author 06:31 09/05/2016

(VietQ.vn) - Giải thưởng Chất lượng Quốc gia tôn vinh thành tích nổi bật của doanh nghiệp trong hoạt động nâng cao năng suất, chất lượng, có đóng góp lớn cho xã hội.

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Bộ Khoa học và Công nghệ sáng nay đã long trọng tổ chức Lễ trao GTCLQG (GTCLQG) năm 2015, Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á Thái Bình Dương năm 2015 và kỉ niệm 20 năm GTCLQG tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia - Đại lộ Thăng Long, Hà Nội.

ông Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Kinh tế Trung ương

Ông Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Kinh tế Trung ương phát biểu chúc mừng các doanh nghiệp đạt Giải thưởng năm 2015

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Việt Thanh, Chủ tịch hội đồng GTCLQG đã ghi nhận những dấu ấn trên chặng đường 20 năm hình thành và phát triển giải thưởng, đồng thời gửi lời cảm ơn sâu sắc gửi lời cám ơn các Đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, cơ quan, doanh nghiệp, chuyên gia, cơ quan báo chí đã tích cực ủng hộ, đóng góp nhiều công sức trong việc phổ biến các giá trị của Giải thưởng tới cộng đồng xã hội, góp phần không nhỏ trong việc nâng cao năng suất và chất lượng hàng hóa của Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Kinh tế Trung ương phát biểu chúc mừng các doanh nghiệp đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương 2015

Ông Nguyễn Văn Bình trao Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương 2015 cho 3 doanh nghiệp

Nhìn lại chặng đường 20 năm triển khai hoạt động Giải thưởng, cho đến nay đã có hơn 1000 doanh nghiệp với 1.690 lượt đạt giải của 61 tỉnh, thành phố, 188 doanh nghiệp đạt Giải Vàng, 128 doanh nghiệp được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 37 doanh nghiệp đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương. Trong đó doanh nghiệp sản xuất và dịch vụ có quy mô lớn chiếm 52% và doanh nghiệp sản xuất và dịch vụ có quy mô nhỏvà vừa chiếm 48%. Từ năm 2009 đến nay 100% doanh nghiệp đạt giải áp dụng các hệthống quản lý, công cụcải tiến phổ biến hiện nay trên thế giới.

Bộ trưởng Chu Ngọc Anh và nguyên Bộ trưởng Nguyễn Quân trao tặng  Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 10 doanh nghiệp tiêu biểu xuất sắc, có thành tích và nhiều đóng góp trong phong trào năng suất - chất lượng và hoạt động của GTCLQG trong 20 năm qua.

Bộ trưởng Chu Ngọc Anh và nguyên Bộ trưởng Nguyễn Quân trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 10 doanh nghiệp tiêu biểu xuất sắc, có thành tích và nhiều đóng góp trong phong trào năng suất - chất lượng và hoạt động của GTCLQG trong 20 năm qua.

Sau 1 quy trình đánh giá và xét thưởng được thực hiện chặt chẽ, thống nhất dựa trên nguyên tắc công khai, minh bạch và khách quan. GTCLQG năm 2015 trân trọng vinh danh 77 doanh nghiệp, trong đó tặng Giải Vàng Chất lượng Quốc gia cho 20 doanh nghiệp và Giải Bạc Chất lượng Quốc gia cho 57 doanh nghiệp.

Trong không khí hân hoan vinh danh GTCLQG , Bộ Khoa học và Công nghệ đồng công bố kết quả trao Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương năm 2015 cho 03 doanh nghiệp của Việt Nam là Công ty TNHH MTV Du lịch Dịch vụ Dầu khí Việt Nam OSCVN (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu); Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long (Thành phố Hồ Chí Minh); Công ty TNHH Nam Dược (tỉnh Nam Định).

Tặng giải thưởng Chất lượng Quốc gia cho các doanh nghiệp

Các đồng chí lãnh đạo tặng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia cho các doanh nghiệp 

Để ghi nhận sự đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp đối với sự phát triển của GTCLQG, đại diện Bộ Khoa Học và Công Nghệ, Ủy viên Trung Ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ Chu Ngọc Anh và ông Nguyễn Quân - Nguyên Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công Nghệ đã tặng Bằng khen cho 10 doanh nghiệp tiêu biểu xuất sắc, có thành tích và nhiều đóng góp trong phong trào năng suất - chất lượng và hoạt động của GTCLQG trong 20 năm qua. 

Các đồng chí lãnh đạo tặng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia cho các doanh nghiệp

Nhiều doanh nghiệp vinh dự đã là lần thứ 2 và thứ 3 đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia

Bế mạc buổi lễ, ông Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Kinh tế Trung ương chúc mừng các doanh nghiệp đạt GTCLQG, các doanh nghiệp đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương năm 2015.

Các doanh nghiệp được giải là những đỉnh cao điển hình về làm tốt công tác nâng cao năng suất chất lượngCác doanh nghiệp được giải là những đỉnh cao điển hình về làm tốt công tác nâng cao năng suất chất lượng

Theo ông Nguyễn Văn Bình, thực tiễn 20 năm triển khai hoạt động GTCLQG cho thấy, những doanh nghiệp đạt Giải thưởng là những doanh nghiệp điển hình về áp dụng thành công các hệ thống quản lý, công cụ cải tiến, đạt kết quả sản xuất, kinh doanh nổi bật, đi đầu tham gia trong phong trào năng suất - chất lượng và đóng góp tích cực cho cộng đồng và xã hội. 

Năm 2015, 77 doanh nghiệp được Thủ tướng ký quyết định tặng thưởng Giải thưởng Chất lượng Quốc giaNăm 2015, 77 doanh nghiệp được Thủ tướng ký quyết định tặng thưởng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia

Ông Nguyễn Văn Bình đánh giá cao những cố gắng của Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, các Bộ ngành, các địa phương trong công tác tổ chức triển khai thành công hoạt động Giải thưởng Chất lượng Quốc gia trong suốt 20 năm qua. Ông đề nghị Bộ Khoa học và Công nghệ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành, các tỉnh, thành phố để ngày càng có nhiều doanh nghiệp tham gia và đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia cũng như Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương. Giải thưởng cần được mở rộng quy mô cũng như phát triển theo cả chiều rộng và chiều sâu, đồng thời thể hiện được sự hội nhập với các hình thức tôn vinh, khen thưởng về chất lượng hiện nay trong khu vực và quốc tế.

Thanh Yến - Hà Thủy - Hồng Anh

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang