Lãnh đạo doanh nghiệp nói gì về Thủ tướng tặng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia

author 09:45 08/05/2016

(VietQ.vn) - Các doanh nghiệp đều có một niềm tin vững chắc, Thủ tướng tặng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia là một khẳng định quan trọng giúp họ tự tin hội nhập.

Sự kiện: Chào mừng GIẢI THƯỞNG CHẤT LƯỢNG QUỐC GIA

Tạo sức mạnh cạnh tranh trên thương trường

Bà Dương Thị Phương Mai - Phó Tổng Giám Đốc Công ty CP Thiết bị điện Vinasino

Theo bà Dương Thị Phương Mai: Giải thưởng Chất lượng Quốc gia là cơ hội để Công ty đánh giá lại điểm mạnh điểm yếu của mình trong suốt những năm hoạt động vừa qua. Đây cũng là cơ hội để công ty nâng cao chất lượng hoạt động cũng như chất lượng sản phẩm, tạo được sức cạnh tranh trên thị trường. Từ đó Vinasino đưa ra định hướng mới, cải tiến liên tục để tự hoàn thiện, giúp công ty phát triển bền vững hơn trong tương lai.

Bà Dương Thị Phương Mai - Phó Tổng giám đốc Công ty Vinasino

"Để được Thủ tướng Chính phủ quyết định trao tặng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia, việc sản xuất, quản lý đều được Công ty thực hiện theo tiêu chuẩn ISO và đạt chứng nhận ISO 9001:2088 do tổ chức TUV Rheiland (Đức) cấp. Các sản phẩm của công ty được thử nghiệm type test theo tiêu chuẩn quốc tế IEC và tiêu chuẩn Việt Nam, được Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng cấp giấy chứng nhận phê duyệt mẫu. Năm 2011, Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hàng hoá và công nhận là sản phẩm vàng của Việt Nam. Công ty Vinasino từng bước khẳng định được thương hiệu và thành công trong việc cung ứng các sản phẩm công nghệ cao trên thị trường và được xem như doanh nghiệp tiên phong trong thực hiện giải pháp toàn diện phục vụ lưới điện", Dương Thị Phương Mai cho biết.

Cũng theo bà Dương Thị Phương Mai, trong thời gian tới để nâng cao hiệu quả quản lý, công ty đưa phần mềm quản lý ERP áp dụng vào hệ thống quản lý sản xuất, kinh doanh của Công ty. Qua 07 năm xây dựng và phát triển, VINASINO luôn xem mình là một thành viên tích cực có trách nhiệm trong ngành điện Việt Nam, trong cộng đồng các doanh nghiệp Việt Nam, có trách nhiệm với địa phương, quê hương đất nước, lớn lên cùng nền kinh tế Việt Nam.

Giúp doanh nghiệp tiếp cận mô hình quản lý chất lượng hoàn chỉnh

Ông Ngô Văn Ân - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Du lịch Cao su Hàm Rồng

Ông Ngô Văn Ân - CTHĐQT Công ty CP Du lịch Cao su Hàm Rồng

 Ông Ngô Văn Ân trong lần đi trao quà, ủng hộ đồng bào dân tộc huyện Sapa gặp khó khăn

Ở phương diện một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ, ông Ngô Văn Ân đánh giá, việc tham gia Giải thưởng Chất lượng Quốc gia qua nhiều năm cũng giúp công ty thường xuyên phát hiện những điểm chưa hoàn thiện để khắc phục và cải tiến. Đồng thời cũng khẳng định những nỗ lực không ngừng của Công ty trên con đường tự hoàn thiện mình. Công ty luôn nỗ lực phấn đấu cải tiến phương pháp quản lý theo ISO 9001:2008 qua các năm và tiến tới là tiêu chuẩn chất lượng ISO 9001:2015 đã giúp doanh nghiệp giảm được tối đa các thủ tục hành chính rườm rà, các quy trình không cần thiết, áp dụng khoa học kĩ thuật vào trong sản xuất kinh doanh góp phần không nhỏ trong việc giảm thiếu được tối đa chi phí về nhân công và các chi phí khác. Do vậy, Công ty luôn lấy đó là thước đo để hoàn thiện hệ thống cải tiến hoạt động kinh doanh của Công ty, đáp ứng tốt nhu cầu của du khách trong và ngoài nước.

Nói về việc được tặng Giải vàng Chất lượng Quốc gia 2015, ông Ngô Văn Ân đánh giá: đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia là cơ hội để quảng bá hình ảnh, thương hiệu của Công ty với các đối tác trong và ngoài nước. Giải thưởng có ý nghĩa sâu sắc, mang lại sức mạnh cho hoạt động kinh doanh, là động lực để doanh nghiệp phát triển dịch vụ du lịch cũng như khẳng định thương hiệu riêng của mình.

"Đây thực sự là nguồn cổ vũ, khích lệ to lớn và đồng thời cũng là trách nhiệm để chúng tôi cần tiếp tục nỗ lực hoàn thiện mình để mang đến những sản phẩm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng trong và ngoài nước. Ngoài ra, Giải thưởng còn là cầu nối giúp cho Doanh nghiệp được tiếp cận với một mô hình quản lý chất lượng hoàn chỉnh, theo các chuẩn mực thế giới từ các quốc gia có nền công nghệ tiên tiến, phát triển", ông Ngô Văn Ân cho biết thêm. 

Giải thưởng góp phần nâng cao giá trị thương hiệu doanh nghiệp

Ông Vũ Ngọc Sang - Chủ tịch HĐQT- Giám đốc Công ty CP trà Than Uyên (Lai Châu)

Theo ông Vũ Ngọc Sang, Thủ tướng Chính phủ trao tặng Giải vàng Chất lượng Quốc gia cho doanh nghiệp góp phần nâng cao vị thế sản phẩm hàng hóa của công ty, nâng cao thương hiệu chè Shan tuyết Than Uyên không những ở thị trường trong nước mà cả thị trường quốc tế. Khẳng định thương hiệu và uy tín sản phẩm ở các thị trường khó tính như: Mỹ, Nhật Bản, EU, Đài Loan, Pakittan, Apganittan...

Ông Vũ Ngọc Sang cho rằng, Giải thưởng góp phần nâng cao vị thế sản phẩm hàng hóa của công ty

Ông Vũ Ngọc Sang cho rằng, Giải thưởng góp phần nâng cao vị thế sản phẩm hàng hóa cho doanh nghiệp

Nói về ý nghĩa của Giải thưởng trên chặng đường phát triển của doanh nghiệp, ông Vũ Ngọc Sang cho rằng, được trao tặng Giải thưởng sẽ thêm một cơ hội tăng cường quảng bá và xúc tiến thương mại đối với sản phẩm hàng hóa của công ty đến với khách hàng trong và ngoài nước.

"Giải thưởng lớn mang tầm Quốc gia ghi nhận những đóng góp của doanh nghiệp trong việc nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm. Thông qua đó tạo uy tín thương hiệu sản phẩm hàng hóa của công ty. Đây cũng là sự ghi nhận sự đóng góp của Công ty trong việc tạo công ăn việc làm, thu nhập cho người lao động trong doanh nghiệp và Nhân dân các dân tộc thiểu số tại địa phương. Đánh giá những nỗ lực tăng nguồn thu cho ngân sách Nhà nước, đảm bảo an sinh xã hội", ông Vũ Ngọc Sang chia sẻ.

Trong tương lai Công ty CP trà Than Uyên xác định hướng đến chủ động áp dụng các biện pháp kỹ thuật trong sản xuất chè một cách hợp lý, thúc đẩy các hộ nông dân sản xuất chè theo tiêu chuẩn VietGap, hạn chế sử dụng thuốc bảo vệ thực vật và phân hóa học. Tiếp tục thực hiện đồng bộ hệ thống quản lý chất lượng ISO 22.000 - 2005, nghiên cứu cải tiến dây chuyền chế biến, đầu tư công nghệ mới tạo ra sản phẩm khác biệt, chất lượng cao vì sức khỏe người tiêu dùng. Đồng thời, tiếp tục thực hiện 5 chương trình trọng điểm và các nhóm giải pháp cơ bản: Chương trình nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; Chương trình nâng cao chất lượng sản phẩm; Chương trình xây dựng thương hiệu; Chương trình tối đa hóa lợi nhuận; Chương trình quản trị điều hành và kiểm soát nộ bộ tiên tiến. Bên cạnh đó là hướng vào thu hút các nguồn vốn đầu tư từ các dự án viện trợ, dự án khoa học kỹ thuật, dự án phát triển chè của Tỉnh. Phối hợp với các nhà khoa học hỗ trợ các gia đình sản xuất chè về khoa học kỹ thuật, vật tư, phân bón, tiền vốn nhằm thúc đẩy áp dụng quy trình thực hành sản xuất nông nghiệp tốt cho chè búp tươi an toàn. 

Dấu ấn trong sự nghiệp xây dựng và phát triển doanh nghiệp

Ông Lê Hữu Hoàng - Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Yến sào Khánh Hòa

Nói về Giải thưởng Chất lượng Quốc gia do Thủ tướng Chính phủ Quyết định trao tặng, ông Lê Hữu Hoàng - Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Yến sào Khánh Hòa cho biết, trải qua 25 năm hình thành và phát triển, Công ty Yến sào Khánh Hòa đã nỗ lực nghiên cứu khoa học, phát triển quần thể chim yến gắn liền phát triển hang đảo yến. Phổ biến hóa giá trị bổ dưỡng của Yến sào đảo thiên nhiên đến cộng đồng qua hơn 40 dòng sản phẩm chất lượng cao. Hoàn thành nhiệm vụ chính trị sản xuất kinh doanh được giao, đóng góp lớn vào ngân sách của tỉnh, giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động địa phương, phát triển quê hương Khánh Hòa ngày càng giàu đẹp.

ông Lê Hữu Hoàng trong lần giới thiệu sản phẩm doanh nghiệp

Ông Lê Hữu Hoàng trong lần giới thiệu sản phẩm của Yến sào Khánh Hòa

"Với những thành tích đó, chúng tôi vinh dự và tự hào được Thủ tướng trao tặng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia. Điều này có ý nghĩa rất quan trọng đối với Công ty trong sự nghiệp xây dựng và phát triển doanh nghiệp. Chúng tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để nâng cao uy tín chất lượng, năng lực cạnh tranh của thương hiệu Yến sào Khánh Hòa tại thị trường trong nước và quốc tế", ông Lê Hữu Hoàng tâm sự.

Ông nói thêm: Đạt Giải vàng Chất lượng Quốc gia lần này là niềm tự hào to lớn của tập thể lãnh đạo, CBCN lao động và cả truyền thống ngành nghề Yến sào Khánh Hòa. Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực phát huy những thành quả đã đạt được và phấn đấu phát triển Công ty ngày càng vững mạnh.

Nói thêm về Công ty Yến sào Khánh Hòa, ông Lê Hữu Hoàng tiết lộ, trong quá trình xây dựng và phát triển doanh nghiệp, Công ty đã thực hiện nâng cao chất lượng hoạt động quản trị doanh nghiệp, tổ chức quản trị sản xuất tốt với hệ thống dây chuyền thiết bị hiện đại Châu Âu, đáp ứng chuẩn mực quốc tế. Ngoài ra, Công ty còn đẩy mạnh thực hiện các tiêu chuẩn ISO, HACCP, GMP và các tiêu chuẩn quốc tế về các chuẩn mực xuất khẩu. Duy trì kiểm soát chất lượng kết hợp với những sáng tạo trong nghiên cứu khoa học sản phẩm, nâng cao chất lượng sản phẩm, nâng cao giá trị vượt trội bổ dưỡng diệu kỳ của sản phẩm Yến sào Khánh Hòa, yến đảo thiên nhiên. Tổ chức quản trị kinh doanh tốt và hiệu quả với trên 1.000 nhà phân phối, đại lý, showroom trong nước và quốc tế.

Đồng thời đẩy mạnh xuất khẩu vào các thị trường trọng điểm: Úc, Canada, Đài Loan, Hàn Quốc, Hồng Kông, Mỹ, Singapore và các nước Asean. Chú trọng công tác chăm sóc khách hàng, thành lập trung tâm dịch vụ khách hàng tại các chi nhánh, khẳng định vị thế thương hiệu Yến sào Khánh Hòa là thương hiệu mạnh và uy tín trên thị trường trong nước và quốc tế. 

Nguyễn Nam - Thu Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang