Giải thưởng Chất lượng Quốc gia đưa thương hiệu Việt Nam bay xa

author 06:35 24/11/2014

(VietQ.vn) - Theo thông báo của tổ chức APQO, năm 2014, ba doanh nghiệp Việt Nam sẽ được vinh danh trong lễ trao Giải thưởng GPEA năm 2014.

Sự kiện: Chào mừng GIẢI THƯỞNG CHẤT LƯỢNG QUỐC GIA

Để làm được điều này, bản thân các doanh nghiệp Việt Nam đã phải nỗ lực rất lớn trong việc xây dựng hình ảnh của mình cũng như áp dụng các công cụ, hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến, mang lại hiệu quả, năng suất chất lượng cao trong hệ thống của mình.

Các doanh nghiệp đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương (GPEA) năm 2014 cũng trải qua các quá trình chọn lọc khắt khe từ Giải thưởng Chất lượng Quốc gia (GTCLQG). Hội đồng Quốc gia GTCLQG năm 2013  của Việt Nam đã chọn 3 doanh nghiệp để đề cử với Tổ chức Chất lượng Châu Á – Thái Bình Dương (APQO) xét tặng GPEA và cả ba doanh nghiệp đều đước APQO đánh giá rất cao.

Ngân hàng Quân đội đi đầu trong chất lượng sản phẩm dịch vụ ngân hàng

Ngân hàng Quân đội đi đầu trong chất lượng sản phẩm dịch vụ ngân hàng. Ảnh: N. N

 Các doanh nghiệp đạt giải thưởng GPEA gồm: Công ty TNHH MTV Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc (tỉnh Bắc Giang): Đạt giải "Quest for Excellence Award" cho loại hình sản xuất lớn. MB, đạt giải "World Class Award" cho loại hình dịch vụ lớn và Công ty Cổ phần Sài Gòn Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) đạt giải "Best In Class Award" cho loại hình dịch vụ nhỏ.

Trước đó, đánh giá về nỗ lực của doanh nghiệp để đạt được GTCLQG - thuộc hệ thống Giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á – Thái Bình Dương (GPEA) của tổ chức Chất lượng Châu Á - Thái Bình Dương, Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cho rằng, Bộ Khoa học và Công nghệ cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ các bộ, ngành, địa phương và cộng đồng doanh nghiệp để có nhiều giải pháp thiết thực. Qua đó, thực hiện tốt chiến lược nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam đến năm 2020. Đặc biệt, các cơ quan chức năng cần phải có giải pháp để cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam thấy có động lực, lợi ích để đầu tư đổi mới công nghệ, chú trọng quản lý chất lượng, nâng cao chất lượng, năng suất sản phẩm, dịch vụ.

"Đằng sau việc các doanh nghiệp được tôn vinh trong chương trình của Giải thưởng Chất lượng Quốc gia là sự cổ vũ, trông đợi của không chỉ hàng trăm, hàng ngàn người lao động trong doanh nghiệp đó mà là của hơn 90 triệu dân Việt Nam. Chúng ta hãy hợp tác, chia sẻ để thương hiệu Việt Nam phát triển, bay cao, bay xa", Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam nhấn mạnh.

Khu nghỉ dưỡng của Sài Gòn - Phú Quốc có hình ảnh đẹp và sạch sẽ, thu hút du khách trong và ngoài nước

Khu nghỉ dưỡng Sài Gòn - Phú Quốc có hình ảnh đẹp và sạch sẽ, phục vụ chu đáo, chuyên nghiệp thu hút du khách trong và ngoài nước. Ảnh minh họa

Trên thực tế, trong quá trình xét duyệt, APQO đánh giá cao các doanh nghiệp Việt Nam ở cả 7 tiêu chí đánh giá của giải thưởng quốc tế GPEA gồm: Vai trò của lãnh đạo; Hoạch định chiến lược; Định hướng vào khách hàng và thị trường; Đo lường, phân tích và quản lý tri thức; phát triển nguồn nhân lực; Quản lý các quá trình hoạt động và Kết quả kinh doanh. 

Sau 15 năm hình thành và phát triển, trước đây là Giải thưởng Chất lượng Việt Nam, nay là GTCLQG, Giải thưởng do Thủ tướng Chính phủ trao tặng cho tổ chức, doanh nghiệp đã góp phần quan trọng vào sự phát triển của nền kinh tế quốc dân, nâng cao khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp Việt Nam, chuẩn bị những điều kiện cần thiết để doanh nghiệp bước vào giai đoạn hội nhập tích cực với thị trường khu vực và quốc tế. Các chuyên gia kinh tế cho rằng, Giải thưởng cũng là công cụ hữu hiệu giúp các doanh nghiệp Việt Nam, nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ tự hoàn thiện mình, nâng cao chất lượng sản phẩm, trình độ quản lý, uy tín và lòng tin đối với khách hàng. Giải thưởng trở thành nền tảng để doanh nghiệp xây dựng thương hiệu mạnh theo tư duy: “từ chất lượng Sản phẩm đến chất lượng thương hiệu”. Trong đó chất lượng sản phẩm là nền tảng để phát triển nhưng chưa phải là cái đích sau cùng mà doanh nghiệp phải không ngừng phát triển để hoàn thiện “chất lượng thương hiệu” trên triết lý “thương hiệu bao gồm sản phẩm”.

Các doanh nghiệp đạt giải thưởng GPEA của APQO là thêm một lần khẳng định vị thế của doanh nghiệp Việt Nam đang nỗ lực vượt qua các khó khăn, vượt lên chính mình và khẳng định vị thế không chỉ ở trong nước mà còn ở thế giới. 

trao Giải thưởng GPEA 2014 sẽ được tổ chức từ ngày 23 – 26/11/2014 tại thành phố Kuala Lumpur (Malaysia) nhân dịp Hội nghị Chất lượng Quốc tế lần thứ 20 của APQO.

Nguyễn Nam


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang