Long An triển khai Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2024 đến cộng đồng doanh nghiệp

author 14:18 28/03/2024

(VietQ.vn) - Sở Khoa học và Công nghệ Long An vừa có kế hoạch tổ chức hoạt động Giải thưởng Chất lượng Quốc gia tại địa phương và các thông tin có liên quan về giải thưởng năm 2024.

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia là giải thưởng cao quý cấp Quốc gia do Thủ tướng Chính phủ trao tặng cho các tổ chức, doanh nghiệp tiêu biểu, xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa. Giải thưởng Chất lượng Quốc gia được quy định tại Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa và thuộc hệ thống Giải thưởng chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương (GPEA) của Tổ chức Chất lượng Châu Á - Thái Bình Dương (APQO).
 

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia đồng hành nâng tầm doanh nghiệp Việt. Ảnh minh họa

Theo đó, tổ chức, doanh nghiệp tham dự Giải thưởng Chất lượng Quốc gia phải đáp ứng các điều kiện là các tổ chức, doanh nghiệp có tư cách pháp nhân và đã hoạt động sản xuất kinh doanh và dịch vụ liên tục tại Việt Nam và không vi phạm các quy định của pháp luật ít nhất 36 tháng, tính đến thời điểm đăng ký tham dự.

Việc tham dự và đạt giải thưởng không những là vinh dự của doanh nghiệp mà còn là cơ hội để doanh nghiệp xem xét, đánh giá và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng trên cơ sở 7 tiêu chí của giải thưởng. Đây là các tiêu chí dựa trên mô hình giải thưởng chất lượng của các quốc gia tiên tiến, được nhiều nước nghiên cứu áp dụng thành các tiêu chí của Giải thưởng Chất lượng Quốc gia.

Trên địa bàn tỉnh Long An, qua 15 năm triển khai hoạt động Giải thưởng Chất lượng Quốc gia, toàn tỉnh có 28 lượt doanh nghiệp tham gia và đạt giải (11 lượt doanh nghiệp đạt giải vàng; 14 lượt doanh nghiệp đạt giải bạc hay Giải thưởng Chất lượng Quốc gia); đặc biệt Hội đồng Quốc gia giới thiệu và đề cử 03 lượt doanh nghiệp của tỉnh tham dự và đạt Giải thưởng GPEA).

Phát huy những kết quả đạt được, Sở Khoa học và Công nghệ Long An đã có thông báo Kế hoạch tổ chức Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2024 tại địa phương và các thông tin có liên quan về Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2024. Điều này hứa hẹn sẽ tiếp tục thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp địa phương và góp phần vào việc nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa của tỉnh Long An trong thời gian tới.

Duy Trinh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang