Nước ngọt có ruồi, người tiêu dùng bị bắt: Giám đốc truyền thông Tân Hiệp Phát nói gì?

author 00:06 06/03/2015

(VietQ.vn) – Theo Giám đốc truyền thông của Tân Hiệp Phát, nhà sản xuất này chưa bao giờ gài bẫy, đối kháng lại với người tiêu dùng, vì doanh nghiệp sống được là nhờ người tiêu dùng.

Sự kiện: Bê bối sản phẩm, hành xử người tiêu dùng của Tân Hiệp Phát

Liên quan đến trường hợp của anh Võ Văn Minh bị bắt vì vòi vĩnh 500 triệu đồng từ Tân Hiệp Phát, trước thông tin dư luận cho rằng, chính Tân Hiệp Phát đã gài bẫy, đẩy người tiêu dùng vào vòng lao lý, thay mặt cho lãnh đạo cấp cao của Công ty TNHH TMDV Tân Hiệp Phát, ông Phạm Lê Tấn Phong – Giám đốc trung tâm truyền thông đã chia sẻ: Đó chính là sự ngộ nhận và hiểu sai của dư luận cho doanh nghiệp.

Ông có thể thông tin về những diễn biến mới liên quan đến việc ông Võ Văn Minh đòi 500 triệu đồng để đổi lấy chai nước của Tân Hiệp Phát? Có phải là Công ty đã gài bẫy người tiêu dùng, đưa 500 triệu đồng rồi kêu Công an tới bắt người tiêu dùng hay không?

Chúng tôi, đại diện cho lãnh đạo của Tân Hiệp Phát xin một lần nữa khẳng định rằng, chúng tôi không bao giờ tổ chức gài bẫy người tiêu dùng, mà chính người tiêu dùng cũng như dư luận đang ngộ nhận trong trường hợp này. Chúng tôi chưa bao giờ đề cập hay đồng ý vấn đề tiền bạc đối với khách hàng, kể cả trường hợp của anh Võ Văn Minh, mà chỉ là khách hàng đơn phương đòi hỏi.

Đối với trường hợp của anh Minh, ngay sau khi phát hiện ra chai nước có vấn đề về chất lượng, anh Minh đã liên tục gọi điện thoại lên tổng đài chăm sóc khách hàng của Tân Hiệp Phát để thông báo. Sau đó, chúng tôi đã tổ chức đến 4 buổi làm việc. Trong 3 buổi làm việc đầu, anh Minh đơn phương đưa ra 3 giá là: 1 tỷ đồng, 600 triệu đồng và cuối cùng hạ xuống 500 triệu đồng.

Khi đó, anh Minh còn đe dọa rằng nếu không đưa tiền, anh Minh sẽ báo cáo với cơ quan chức năng, in 5.000 tờ rơi phát tán nhằm bêu xấu, cho Tân Hiệp Phát hết đường kinh doanh, làm ăn nữa. Toàn bộ các buổi làm việc này hiện chúng tôi vẫn còn lưu giữ biên bản làm việc. Hành động vòi vĩnh này chỉ là đơn phương do anh Minh đưa ra, chứ Tân Hiệp Phát chưa bao giờ và sẽ không bao giờ đồng ý, vì chính sách đền bù cho khách hàng khi gặp sản phẩm bị lỗi của Công ty không bao giờ được làm như vậy.

Trước một hành vi đe dọa có tính chất tống tiền như vậy, chúng tôi buộc phải báo cho cơ quan Công an, chỉ báo thông tin thôi, chứ không thể có sự phối hợp vì chúng tôi làm gì có quyền đó chứ. Việc cơ quan Công an sử dụng biện pháp nghiệp vụ như thế nào là chuyện của họ, chúng tôi không được biết và không có tham gia.

Nếu không gài bẫy vậy tại sao khi đi gặp khách hàng là anh Minh, nhân viên của Công ty lại mang theo 500 triệu đồng, và còn có cả Công an đi theo?

Theo lãnh đạo của Tân Hiệp Phát, Công ty này chưa bao giờ có ý nghĩ gài bẫy người tiêu dùng. Ảnh có tính minh họa

Sau buổi làm việc thứ 3 với anh Minh, đương sự này liên tục đề nghị chúng tôi trả lời yêu cầu, nên mới có việc tổ chức buổi gặp thứ 4. Khi đi gặp anh Minh, nhân viên của chúng tôi vẫn mang theo số tiền đúng theo yêu cầu của anh Minh, đồng thời mang theo cả một số thùng nước là sản phẩm của Công ty để đổi cho anh Minh.

Có nghĩa là gì, chúng tôi vẫn luôn muốn thuyết phục anh Minh sẽ thay đổi ý kiến, nhận sự đền bù về phía Công ty là sản phẩm một số thùng nước, chứ không phải đòi tiền như trước đó. Sau khi thuyết phục mãi nhưng anh Minh không thay đổi ý kiến, chúng tôi mới đưa tiền. Mục tiêu khi ấy của Công ty là ngăn chặn anh Minh thực hiện hành vi tung tin, phát tán ra ngoài, mà phải lấy được chai nước bị lỗi để đem về đối chiếu với những chai cùng lô sản xuất, nên chúng tôi buộc phải đưa tiền.

Còn việc Công an cũng có mặt tại buổi làm việc này là việc của họ, không ngờ khi chúng tôi đưa tiền thì lực lượng trinh sát cũng ập vào bắt quả tang. Cách làm việc, nghiệp vụ của Công an thế nào, làm sao chúng tôi biết được chứ. Họ có nhiều cách để làm, theo đuổi, đeo bám, điều tra đối tượng mà.

Trường hợp doanh nghiệp bị vòi vĩnh, tống tiền cũng đã xảy ra từ trước đến nay nhiều rồi, chứ không phải chỉ riêng gì đối với Tân Hiệp Phát, chứ không doanh nghiệp nào muốn thỏa thuận tiền bạc với người tiêu dùng.

Doanh nghiệp sống được, phát triển được là nhờ người tiêu dùng, nên không bao giờ và không có bất cứ doanh nghiệp nào muốn đối kháng, chống lại người tiêu dùng cả, trừ những hành động vi phạm pháp luật. Phương châm hoạt động của Tân Hiệp Phát thì cũng vậy, luôn muốn phục vụ người tiêu dùng ở mức độ cao nhất.

Cách thức giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng khi gặp sản phẩm lỗi được Công ty thực hiện như thế nào? Nếu khách hàng muốn Công ty đổi sản phẩm bị lỗi bằng tiền mặt ở mức độ có thể chấp nhận được thì Công ty có nghĩ là sẽ đồng ý không?

Công ty luôn khuyến khích và hoan nghênh khách hàng, người tiêu dùng thông báo các thông tin về sản phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng, khi lưu thông trên thị trường. Ngay sau khi nhận được thông tin, nhà sản xuất sẽ cử nhân viên chăm sóc khách hàng tới gặp người tiêu dùng, chia sẻ thông tin về nguyên nhân sản phẩm bị lỗi, quy trình sản xuất hiện đại của Công ty…mong người tiêu dùng nhận sự thông cảm, chia sẻ thông tin.

Chính sách đền bù của Công ty chỉ là 1 đổi 1, có nghĩa là 1 sản phẩm bị lỗi đổi 1 sản phẩm mới nguyên. Trong trường hợp thông tin của khách hàng cung cấp cho Công ty có lợi cho quy trình sản xuất, quý giá đối với Công ty, thì Công ty có linh động đổi từ 1, 2 hay 3 thùng sản phẩm nước cùng loại, hoặc có thể tặng thêm 1 thùng đựng nước đá chuyên dụng nếu muốn. Công ty không bao giờ chấp nhận chuyện vòi vĩnh, đổi chác tiền bạc với người tiêu dùng.

Nếu giữa Công ty và người tiêu dùng không thể thỏa thuận được với nhau, có thể nhờ đến một kênh giải quyết khác là Hội bảo vệ người tiêu dùng các cấp để hòa giải, thương lượng. Còn nếu cũng không được nữa thì giải quyết bằng con đường tòa án. Khi đó, tòa phán quyết như thế nào, Tân Hiệp Phát sẽ nghe theo như thế.

Người tiêu dùng nào mà có các giấy tờ chứng minh được là đã bị thiệt hại từ việc uống các sản phẩm do Tân Hiệp Phát sản xuất, có sự chứng nhận của các cơ quan có thẩm quyền, ví dụ: uống nước vô bị đau bụng, phải đi khám bác sĩ, có giấy xác nhận của cơ quan y tế thì Tân Hiệp Phát sẽ chi trả lại khoản tiền này. Tất nhiên là mọi thứ đều phải logic và hợp lý.

Vậy với những sản phẩm khác của Tân Hiệp Phát có vật thể lạ mà người tiêu dùng tố gần đây, Công ty này nói gì? Mời bạn đọc theo dõi kì sau.

Minh Luân

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang