Hà Giang: Kinh hoàng bé gái 3 tuổi bị đạn lạc bắn xuyên đầu

author 06:56 27/04/2016

(VietQ.vn) - Một bé gái 3 tuổi ở Hà Giang vừa bị trúng đạn lạc xuyên đầu. Nguyên nhân vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Nạn nhân là bé Triệu Thị Hương (3 tuổi), hiện đang trú tại thôn Thôm Quảng, xã Đường Âm, huyện Bắc Mê (tỉnh Hà Giang), hiện đang được điều trị tại khoa hồi sức và chống độc, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Giang.

Hà Giang: Kinh hoàng bé gái 3 tuổi bị đạn lạc bắn xuyên đầu

Bé gái 3 tuổi bị trúng đạn lạc ở Hà Giang đang được điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh

Chị Bồn Thị Điền (mẹ cháu Hương) cho biết, khoảng trưa 12h ngày 22/4, chị đang làm cỏ ngô thì con trai cả chạy đến báo Hương bị chảy máu ở đầu. Do máu chảy quá nhiều nên chị Điền đưa con đến bệnh viện đa khoa huyện Bắc Mê thăm khám nhưng không có kết quả và được chuyển lên bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Giang.

Sau xét nghiệm ban đầu, bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Giang cho hay, cháu Hương bị đạn bi bắn xuyên não. “Qua chụp X-Quang, chúng tôi phát hiện đầu của cháu Hương bị đạn xuyên não đến vùng chỏm. Vị trí này cực kỳ nguy hiểm nếu không được phát hiện sớm”, Bác sĩ Trần Hoài Quang, Khoa hồi sức và chống độc cho biết.

Cũng theo Bác sĩ Trần Hoài Quang, gia đình bệnh nhân đòi xuất viện vì điều kiện kinh tế không đủ tiền viện phí. Bệnh viện đã cố gắng giữ cháu Hương ở lại điều trị. Tuy nhiên để làm được điều đó bệnh viện phải vận động các nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh giúp đỡ gia đình cháu.

Về viên đạn trong đầu cháu Hương, hiện tại bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Giang đã hội chẩn với bệnh viện Việt Đức về trường hợp cháu Hương nhưng vẫn chưa có giải pháp lấy viên đạn từ trong đầu bệnh nhân.

Về lý do tại sao bé Hương bị trúng đạn xuyên đầu, công an xã Đường Âm cho biết, vẫn chưa xác minh được nguyên nhân. Rất có thể đạn lạc được bắn ra ở một nơi gần đó.      

Hồi cuối tháng 3 vừa qua, tại Lâm Đồng cũng xảy ra trường hợp một bé gái 9 tháng tuổi bị trúng tới 8 viên đạn hoa cải.

Nạn nhân là cháu Hầu Kim Yến (9 tháng tuổi, ngụ xã Quảng Hòa, huyện Đắk G’long, tỉnh Đắk Nông). Anh Hầu Văn Thành (20 tuổi), bố của cháu Yến cho hay, chiều 25/3 vợ chồng anh làm trên rẫy gần nhà, để bé Yến chơi với người chú tên Hầu Văn Thanh (3 tuổi). Trong lúc chơi đùa, cháu Thanh đã lấy khẩu súng hoa cải tự chế của anh Thành ra nghịch, súng nổ khiến cháu Yến dính nhiều viên đạn vào người.

Tối 25/3, vợ chồng anh Thành đưa con đến Bệnh viện Lâm Đồng cấp cứu trong tình trạng mất máu nhiều do nhiều viên đạn chì găm vào người. Cháu Yến đã được phẫu thuật khẩn cấp và gắp được 4 viên đạn chì ra khỏi chân phải, vẫn còn 4 viên đạn ở bụng, ngực và chân trái chưa thể phẫu thuật vì sức khỏe của cháu Yến còn rất yếu.

>> Nghi vấn tàu nước ngoài thả độc làm cá chết hàng loạt ở biển miền Trung

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang