Xử phạt Công ty MiLey Luxury và Công ty Nusee vi phạm trong hành nghề y, dược

author 16:57 06/09/2023

(VietQ.vn) - Thanh tra Sở Y tế đã ban hành 6 quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các cơ sở trong lĩnh vực hành nghề y, dược.

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, trong 6 đơn vị thì có 2 đơn vị vi phạm với mức xử phạt 45 triệu đồng là Công ty TNHH MiLey Luxury, số 65B, đường Tô Hiến Thành, phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng và Công ty cổ phần tập đoàn Nusee, 46 Trần Tử Bình, phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy.

Hai đơn vị này thực hiện quảng cáo dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo. Cùng với phạt tiền, cả hai đơn vị đều bị buộc tháo gỡ, tháo dỡ nội dung quảng cáo. 

Hà Nội xử lý nhiều cơ sở trong lĩnh vực y, dược vi phạm. Ảnh minh họa

Tiếp đến là đơn vị bị xử phạt do lỗi không xây dựng kế hoạch phòng ngừa và đánh giá nguy cơ xảy ra sự cố an toàn sinh học tại phòng xét nghiệm. Trong đó Công ty TNHH Medicon địa chỉ tại Cụm công nghiệp Trường An, An Khánh, Hoài Đức bị xử phạt 15 triệu đồng và Công ty TNHH phát triển công nghệ Vạn Thông, ở khu 8, xã Tiền Phong, huyện Mê Linh bị xử phạt 8 triệu đồng. 

Sở Y tế Hà Nội cũng xử phạt 2 triệu đồng đối với quầy thuốc Hải Đăng, số nhà 37, phố Tây Sơn, thi trấn Phùng, huyện Đan Phượng và Nhà thuốc Tùng Lâm, số 16 ngõ 355 đường Xuân Đỉnh, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm với lý do hai đơn vị này không báo cáo Sở Y tế Hà Nội trong trường hợp tạm dừng hoạt động từ 06 tháng trở lên hoặc chấm dứt hoạt động.

Như vậy, trong tháng 8/2023, Thanh tra Sở Y tế đã ban hành 44 quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hành nghề y, dược với số tiền phạt gần 837 triệu đồng.

Theo Sở Y tế Hà Nội, ngay từ đầu năm 2023, Sở đã xây dựng kế hoạch về việc kiểm tra, hậu kiểm hoạt động hành nghề y, dược tư nhân trên địa bàn thành phố; tổ chức giao ban công tác quản lý hành nghề đối với các quận, huyện, thị xã và các cơ sở hành nghề ngoài công lập trên địa bàn để đánh giá tình hình, nêu rõ các tồn tại, hạn chế và yêu cầu phối hợp theo dõi, giám sát, xử lý các trường hợp vi phạm. Công tác kiểm tra, hậu kiểm ưu tiên hình thức kiểm tra đột xuất những cơ sở có thực hiện kỹ thuật, thủ thuật xâm lấn, cơ sở hành nghề có yếu tố nước ngoài. Các lỗi vi phạm chủ yếu gồm: hành nghề vượt quá phạm vi chuyên môn được phê duyệt; không đảm bảo về điều kiện nhân sự, sử dụng người nước ngoài hành nghề không đúng quy định; trong quá trình hoạt động cơ sở không đảm bảo các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế và vệ sinh môi trường được thẩm định.

Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội cho biết thêm, đơn vị cũng khuyến khích người dân cùng tham gia giám sát, phát hiện các sai phạm để có thông tin nhanh, có phương án xử lý kịp thời. Đồng thời, đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường rà soát, kiểm tra hoạt động của các cơ sở hành nghề y, dược trên địa bàn, đặc biệt chú trọng chấn chỉnh các cơ sở hành nghề không phép, các cơ sở khám chữa bệnh đăng tải quảng cáo chưa được cấp phép, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các lỗi vi phạm.

 An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang