Hà Nội "vạch mặt" doanh nghiệp FDI phạm luật

author 06:15 19/12/2012

(VietQ.vn) - Các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) hoạt động trên địa bàn Hà Nội đã vi phạm pháp luật, có nguy cơ bị đình chỉ hoạt động. Trong số các doanh nghiệp đó, đa phần đến từ Hàn Quốc.

Theo danh sách của Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội vừa công bố, 12 doanh nghiệp FDI có các sai phạm của các doanh nghiệp liên quan đến các quy định pháp luật về doanh nghiệp, đầu tư, thuế và pháp luật có liên quan. Cụ thể của các sai phạm như không đăng ký mã số thuế, không thực hiện kê khai thuế, không hoạt động tại trụ sở đăng ký, không báo cáo về hoạt động đầu tư kinh doanh theo quy định.

Nhiều doanh nghiệp FDI sai phạm, vi phạm pháp luật. Ảnh: Minh họa
Vì lợi nhuận, doanh nghiệp FDI vi phạm pháp luật. Ảnh: Minh họa

Các doanh nghiệp FDI sai phạm bao gồm: Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển HUAQI; Công ty TNHH MTV Hyundai RNC Việt Nam; Công ty TNHH Xây dựng Vinaust; Công ty TNHH Nghiên cứu phát triển y học châm cứu; Công ty Cổ phần Will Communication; Công ty TNHH Global Nextage; Công ty TNHH MTV Giáo dục NADAM; Công ty TNHH JA_Viet; Công ty TNHH We are Engineering Việt Nam; Công ty TNHH Thương mại Hối Thông Việt Nam; Công ty TNHH Tư vấn đầu tư RDL; Công ty TNHH MTV Dae A Vina.

Cũng theo Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội, cơ quan này đã có văn bản yêu cầu người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp, nhà đầu tư hoặc người tham gia góp vốn thành lập doanh nghiệp thực hiện dự án đầu tư tại danh sách nêu trên đến Sở để giải trình báo cáo theo quy định.

Sau thời hạn 30 ngày kể từ ngày đăng thông báo, nếu người được yêu cầu không đến hoặc nội dung giải trình không phù hợp, Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội sẽ báo cáo UBND thành phố Hà Nội xem xét quyết định việc chấm dứt hoạt động dự án đầu tư, thu hồi giấy chứng nhận đầu tư đồng thời là giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp theo quy định hiện hành.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang