Hai sai phạm tại showroom chỉ đón khách Trung Quốc

author 19:04 24/12/2015

Phó giám đốc Sở Công thương Đà Nẵng cho biết cơ quan chức năng phát hiện nhiều sai phạm tại showroom chỉ đón khách Trung Quốc.

Lực lượng QLTT Đà Nẵng kiểm tra showroom H.A

Trao đổi với Tuổi Trẻ sau khi lực lượng QLTT Đà Nẵng kiểm tra showroom H.A trên đường Xuân Thủy, Cẩm Lệ, Đà Nẵng, ông Lữ Bằng - Phó giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng kiêm Chi cục trưởng Chi cục QLTT Đà Nẵng cho biết cơ sở này có hai vi phạm là: Kinh doanh hàng hóa nhập khẩu có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt.

Không công bố tiêu chuẩn áp dụng theo quy đinh trong sản xuất hoặc nhập khẩu. Tổng số tiền bị xử phạt là 15,5 triệu đồng.

Như Tuổi Trẻ thông tin, sáng 23-12, lực lượng quản lý thị trường TP Đà Nẵng đã đến kiểm tra showroom H.A cao su thiên nhiên của Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tuệ Dân sau khi có thông tin tại đây chỉ đón khách Trung Quốc mà cấm cửa đối với khách Việt.

Có mặt tại showroom này, phóng viên ghi nhận tại đây chủ yếu bán các đồ chăn, ga, gối nệm… đều có ghi tiếng Trung Quốc. Tại nhiều khu vực của showroom này như phía trước, bên hông… chỉ ghi các bảng hiệu bằng tiếng Trung.

Quản lý của showroom này cho biết showroom được đưa vào hoạt động từ ngày 5-12-2015. Các sản phẩm bày bán tại đây đều được sản xuất từ Trung Quốc.

Cũng theo ông này, showroom hợp đồng với các công ty du lịch như công ty du lịch Quốc Đô để đưa khách đoàn là người Trung Quốc đến đây mua sắm.

Chị P. (ở đường Nguyễn Thượng Hiền, quận Cẩm Lệ) gần với showroom H.A cho biết có lần chị cùng hàng xóm định vào showroom để mua hàng nhưng không được vì họ nói chỉ bán cho khách nước ngoài.

Một người bán cà phê phía trước showroom cũng cho biết chủ yếu thấy khách Trung Quốc vào chứ chưa thấy khách Việt vào mua sắm ở đây.

Khi PV đặt câu hỏi có hay không việc cấm người Việt vào showroom và chỉ chào đón người Trung Quốc? Người quản lý showroom cho rằng: “Cũng có phục vụ khách Việt chứ nhưng vì kẹt đoàn khách tour đưa khách vào nên khách lẻ phải sau. Vừa qua chúng tôi ký cam kết với quận về việc ngăn chặn tình trạng chèo kéo du khách nên cũng phải thực hiện việc quản lý, giám sát người ra vào”.

Ông này cũng nói rằng các sản phẩm của showroom được nhập về từ Trung Quốc và chủ yếu cũng bán cho du khách…Trung Quốc vì người nước này đến showroom rất đông, vào ngày cao điểm có đến hơn 10 đoàn.

Không chỉ có showroom H.A mà thời gian qua, người dân cũng phản ánh shop Sao đại Hàn trên đường Võ Nguyên Giáp (Sơn Trà, Đà Nẵng) chỉ bán hàng cho du khách Hàn Quốc. Khi người dân vào mua hàng thì bị chặn lại.

Chi cục QLTT Đà Nẵng sau khi nhận thông tin trên đã đến kiểm tra shop Sao đại Hàn và phát hiện lỗi: kinh doanh một số hàng hóa nhập khẩu nhưng không có chứng từ, hóa đơn; không có nhãn mác theo quy định…QLTT đã xử phạt shop này 10 triệu đồng.

Theo Tuổi trẻ


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang