‘Giật mình’ trước mức cát sê khủng của các nghệ sĩ hài

authorHòa Lê 07:10 21/01/2016

(VietQ.vn) - Mức cát sê của các nghệ sĩ hài nổi tiếng như: Xuân Hinh, Hoài Linh, Chiến Thắng, Quốc Anh, Xuân Bắc,... khiến không ít người phải “giật mình”.

Hài Tết 2016 vẫn là món ăn tinh thần không thể thiếu với khán giả mỗi độ Tết đến xuân về. Cách Tết Nguyên đán 2016 vài tháng, các danh hài đã mải miết chạy show từ diễn trong chương trình hài xuân của truyền hình đến làm đĩa hài cho các nhà sản xuất khác nhau. Điều này khiến nhiều người suy đoán rằng các nghệ sĩ hài kiếm được bội tiền vào mỗi dịp Tết.

Theo thông tin từ báo Kiến Thức, đề cập đến chuyện cát sê của diễn viên đóng hài Tết là cả một sự phức tạp. Bởi trong tất cả các hợp đồng mà diễn viên ký với nhà sản xuất khi bắt tay vào đóng phim đều có một điều khoản đó là không được tiết lộ giá cát sê ra bên ngoài. Vì lẽ đó, cả nhà sản xuất lẫn diễn viên luôn tìm mọi cách né tránh điều tế nhị này mỗi khi được hỏi đến.

Hài Tết 2016: Nghệ sĩ tiết lộ mức cát sê ‘khủng’Nghệ sĩ hai miền Nam - Bắc hội ngộ trong các chương trình hài Tết 2016

Tuy nhiên, theo đạo diễn Phạm Đông Hồng thì 21 năm hoạt động trong lĩnh vực sản xuất băng đĩa nhạc, công ty anh không hề có công thức tính giá cát sê nào cụ thể mà linh hoạt tuỳ từng thời điểm, từng đĩa hài và từng diễn viên mà có cách tính khác nhau. Cũng theo đạo diễn Phạm Đông Hồng thì cát sê cao nhất đến nay vẫn thuộc về những nghệ sĩ tên tuổi lớn như Quốc Anh, Xuân Hinh, Thanh Thanh Hiền, Xuân Bắc, Tự Long, Vân Dung,…Thấp hơn một chút là các danh hài như Quang Tèo, Kim Oanh, Giang Còi.

Một số nhà sản xuất cho biết, trong làng hài phía Bắc, NSƯT Xuân Hinh là người có giá cát sê đóng hài Tết cao nhất bởi đĩa của Xuân Hinh lúc nào cũng “hot”. Mức giá để mời được Xuân Hinh đóng hài Tết vai chính nếu không quen biết cũng phải từ 100 triệu (tương đương 5000 USD) trở lên/vai/đĩa. Cao là vậy nhưng không phải ai cũng mời được diễn viên này bởi anh khá kén chọn trong việc tham gia hài Tết. 

Bên cạnh NSƯT Xuân Hinh, cát sê của nghệ sĩ Xuân Bắc, Tự Long cũng cao không kém. Đặc biệt, nhiều người còn kháo nhau rằng Xuân Bắc hay ra giá cát sê bằng đô la chứ ít khi tính bằng tiền Việt. Một đĩa hài mà mời được Xuân Bắc đóng vai chính ít cũng phải trên 90 triệu trở lên.

Hài Tết 2016: Nghệ sĩ tiết lộ mức cát sê ‘khủng’"Làng ế vợ" là 1 trong những tiểu phẩm hài Tết 2016 "hút" khách nhất 

Nghệ sĩ Đức Hải cho biết thời gian Tết khá bận rộn nên chủ yếu nhận những tiểu phẩm trên sân khấu. Giá một show cũng phải trên 40 triệu anh mới nhận lời. Còn danh hài Chiến Thắng thừa nhận cát sê đóng hài Tết cao hơn đóng phim truyền hình hoặc sân khấu khá nhiều. Về phía anh, với vai chính trong đĩa hài thì giá cát sê từ 50 – 80 triệu, còn khoảng 20 - 30 triệu là giá diễn sân khấu.

Thực tế, nhiều đạo diễn cũng thừa nhận, giá cát sê của các diễn viên hài hiện nay tương đối linh hoạt và không ai có mức giá cụ thể. Đối với chương trình hài Tết 2016, bên cạnh các mức giá cát sê khá “chát” thì cũng có nhiều người không nhận cát sê chỉ để được tham gia đĩa hài nhằm có cơ hội đánh bóng tên tuổi. Nhưng cái gì cũng có giá của nó. Việc các nghệ sĩ hài có giá cao hơn cũng đồng nghĩa với chất lượng vai diễn và sự đầu tư của họ đối với vai diễn cũng ở mức cao hơn, theo thông tin từ báo Dân Trí.

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang