Hàng nghìn người xúc động trong nghi lễ bông hồng cài áo mùa Vu Lan

author 10:37 27/08/2017

(VietQ.vn) - Trong đại lễ Vu Lan Báo Hiếu tại chùa Kim Sơn Lạc Hồng, hàng nghìn người không khỏi nghẹn ngào, xúc động khi nhắc tới nghĩa mẹ công cha.

 

Cứ tháng 7 (âm lịch) hàng năm, mùa Vu Lan lại về, ai trong mỗi người chúng ta cũng có trong lòng một nỗi niềm khó tả, đặc biệt là khi nhớ đến ơn nghĩa sinh thành của cha mẹ, ông bà. Ảnh: Lan Lan

 

 

 

Chính vì vậy, tối qua 26/7 tại chùa Kim Sơn Lạc Hồng (thuộc Công viên tâm linh Lạc Hồng Viên – Kỳ Sơn – Hòa Bình), Giáo hội Phật giáo tỉnh Hòa Bình đã long trọng tổ chức đại lễ “Vu Lan Báo Hiếu” thu hút hàng nghìn phật tử cũng như người dân tham dự (Ảnh: Lan).

 

 

 

Trong nghi lễ bông hồng cài áo, bông hoa màu đỏ dành cho ai còn cả cha lẫn mẹ, màu hồng dành cho ai đã mất cha hoặc mẹ, màu trắng dành cho ai đã mất cả cha và mẹ. Riêng đối với các bậc Chư Tôn Đức Tăng Ni sẽ được cài bông hoa màu vàng trong dịp lễ (Ảnh: Lan).

 

 

 

Khi những câu chuyện, công ơn của cha mẹ được tăng ni, phật tử chùa Kim Sơn truyền tải đến khiến hàng nghìn người tham dự buổi lễ không khỏi nghẹn ngào nước mắt (Ảnh: Lan). 

 

Những giọt nước mắt lăn dài trên má khi được nghe về công cha nghĩa mẹ (Ảnh: Lan).  

 

Theo thầy Thích Trí Thịnh (Trụ trì chùa Kim Sơn Lạc Hồng) ý nghĩa của lễ bông hồng cài áo chính là nhắc con cháu nhớ đến công ơn nuôi nấng của cha mẹ, ông bà (Ảnh: Lan).

 

 

 

Chị Vì Hảo (sống tại Hòa Bình) cùng con gái Phương Trang đi tham dự buổi lễ. Chia sẻ với PV, chị Vì Hảo tâm sự: “Năm nào mình cũng cho con đi tham dự lễ Vu Lan, để các con có thể hiểu hơn về ý nghĩa của lễ Vu Lan và nghi lễ bông hồng cài áo, con sẽ thật hạnh phúc khi con được cài hoa màu đỏ bởi khi đó con còn cả cha và mẹ” (Ảnh: Lan). 

 

 Em bé thích thú khi được phật tử của chùa cài lên ngực bông hoa màu đỏ (Ảnh: Lan).

 

Mùa Vu Lan về chính là dịp để mỗi người nhớ đến công sinh thành như biển sâu núi cao ngàn năm của cha mẹ (Ảnh: Lan). 

 
Sau nghi lễ bông hồng cài áo, chính là nghi lễ thả đèn hoa đăng. Thả đèn hoa đăng với ý nghĩa cầu nguyện cho quốc thái dân an, mọi nhà đều bình an, hạnh phúc. Ảnh: Lan Lan

Hàng nghìn người di chuyển đến một hồ lớn ngay gần chùa để thả đèn hoa đăng (Ảnh: Lan).

 

 

 
 

Khi mỗi ngọn đèn hoa đăng được đốt lên, mọi người ai cũng có một tâm niệm tốt lành cho gia đình và người thân (Ảnh: Lan).

 

 

 Lan Lan

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang