Hành trình truy bắt kẻ bạo hành bé trai tật nguyên gây xôn xao dư luận

author 07:38 28/09/2014

Sơn là người sống rất hoà đồng, cởi mở, đặc biệt luôn chỉnh chu, sạch sẽ và chưa hề có tiền án nên khi nhận được thông tin trên nhiều người tỏ ra bất ngờ.

Ngay khi có lệnh bắt khẩn cấp nghi can Nguyễn Thanh Sơn, Đội trinh sát CATP Vinh đã phối hợp với các lực lượng vào cuộc ráo riết. Bằng nghiệp vụ điều tra, chỉ trong vòng 10 ngày cảnh sát đã tóm gọn Sơn khi nghi phạm vừa bước xuống khỏi taxi về khách sạn tại phường BếnThuỷ.

Lộ diện từ tin nhắn

Như GiadinhNet đã liên tục thông tin về vụ cháu Nguyễn Anh Tú (14 tuổi, trú tại xóm 15 xã Nghi Phú, thành phố Vinh) bị đối tượng Nguyễn Thanh Sơn thuê nhà trọ gần nhà đưa đi và hành hạ. Sau đó, trước sự hối thúc của gia đình cháu, sáng ngày 16/9, Sơn đã nhắn tin cho bố mẹ cháu đến khách sạn đưa cháu đi viện nhưng do không nói cụ thể tên khách sạn nên bố mẹ cháu đã không tìm được.

Đến khoảng 15h30 ngày 16/9, nhân viên khách sạn Hoàng Anh nằm trên đường Hoàng Phan Thái nhận được điện thoại của Sơn gọi đến, hỏi cháu trai ở phòng 206 đã có người đến đón hay chưa?. Từ thông tin này, nhân viên khách sạn nghi vấn, mở cửa phòng vào thì phát hiện cháu Nguyễn Anh Tú đang bị nhốt bên trong, trên người có nhiều vết thương, trong tình trạng nguy kịch.

Ngay sau khi nhận được tin báo từ khách sạn Hoàng Anh, một đội trinh sát của CATP Vinh đã trực tiếp xuống hiện trường phối hợp với khách sạn đưa cháu đi cấp cứu tại bệnh viện.

Nạn nhân đã được chở đi cấp cứu trong tình trạng bị thương phần mềm toàn thân, tai bị cắn rách, hậu môn loét nặng, dương vật bầm tím, sưng tấy, nghi bị lạm dụng tình dục.

Tại bệnh viện, thực hiện các bước kiểm tra, cơ quan điều tra đã xác định được 7 vùng bị  thương  bao gồm: Sưng tấy, phù nề chân phải, rách các đầu ngón chân, ngón tay, dương vật sưng tấy, phù nề, hậu môn lở loét, sưng mủ; vùng bụng, ngực bị rách nham nhở, mắt mũi sưng tấy, răng cửa hàm trên bị gãy, vành tai bị rách, các vết thương nằm rải rác, có chỗ đã đọng lại các vết máu khô, vết thương rộng nhất dài 7cm.

Mẹ và em gái của cháu Tú tại trong căn nhà rách nát

Mẹ và em gái của cháu Tú tại trong căn nhà rách nát

Từ trình báo của gia đình nạn nhân, Cơ quan CATP Vinh đã ra lệnh bắt khẩn cấp nghi can Nguyễn Thanh Sơn về hành vi cố ý gây thương tích. Tuy nhiên hành trình tìm nghi phạm không dễ dàng bởi đối tượng Sơn đã ly hôn vợ từ lâu không sống ở địa bàn cư trú.

Bản thân đối tượng lại nghiện từ lâu nên đã nghỉ việc tại Công ty truyền tải điện và cũng không ngao du với bạn bè nên rất khó trong việc xác minh, khai thác thông tin.

Đoạn tin nhắn của Sơn trách móc bố của cháu Tú

Khi manh mối về Sơn ngày một ít đi, bất ngờ ngày 23/9 vừa qua, cơ quan điều tra nhận được thông tin quý giá. Sơn đã nhắn tin vào số máy chị Trần Thị Giang (mẹ cháu Tú), Sơn trách cứ anh Sỹ, bố cháu Tú là đã "phủi' công lao của mình nuôi nấng cháu Tú suốt hơn 1 năm qua.

Thậm chí Sơn còn nhắn rằng mình đã cho cháu Tú "những thứ mà trên cuộc đời này không ai có thể cho được".  Tin nhắn cuối cùng Sơn bày tỏ là sẽ có trách nhiệm với cháu Tú, hứa sẽ mang 10 triệu về trao tận tay cho chị Giang lo tiền thuốc men nằm viện và “coi Tú như con và nguyện nuôi cháu Tú đến hết cuộc đời này”.

Tuy nhiên, số tiền này Sơn “xin chậm lại do bản thân hết tiền, đang chờ người phương xa gửi tiền cho mình”. Ngay sau đó,  gia đình cháu Tú đã cung cấp nội dung các tin nhắn cho cơ quan điều tra.

Nghi phạm sa lưới

Trong quá trình xác minh, cán bộ điều tra đã xuống nhà nơi mẹ đẻ Sơn sinh sống ở khối 10, phường Hà Huy Tập thì căn nhà này khóa trái từ bên ngoài. Căn nhà Sơn đã từng sinh sống cũng cổng đóng then cài, vợ cũ và 2 con gái cũng đã chuyển chỗ ở. Những thông tin ít ỏi tại Công an phường Hà Huy Tập cho hay: Sơn SN 1972 quê quán xã Nam Cường, huyện Nam Đàn, là đối tượng nghiện lâu năm đã được đưa đi cai nhiều lần ở các trại khác nhau nhưng không được.

Năm 2012 sau khi ly hôn với vợ, Sơn bỏ khỏi địa bàn cư trú, đi vất vưởng và thuê trọ tại xóm 15 xã Nghi Phú. Những người hàng xóm cho biết, Sơn là người sống rất hoà đồng, cởi mở, đặc biệt luôn chỉnh chu, sạch sẽ và chưa hề có tiền án nên khi nhận được thông tin trên nhiều người tỏ ra bất ngờ.

Đối tượng Sơn đạng bị bắt giữ tại cơ quan điều tra

Đối tượng Sơn đạng bị bắt giữ tại cơ quan điều tra

Sau khi củng cố các nguồn tin trong quá trình xác minh tại cơ sở cùng với những cung cấp trình báo của gia đình nạn nhân, cơ quan điều tra nhận định nghi phạm Nguyễn Thanh Sơn chưa trốn khỏi địa phương. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 25/9, công an đã  xác định chắc chắn địa điểm lẩn trốn của Nguyễn Thanh Sơn tại phường Bến Thuỷ.

Tuy nhiên khi Công an TP Vinh phối hợp cùng Công an phường Bến Thủy tiếp cận vị trí một cách thận trọng thì đối tượng đã bỏ ra ngoài. Lúc đó, cảnh sát đã nhận định, rất có thể Sơn bị nghiện đang ra ngoài thoả mãn cơn nghiện và sẽ quay trở về .

Không nằm ngoài dự đoán, khoảng 16 giờ 10 phút cùng ngày, một chiếc xe taxi vừa dừng trước cổng khách sạn, Sơn mở cửa bước xuống thì bất ngờ bị cảnh sát mật phục ập đến khống chế.

Lãnh đạo công an TP Vinh tổ chức họp báo

Lãnh đạo công an TP Vinh tổ chức họp báo

"Lúc bị bắt, đối tượng Sơn có biểu hiện vừa đập đá xong, khi dẫn về cơ quan điều tra do tâm lý chưa ổn định nên đối tượng khai báo loanh quanh. Bước đầu Sơn thừa nhận đã đánh cháu T bằng tay và thắt lưng. Vụ việc này rất phức tạp, nạn nhân bị câm và thiểu năng trí tuệ rất khó khăn trong việc lấy lời khai.

Hiện chúng tôi  vẫn đang phải khai thác thêm từ các lời khai của Sơn cùng với việc xác minh thêm các thông tin từ các khách sạn mà Sơn cùng cháu Tú đã ở và các thông tin từ các mối quan hệ khác " - Thượng tá Mai Chiến Thắng - Phó trưởng Công an TP Vinh cho biết.

Theo GiadinhvaXahoi

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang