Mỹ: Đình chỉ sản xuất hạt mắc ca vì nghi nhiễm khuẩn

author 06:46 13/04/2015

(VietQ.vn) – Hạt mắc ca được ví như “hoàng hậu của quả khô” bởi tác dụng tuyệt vời mà nó mang lại cho sức khỏe. Tuy nhiên, gần đây tại Mỹ, một công ty đã phải thu hồi loại sản phẩm này vì nghi nhiễm khuẩn Salmonella.

Theo công bố của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA), công ty Texas Pecan (Dallas, Texas) đang tự nguyện thu hồi sản phẩm hạt mắc ca hay trái óc chó vì chúng có khả năng bị nhiễm Salmonella, một loại khuẩn có thể gây nhiễm trùng nghiêm trọng, thậm chí là tử vong ở trẻ em, người già yếu hay những người suy yếu hệ miễn dịch. Người khỏe mạnh khi bị nhiễm Salmonella thường bị sốt, tiêu chảy (có thể có máu), buồn nôn, nôn và đau bụng. Khuẩn Salmonella còn có thể đi vào máu và gây ra các bệnh nghiêm trọng như nhiễm trùng động mạch, viêm nội tâm mạc và viêm khớp.

Trước khi bị thu hồi, dòng sản phẩm sử dụng hạt mắc ca của hãng này bao gồm loại Thượng hạng, Hảo hạng, Ngọt-Mặn; Ngọt-Mặn (loại nhỏ) dng gói hoặc hộp thiếc, khối lượng tịnh 2 lạng đến 4 lạng đều đã được phân phối đi các địa lý bán lẻ toàn quốc và khách hàng.

Mỹ đang thu hồi hạt mắc ca vì nghi ngờ nhiễm khuẩn

Hạt mắc ca của công ty Texas Pecan đang bị thu hồi vì nghi chứa khuẩn Salmonella

Cho tới ngày 9/4 vừa qua, chưa có trường hợp nhiễm bệnh nào được ghi nhận nhưng người tiêu dùng được khuyến cáo là nên ngưng sử dụng hoặc trả lại hạt mắc ca và các sản phẩm chứa hạt mắc ca để được hoàn lại tiền.

Khuyến cáo được đưa ra sau khi Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ tiến hành nghiên cứu và phát hiện trong mẫu hạt mắc ca được gửi đến hồi tháng 11 và 12/2014 có chứa khuẩn Salmonella. Trong khi FDA và các cơ quan liên quan đang tiếp tục điều tra vụ việc thì việc sản xuất các sản phẩm này đang bị đình chỉ.

Loan Tô (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang