Hiểm họa từ bao cao su kém chất lượng, hết 'đát'

author 12:30 13/10/2016

(VietQ.vn) - Bao cao su là vật dụng tránh thai hiệu quả và ngăn ngừa lây nhiễm, nhưng nếu lựa chọn phải những sản phẩm kém chất lượng tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây bệnh.

Người dân không chỉ dùng bao cao su như biện pháp tránh thai, tránh bệnh mà còn có nhu cầu tăng cảm xúc, giúp thăng hoa trong đời sống lứa đôi. Tuy nhiên, dấu hiệu dễ nhận thấy nhất ở các sản phẩm kém chất lượng là chất tạo độ trơn không bảo đảm, độ liên kết đàn hồi thấp, dễ bị rách, có mùi hóa chất khá mạnh, nét chữ trên bao bì thường mờ, nhòe, vỏ bao khó xé…Những sản phẩm này thường tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây bệnh cho người sử dụng.

Bao cao su kém chất lượng có nguy cơ mắc nhiều bệnh lây nhiễm.

Bao cao su kém chất lượng có nguy cơ mắc nhiều bệnh lây nhiễm. Ảnh minh họa 

Nguy cơ ung thư dương vật

Infonet cho biết, theo các nghiên cứu gần đây cho thấy, hơn 50% số lượng bao cao su được bày bán trên thị trường Việt Nam là hàng kém chất lượng. Điều này đồng nghĩa với việc nguy cơ có thai hay mắc các bệnh lây nhiễm qua quan hệ tình dục tăng cao. Đồng thời việc dùng bao cao su kém chất lượng, hết hạn sử dụng sẽ khiến dương vật bị tổn thương hoặc nguy hiểm hơn nữa đó là tăng nguy cơ mắc ung thư dương vật.

Theo các bác sĩ, hiện nay, có rất nhiều trường hợp ở cả nam và nữ bị dị ứng với các loại bao cao su được làm từ mủ lấy từ nhựa cây cao su hay các hóa chất có trong bao cao su. Đặc biệt, tình trạng này càng dễ xảy ra khi sử dụng những chiếc bao cao su không đảm bảo, không có nguồn gốc rõ ràng. Những dấu hiệu khi dị ứng bao cao su có thể xảy ra là hắt hơi, nhảy mũi, phát ban, mẩn ngứa, vùng kín sưng tấy, khó thở, chóng mặt…

Lựa chọn nước mắm theo độ đạm, người tiêu dùng nhận biết thế nào?(VietQ.vn) - Để phân biệt giữa nước mắm nguyên chất và nước mắm công nghiệp, nhiều người đã căn cứ vào lượng đạm và cho rằng lượng đạm càng cao, nước mắm càng tốt.

Nguy cơ dị ứng, vô sinh

Thông tin trên báo Người lao động, nói về những tác hại từ bao cao su giả, không bảo đảm chất lượng, nhiều bác sĩ cảnh báo để tiết kiệm chi phí, nhà sản xuất sẽ thay thế bằng các chất liệu rẻ tiền khiến tăng nguy cơ phát sinh, lây nhiễm các bệnh phụ khoa và ảnh hưởng đến chức năng sinh sản.

Hơn nữa, do quy trình sản xuất bao cao su giả không an toàn, không được kiểm định về chất lượng nên đây còn là môi trường lý tưởng của các loại vi khuẩn và virus gây bệnh. Nếu sử dụng và bị viêm nhiễm trong thời gian dài, người dùng có thể bị các bệnh phụ khoa, nam khoa, thậm chí vô sinh. 

Vẫn có nguy cơ mang thai

Theo Khám phá, dùng bao cao su kém chất lượng, ngoài những nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục thì việc mang thai m=ngoài ý muốn vẫn có thể xảy ra. Bởi với các loại bao cao su kém chất lượng, các chất tạo độ trơn của bao cao su không đảm bảo, dễ gây kích ứng da niêm mạc cơ quan sinh dục. Chất lượng sợi liên kết đàn hồi trong bao cao su thấp, đang quan hệ, bao cao su có thể bị rách, bị bục gây lây nhiễm bệnh cho cả nam và nữ.

Bao cao su kém chất lượng vẫn có thể có thai ngoài ý muốn.

Bao cao su kém chất lượng vẫn có thể có thai ngoài ý muốn. Ảnh minh họa 

Thậm chí, theo chuyên gia, bao cao su kém chất lượng còn có chất liệu làm từ chất cấm (đồ nhựa không được phép sử dụng) là kẻ thù đối với cả hai giới. Bao cao su làm bằng nhựa, không đạt chất lượng còn có nguy cơ ung thư gan, ung thư dương vật.

Cũng theo các chuyên gia, rất khó để nhận biết bao cao su đạt chất lượng. Bao cao su không phải sản phẩm thử được và nhìn bằng mắt thường. Vì vậy theo các chuyên gia y tế khuyến cáo, người sử dụng nên sử dụng bao cao su có nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang